Trời mưa quần áo dễ bị mốc đen, làm ngay mẹo này nấm mốc, đốm đen biến mất, sạch bong như mới

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với mẹo đơn giản này nấm mốc, và những đốm đen li ti trên quần áo của bạn sẽ biến mất sạch bong như mới.

troi-mua-quan-ao-de-bi-moc-chi-can-dung-meo-nay-quan-ao-sach-bong-nhu-moi_1

Nấm mốc được xem là vi sinh vật thuộc họ nhà nấm và ăn các chất hữu cơ đã chết hoặc đang thối rữa như gỗ, động vật và thực vật chết, đồ ăn để lâu ngày không bảo quản hoặc thậm chí là quần áo bạn đang mặc. Tốc độ phát triển của nấm mốc phụ thuộc những điều kiện thuận lợi về nguồn hữu cơ, oxy và độ ẩm. Để giúp cho quần áo luôn sạch thơm, không có mùi hôi khó chịu, không bị ẩm mốc bạn có cần phải giặt giũ và bảo quản quần áo đúng cách. Mặc quần áo bị nhiễm nấm mốc hoặc thường xuyên tiếp xúc với đồ bị nhiễm mốc, có thể gây ra các phản ứng như dị ứng, hen suyễn, biến chứng hô hấp và viêm xoang do dị ứng. Nếu quần áo của bạn đang ở trong tình huống này, đừng vội vứt bỏ chúng đi mà áp dụng ngay các cách tẩy mốc quần áo màu đơn giản dưới đây để loại bỏ nấm mốc, vi khuẩn khỏi đồ của bạn.

1. Bột baking soda và chanh tươi

troi-mua-quan-ao-de-bi-moc-chi-can-dung-meo-nay-quan-ao-sach-bong-nhu-moi_4

Bột baking soda và Chanh đều là nguyên liệu sẵn có trong bếp của các gia đình. Đây cũng là dung dịch tẩy mốc quần áo màu hiệu quả, an toàn và tiết kiệm mà các mẹ có thể áp dụng.

Cách làm: Cho một lượng bột Baking soda vừa đủ vào bát nhỏ, cho thêm nước cốt chanh vào đánh tan và chà trực tiếp trên vùng quần áo bị mốc cho đến khi chúng phai đi. Giặt lại quần áo với bột giặt hoặc nước giặt là hoàn tất. 

2. Giấm trắng

troi-mua-quan-ao-de-bi-moc-chi-can-dung-meo-nay-quan-ao-sach-bong-nhu-moi_5

Một trong những cách làm sạch và khử mùi hiệu quả trên quần áo chính là dùng giấm trắng. Giấm trắng hòa tan cùng nước và bột giặt hay nước giặt cũng là cách tẩy mốc quần áo hiệu quả nhất.

Cách làm: Ngâm quần áo vào giấm pha nước theo tỉ lệ 1:1, sau đó dùng bột giặt để giặt lại. Bạn cũng có thể dùng giấm trắng pha cùng bột giặt và nước để ngâm khoảng 15 - 30 phút rồi cho vào máy giặt như bình thường.

3. Hàn the

troi-mua-quan-ao-de-bi-moc-chi-can-dung-meo-nay-quan-ao-sach-bong-nhu-moi_2

Bạn có thể mua hàn the ở dạng nước hoặc dạng bột.

Cách làm: Đối với hàn the bột, bạn cho một lượng vừa đủ với số quần áo cần giặt, sau đó hòa tan chúng với nước và ngâm quần áo vào giặt.

Nếu sử dụng máy giặt, bạn cũng ngâm quần áo vào dung dịch trên từ 15 - 30 phút, sau đó đổ vào lồng giặt như thông thường. Với hàn the nước, bạn có thể chấm trực tiếp lên các vùng bị ẩm mốc trên quần áo, sau đó giặt lại với bột giặt.

4. Rượu trắng

troi-mua-quan-ao-de-bi-moc-chi-can-dung-meo-nay-quan-ao-sach-bong-nhu-moi_8

Phương pháp dùng rượu để tẩy nấm mốc trên quần áo có lẽ quen thuộc với nhiều người. Từ ngàn xưa, rượu đã được ứng dụng như một chất khử trùng vô cùng hiệu quả.

Cách làm: Để tẩy mốc quần áo màu, bạn chỉ cần trộn nước và rượu theo tỉ lệ 1:1 và ngâm áo mốc vào đó 2 tiếng. Các hoạt chất trong rượu sẽ giết chết các loại vi khuẩn nấm mốc và giúp quần áo bạn trắng sáng hơn.

5. Khoai tây

troi-mua-quan-ao-de-bi-moc-chi-can-dung-meo-nay-quan-ao-sach-bong-nhu-moi_6

Đây là phương pháp tẩy mốc dân gian mà không ảnh hưởng đến chất lượng sợi vải thì có thể tìm đến khoai tây. Áo da bị mốc người ta ưa chuộng dùng phương pháp này.

Cách làm: Thái vài lát mỏng khoai tây rồi chà xát lên vùng áo bị mốc đen. Liên tục thực hiện từ 3 đến 5 phút cho đến khi vết mốc biến mất rồi giặt giũ bình thường.

6. Thuốc tím

troi-mua-quan-ao-de-bi-moc-chi-can-dung-meo-nay-quan-ao-sach-bong-nhu-moi_9

Thuốc tím là bí quyết tẩy mốc quần áo đặc biệt mà những người thợ giặt ủi thường xuyên sử dụng.

Cách làm: Bạn ngâm áo vào chậu nước đã được hòa thuốc tím trong 10 phút. Sau đó, vớt áo ra và vắt kiệt nước. Bạn hãy chuẩn bị 1 thau nước sạch và hòa vào nước cốt chanh 3 đến 4 quả (bạn có thể sử dụng bột chua thay thế). Sau đó ngâm quần áo dính thuốc tím vào chậu nước cốt chanh. Lúc này, bạn sẽ thấy ngay hiện tượng hóa học, màu thuốc tím bị tẩy sạch mà thay vào đó quần áo trắng sáng hơn.

Theo:  xevathethao.vn copy link