Phú Quốc: Có ít nhất 210 người tiếp xúc gần với du khách nhiễm Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Phú Quốc đã xác định được 210 người có tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 54.

Ngày 16/3, ông Lê Công Lĩnh - Giám đốc Trung tâm y tế huyện Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết, sau khi nhận được thông tin về ca nhiễm Covid-19 thứ 54 thì Trung tâm Y tế huyện Phú Quốc đã nhanh chóng khoanh vùng, rà soát những người tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Theo Giám đốc Trung tâm y tế huyện Phú Quốc, có tổng cộng khoảng 210 người tiếp xúc gần với bệnh nhân. Cụ thể, có 166 hành khách đã tiếp xúc với bệnh nhân thứu 54 trên hai chuyến bay từ TP HCM đi Phú Quốc (QH1521) và ngược lại (QH1524). Bên cạnh đó, có 32 nhân viên khách sạn La Nube Residence và 12 nhân viên sân bay, công an cửa khẩu cũng đã tiếp xúc với bệnh nhân này.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Được biết, trong 5 ngày lưu trú trên đảo Phú Quốc, bệnh nhân 54 cùng vợ chủ yếu nghỉ ngơi, tham quan một số địa điểm nhưng không ghé qua khu chợ đêm, chợ ẩm thực hải sản. Hiện huyện Phú Quốc đã tạm dừng hoạt động chợ đêm Dương Đông, các cơ sở karaoke, massage, nhà hàng, bar… để hạn chế lây lan dịch bệnh.

Trước tình hình này, lãnh đạo chính quyền huyện đảo Phú Quốc cũng kêu gọi người dân bình tĩnh, không hoang mang, lo lắng thái quá. Đồng thời, Phú Quốc đã bố trí khu cách ly 100 giường tại doanh trại quân đội ở xã Dương Tơ, hiện đang tiếp tục khảo sát để lập bệnh viện dã chiến quy mô 1.000 giường tại xã Cửa Cạn.

Bệnh nhân thứ 54 nhiễm Covid-19 cùng vợ đi chuyến TK162 hãng Turkish Airways từ Tây Ban Nha đến TP HCM ngày 8/3. Ngày 9/3, vợ chồng bệnh nhân này tiếp tục đi Phú Quốc. Đến ngày 13/3, họ về lại TP HCM, ở tại các khách sạn tại quận 1 và quận 4.

Chiều 14/3, bệnh nhân này bị sốt và đã tự đi khám tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM, được lấy mẫu xét nghiệm, cho kết quả dương tính ngày 14/3. Mẫu bệnh phẩm được chuyển về Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh, xét nghiệm bằng kỹ thuật RT-PCR cho kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 ngày 15/3.

Trưa 15/3, cơ quan chức năng đã kêu gọi hành khách đi 3 chuyến bay có mặt "bệnh nhân 54" và người tiếp xúc gần khẩn trương liên hệ với cơ quan y tế gần nhất để kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn