Hoa cúng trên bàn thờ cắm bao nhiêu bông thì có lộc: Không phải 5 hay 7, đây mới là con số chuẩn

( PHUNUTODAY ) - Cắm hoa cúng số chẵn hay lẻ, cắm bao nhiêu bông là tốt nhất được nhiều người quan tâm.

Hoa cúng nên cắm bao nhiêu bông?

Về số lượng bông hoa trong một bình, để hợp tuổi, các chuyên gia phong thủy khuyên rằng, người tuổi Hợi, Mão, Mùi nên cắm 6 bông trong một bình. Tuổi Tỵ, Dậu, Sửu cắm 9 bông hoa trong bình. Người có tuổi Dần, Ngọ, Tuất nên cắm 2 bông hoa. Còn đối với tuổi Thân, Tý, Thìn nên đặt bình hoa có 7 bông. Những con số này sẽ mang lại may mắn và thuận lợi trong việc làm ăn của gia chủ.

download (6) (1)

Theo quan điểm tâm linh, những số lẻ như 1, 3, 5, 7 và 9 là số dương, tượng trưng cho may mắn. Còn những số chẵn như 2, 4, 6 và 8 là số âm, tượng trưng cho điềm xui, không may mắn. Vì vậy, khi cắm hoa trên bàn thờ người ta thường chọn cắm số lượng lẻ để cầu may mắn.

Loại hoa nên cắm trên bàn thờ

Hoa sen

download (5)

Có mùi hương thanh khiết, vẻ ngoài sang trọng sen được đánh giá là loài hoa có cốt cách thanh cao, gắn liền với nhiều điển cố điển tích nhà Phật. Vậy nên, loài hoa này chính là lựa chọn hàng đầu cho việc thờ cúng giúp tăng vận may tài chính, giúp gia chủ sớm thành đại gia trong tương lai.

Hoa cúc vàng

Vì cung tài vận thuộc hành Kim, hoa cúc vàng lại đại diện cho hành Kim nên chọn hoa cúc để dâng cúng cầu tài lộc là lựa chọn đáng lưu tâm cho gia chủ.

Vì Kim khắc Thủy nên không nên chọn những loài hoa có màu xanh, không chỉ gây hao tài mà còn ảnh hưởng đến công danh.

images (2) (1)

Hoa hồng đỏ

Nếu chú ý bạn sẽ nhận ra những vật phẩm phong thủy mang lại may mắn thường có màu đỏ, như phong bao lì xì, lồng đèn đỏ hoặc bùa bình an. Vậy nên, hoa hồng đỏ sẽ giúp gia chủ tăng thêm may mắn, hút tiền tài vào nhà.

Hoa huệ trắng

Huệ là loài hoa tương trưng cho sự sung túc, no đủ nên hoa huệ được cho là sẽ giúp gia chủ có được cuộc sống đầy đủ, sung túc và giàu sang. Dù có nhiều chủng loại, màu sắc nhưng tốt nhất nên chọn hoa huệ trắng để đặt lên bàn thờ.

Hoa đồng tiền

Đúng như tên gọi của nó, hoa đồng tiền có ý nghĩa mang lại tài lộc, tiền tài, thịnh vượng đến gia chủ. Tuy nhiên nó còn mang ý nghĩa biểu tượng cho sức khỏe và tuổi thọ.

Hiện nay có hai loại hoa đồng tiền đó là loại hoa đồng tiền đơn và đồng tiền kép với nhiều loại màu sắc sặc sỡ đem đến sự tươi mới, giàu sức sống.

Loại hoa không nên cắm trên bàn thờ

Cúc vạn thọ

Cúc vạn thọ hay hoa vạn thọ có tên hay, màu vàng tươi hoặc cam. Theo quan niệm, hoa vạn thọ có màu vàng tươi điển hình cho sự may mắn và thịnh vượng. Hơn nữa, nó còn tượng trưng cho sự trường tồn vĩnh cửu. Tuy nhiên, không nên cắm trên bàn thờ vì hương hoa này hắc, gây khó chịu cho mọi người.

Hoa đại

Hoa đại là hoa thơm, màu đẹp tuy nhiên theo quan niệm của người xưa thì đây cũng là loài hoa không nên để trên ban thờ vì hình dáng hoa giống với bộ phận nhạy cảm ở nữ giới. Theo sự tích Lào thì hoa đại cũng không nên dùng trong chuyện tình yêu trai gái vì nó mang lại những điều không may mắn.

Hoa giả

Bàn thờ chính là nơi linh thiêng, thể hiện lòng thánh kính của con cháu đối với ông bà, tổ tiên hay bề trên. Chính vì vậy, cắm hoa bàn thờ không nên chọn hoa giả. Như vậy, thể hiện sự giả dối, bất kính, không thanh tịnh.

Như vậy, mặc dù không quá khắt khe về số lượng cắm hoa bàn thờ nhưng theo quan niệm dân gian, bạn nên chọn số lẻ. Ngoài ra, khi chuẩn bị bàn thờ gia tiên, bạn nên chú ý đến số lượng nén hương là số lẻ, chọn đồ cúng phù hợp và sắp xếp đúng theo quan niệm dân gian.

Theo:  xevathethao.vn copy link