3 thói quen phá hủy pin điện thoại và mẹo giúp tăng thời gian sử dụng pin gấp nhiều lần

( PHUNUTODAY ) - Nếu còn đang mắc phải những lỗi dưới đây khi dùng điện thoại bạn nên bỏ ngay kẻo rất hại pin. Đồng thời, nắm một số kỹ năng có thể giúp pin bền hơn.

3 thói quen phá hủy pin điện thoại

Sử dụng dây sạc rẻ tiền hoặc bị hỏng

Một trong những điều tồi tệ và nguy hiểm nhấtlà sử dụng dây sạc rẻ tiền hoặc không tương thích với điện thoại của mình. Nếu bạn đã từng nghe câu chuyện về một chiếc điện thoại tự nhiên bốc cháy, đó thường là lỗi của dây cáp sạc.

Vì vậy, cách tốt nhất chính là bạn nên sử dụng các phụ kiện sạc chính hãng hoặc các thương hiệu đáng tin cậy. Bạn nên tránh mua những phụ kiện giá siêu rẻ. Người dùng iPhone có thể tìm nhãn dán "Sản xuất cho iPhone" để cảm thấy an toàn. Tất cả những điều này cũng áp dụng cho bộ sạc không dây.

23

Để pin xuống mức 0% mới sạc

Thói quen của nhiều người là khi pin cạn kiệt về 0 thì mới sạc, bởi cho tưởng như thế là tốt cho pin nhưng đây chính là yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất đến tuổi thọ của pin. Chu kỳ sạc và xả liên tục từ từ làm suy giảm sức khỏe của pin. Thậm chí, pin điện thoại của bạn còn tồi tệ hơn khi điện thoại của bạn thường xuyên bắt đầu sạc từ pin 0%.

Tốt nhất là bạn nên sạc điện thoại của mình từ 20-80% càng nhiều càng tốt. Một số điện thoại có các tính năng để giúp bạn làm điều này. Chu kỳ sạc ngắn hơn sẽ tốt hơn cho pin, vì vậy, hãy cố gắng không để pin xuống dưới 20%.

Luôn cắm sạc dù cả khi pin đã đầy

Thói quen của nhiều người là cắm sạc điện thoại cả đêm ngay cả khi pin đã ở mức 100%. Thói quen này cũng gây hại như việc bạn để điện thoại về 0% pin. Sạc điện thoại qua đêm không hẳn là không tốt nhưng bạn không nên sạc nhiều hơn mức cần thiết.

Khi pin đạt mức sạc 100%, nó sẽ tự bảo vệ bằng cách ngừng sạc. Tuy nhiên, ngay sau khi nó giảm xuống 99%, nó sẽ sạc lại 100%. Chu kỳ nhỏ này lặp đi lặp lại và nó không tốt cho pin.

Mẹo nhỏ giúp tăng thời lượng pin điện thoại

Tắt định vị GPS

Mặc dù một số ứng dụng cần quyền truy cập thông tin vị trí để giúp bạn phục vụ tốt hơn, nhưng việc luôn bật tính năng này sẽ khiến bạn nhanh hết pin. Bạn có thể bật GPS khi thực sự cần và tắt nó đi. Bạn cần đi tới Cài đặt-> Vị trí và tắt "Dịch vụ định vị". Một số điện thoại Android cũng cung cấp cho bạn tùy chọn tắt GPS và dựa vào mạng di động hoặc Wi-Fi hoặc Bluetooth để xác định vị trí, giúp tiết kiệm pin. Bạn cũng có thể tìm thấy tùy chọn Vị trí hoặc GPS trong bảng thông báo truy cập nhanh.

Bật Chế độ tối

Ngày nay, hầu hết các thiết bị Android đều có tùy chọn Chế độ tối áp dụng chủ đề tối trên giao diện người dùng. Nếu điện thoại của bạn có màn hình OLED, nó sẽ giúp bạn bảo vệ pin. Vì tấm nền OLED không cần đèn nền nên nó tạo ra màu đen đậm bằng cách tắt các pixel riêng lẻ. Vì vậy, áp dụng Chế độ tối sẽ giảm thiểu điện năng sử dụng để làm sáng màn hình điện thoại của bạn, do đó tiết kiệm pin.

Xóa bỏ một số ứng dụng không cần thiết: Muốn tiết kiệm pin điện thoại khi sử dụng bạn nên xóa bỏ một số ứng dụng không cần thiết trong máy của mình như một số trò chơi game đã cũ, lâu không còn sử dụng, một số app chỉnh sửa ảnh lỗi thời, hoặc những tính năng mà bạn chỉ tải về trong một phút nông nổi. Việc xóa bỏ những ứng dụng không cần thiết vừa giúp tiết kiệm điện năng vừa giúp cho bộ nhớ điện thoại của bạn nhẹ đi đáng kể.

24

Giảm độ sáng màn hình

Nhiều thử nghiệm cho thấy, độ sáng màn hình cao sẽ làm pin tiêu hao nhanh hơn. Chiếc iPhone 5s để độ sáng màn hình để ở mức cao nhất, chỉ xem video được 6 giờ 21 phút. Trong khi nếu giảm độ sáng xuống một nửa, điện thoại sẽ kéo dài đến 9 giờ 48 phút. Tốt nhất là trong điều kiện độ sáng vừa phải như trong nhà, văn phòng, bạn nên để 50% độ sáng. Trong điều kiện ngoài trời nắng chói thì ta mới tăng độ sáng lên 100%.

Tắt ứng dụng chạy nền

Ứng dụng khi ở chế độ chạy nền cũng không gây ra hao tốn quá nhiều pin. Nhưng mà để quá nhiều ứng dụng chạy nền cùng một lúc thì lại khác. Tốt nhất là bạn nên đóng chúng lại trước khi tắt màn hình. Chỉ cần lướt lướt vài cái là xong thôi mà.

Tắt chế độ rung

Nhiều người có thói quen dùng chế độ rung thay vì dùng im lặng để biết được những thông báo mới nhất mà không làm phiền người khác bởi âm thanh phát ra. Nhưng ít ai biết rằng cục mô tơ rung trong điện thoại mỗi lần hoạt động sẽ tiêu mất vài phần pin. Cách tốt nhất là bạn hãy tập trung vào việc cần làm của mình thì sử dụng chế độ im lặng, hoặc khi ra ngoài đường xá đông đúc thì sử dụng chế độ ngoài trời, chỉ khi cảm thấy thật sự cần thiết thì hãy chuyển qua chế độ rung.

Dùng chế độ máy bay khi vào khu vực sóng yếu

Mỗi lần bạn đi xuống hầm giữ xe là bạn sẽ để ý tới cột sóng chỉ còn có một vạch, thậm chí không còn vạch nào. Bạn có biết lúc đó smartphone yêu dấu của bạn đang phải gồng mình lên để cố thu lấy những tín hiệu sóng nhỏ nhoi không. Mỗi lần phải gồng là tốn sức mà sức ở đây chính là pin. Vậy nên là nếu mà bạn đi vào vùng có chất lượng phủ sóng yếu trong thời gian dài thì tốt nhất là kích hoạt chế độ trên máy bay để vô hiệu hóa sóng điện thoại. Bởi sóng yếu mà, người ta chắc gì đã gọi được cho mình, thôi thì cứ tắt đi để dành pin mà ra chỗ sóng tốt rồi xài, còn hơn là lãng phí một cách vô ích tới mức không còn mà dùng.

Theo:  xevathethao.vn copy link