Ghế sofa da bẩn làm theo 10 bước này là sạch nhưng có 1 quy tắc phải nhớ

( PHUNUTODAY ) - Ghế sofa da mặc dù khá bền, dễ làm sạch nhưng nếu bạn không chăm sóc đúng cách thì chúng cũng dễ bị hao mòn theo thời gian.

Chuẩn bị

- Một miếng khăn/vải mềm

- Máy hút bụi sofa

- Giấm trắng

- Nước cất

- 2 tấm vải sợi nhỏ

- Dung dịch tẩy rửa chuyên dụng dành cho sofa bằng da

- Nước chanh

Cách làm sạch đồ da

Trước khi làm sạch đồ da bạn cần biết ghế sofa da nhà bạn làm bằng loại da gì. Sofa da tự nhiên thường dễ bị hư hỏng hơn những chất liệu da đã qua xử lý hoặc nhuộm màu. Chúng có thể dễ bị ố và thấm nước vì xốp hơn. Chính vì vậy, nếu sofa nhà bạn được làm bằng loại da này thì hãy liên hệ với nhà sản xuất hoặc nghiên cứu các hướng dẫn khác để làm sạch.

Nếu sofa da nhà bạn làm từ chất liệu da đã qua xử lý thì bạn có thể áp dụng các bước sau. Nhớ đừng bao giờ sử dụng chất tẩy rửa mạnh, có thành phần hóa học trên da bởi nếu không thì sẽ có nguy cơ làm hỏng da không thể phục hồi.

Bước 1: Đặt một miếng vải nhỏ hoặc khăn tắm dưới sàn nhà

Đặc biệt nếu sàn nhà bằng gỗ thì bạn không nên bỏ qua bước này. Nó sẽ giúp tránh không cho nước hoặc các chất tẩy rửa rớt xuống sàn hoặc thảm.

Bước 2: Làm sạch cặn bẩn

Trước khi làm sạch sâu bạn nên loại bỏ những mảnh vụn ra khỏi bề mặt da (bụi, mảnh vụn hoặc lông vật nuôi) bằng cách dùng máy hút bụi cầm tay dành cho sofa hoặc chổi quét bụi, lau mảnh vụn và để chúng rơi xuống miếng khăn/vải đã lót ở bên dưới.

Bước 3: Pha dung dịch tẩy rửa

Bạn lấy 1 ít giấm trắng trộn với nước cất theo tỷ lệ 1:1 và dùng hỗn hợp này để làm sạch đồ da. Bạn cũng có thể thêm vào một chút nước cốt chanh để tăng thêm hiệu quả làm sạch.

Bước 4: Nhúng 1 miếng vải sợi nhỏ vào chất tẩy rửa

Tiếp theo bạn nhúng một miếng vải sợi nhỏ sạch vào dung dịch và vắt kiệt. Làm sao để vải chỉ còn cảm giác ẩm, không được quá ướt.

Bước 5: Kiểm tra tại chỗ

Bạn nên thử dung dịch trên 1 mảng da nhỏ của sofa trước khi bắt tay vào quá trình lau sạch. Nên chờ từ 5-10 phút, nếu mảng da không có biểu hiện hư hại, đổi màu thì bạn có thể bắt đầu làm sạch toàn bộ bề mặt bằng dung dịch vừa pha.

Bước 6: Làm sạch đồ da

Dùng vải sợi nhỏ lau bề mặt da theo chuyển động tròn, nhớ đừng để lớp da quá ướt.

Bước 7: Giặt lại vải khi cần thiết

Trong quá trình lau bạn nên để ý đến miếng vải, tránh làm lây lan bụi bẩn ra xung quanh bề mặt sofa da. Theo các chuyên gia làm sạch, bạn nên xả nó trong bồn rửa, sau đó dùng chất tẩy rửa và vắt sạch vải trước khi bắt đầu lại. Nếu dung dịch tẩy rửa bẩn bạn hãy đổ đi và pha 1 hỗn hợp khác.

Bước 8: Làm khô đồ da

Bạn lau khô bề mặt da bằng một miếng vải sợi nhỏ khô và sạch khác. Bước này sẽ giúp sofa sạch sẽ trở lại.

Bước 9: Dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm sẽ giúp sofa da không bị khô. Bạn nên thoa theo chiều kim đồng hồ để đẩy tinh chất kem dưỡng ẩm thấm vào sâu bên trong vật liệu. Nhờ vậy mà sofa da được bảo vệ tốt hơn.

Bước 10: Bảo vệ

Cuối cùng, bạn dán lớp bảo vệ da theo hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc nơi mà bạn mua sofa. Nên chọn một sản phẩm không chứa dầu, để không bị đọng dầu lại trên sofa, hạn chế tình trạng bong tróc, vô tình làm hỏng sofa.

Theo:  xevathethao.vn copy link