3 thói quen thường thấy của 225 triệu phú, chị em muốn giàu thì mau mau học theo

( PHUNUTODAY ) - Học theo thói quen của những triệu phú giúp chị em sớm có của ăn của để và cuộc sống giàu sang đúng như mong đợi.

Triệu phú thời nay có nhiều dạng, có người cố gắng, nỗ lực để được thăng chức, có được mức lương cao. Có người theo đuổi đam mê để nhận được "phần thưởng" xứng đáng. Có người ra sức tiết kiệm rồi dùng tiền đầu tư để "tiền sinh ra tiền". Thường thì những người giàu ở dạng thứ 3 là phổ biến.

Để có được ngày hôm nay trở nên giàu có, bạn hãy học theo thói quen của những triệu phú nhé!

Dành tối thiểu 20% thu nhập của mỗi tháng để tiết kiệm

Nhiều người trong chúng ta có thói quen nhận lương xong rồi tiêu xài, phần còn lại cuối tháng mới để dành tiết kiệm. Trong khi đó, người giàu có làm ngược lại, khi vừa nhận lương xong, họ sẽ chia nhỏ các khoản cần thiết và 20% để dành tiết kiệm bất kể cuộc sống có biến động cỡ nào. Cuối cùng qua thời gian dài, họ đạt được mục tiêu tài chính như đã đặt ra.

q

Trích một phần trong số tiền tiết kiệm ra để đầu tư

Bài học vỡ lòng khi bắt đầu đầu tư là chị em phải chấp nhận rủi ro, có lúc sinh lời nhưng cũng có lúc chịu thua lỗ. Quan trọng nhất là mình phải quan sát thị trường để xem tình hình biến động ra sao rồi quyết định và không ai dám chắc 100% rằng mình luôn đầu tư thành công.

Do đó, chúng ta chỉ nên trích một phần trong tổng số tiền tiết kiệm để đầu tư nhằm mục đích sinh lợi. Nhờ đó mà tổng tài sản của chúng ta mới tăng lên, thậm chí là theo cấp số nhân qua thời gian.

Thực hiện cách sống tằn tiện, chi tiêu hợp lý, tiết kiệm

Không phải cứ có tiền là vung tay thoải mái, với những người giàu họ sống rất đơn giản và tiết kiệm bằng cách nhận thức rõ vấn đề tiêu tiền rồi tập trung vào chất lượng nghĩa là sẵn sàng bỏ tiền ra để mua sản phẩm, dịch vụ có chất lượng tốt nhất và dùng được lâu dài, đồng thời, mặc cả khi mua sắm, đặc biệt là chăm săn đồ giảm giá với chất lượng tốt.

3

Có thể mới đầu thay đổi cách sống này, chị em có phần cảm thấy hơi khó chịu, nhưng nếu hành động này được lặp đi lặp lại, duy trì theo thời gian sẽ giúp chị em hình thành nên thói quen tốt và tiết kiệm được nhiều tiền hơn và như thế chúng ta có nhiều cơ hội đầu tư hơn.

Nếu như đến bây giờ, bước qua ngưỡng tuổi 30, 40 rồi nhưng chị em vẫn chưa thấy mình trở nên giàu có và dư dả, vậy thì ngay từ hôm nay, chị em hãy bắt chước 3 thói quen mới này nhé, bảo đảm qua thời gian dài chị em sẽ gặt hái thành công.

Theo:  xevathethao.vn copy link