3 thứ càng cố giữ trong nhà càng nghèo khổ: Đặc biệt loại thứ 2 nghèo không ngóc lên được

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy người ta kiêng kỵ giữ những đồ vật này trong nhà, dễ gây hao tài tán lộc, ai cũng nên biết kẻo phạm phong thủy.

Cây cảnh héo úa, chết khô không giữ trong nhà

Vật phẩm đầu tiên không nên giữ lại trong gia đình chính là hoa lá bị héo úa, mất hết sinh khí. Nhiều người khi mua cây cảnh về nhà thường bỏ quên và không kịp thời dọn dẹp khi cây cảnh bị héo úa hoặc chết khô.

Theo người xưa, cây cối héo úa, chết khô sẽ khiến phong thủy trong nhà xấu đi, ảnh hưởng đến tài lộc. Cây cối hoa lá héo úa trong nhà, ngay cả gia tộc đang lên cũng sẽ từ từ suy tàn. Do đó, việc dọn sạch cây cối héo úa kịp thời có thể khiến tài lộc tồn tại mãi mãi.

Trên thực tế, từ góc độ tâm lý, người ta thấy rằng hoa héo, cây chết trong nhà sẽ dẫn đến thái độ tiêu cực, "nhìn cây vận đến người", điều này có thể khiến tinh thần sa sút, mất hết lạc quan, chán nản khi gặp các khó khăn trong cuộc sống.

Tâm trạng như vậy sẽ không có lợi cho sức khỏe, cuộc sống cũng như phát triển sự nghiệp. Vì vậy, bạn không nên để cây cối chết trong nhà.

Nếu bạn không có thời gian chăm sóc cây cảnh hoặc hay quên nhưng vẫn thích cây cối thiên nhiên thì có thể lựa chọn một vài bức tranh trang trí theo chủ đề hoa lá trong nhà. Các "cây cảnh" này không cần chăm sóc, không lo chết bất thình lình mà còn ngụ ý tốt đẹp.

cay canh chet kho nen vut

 Bát đĩa sứt mẻ không giữ trong nhà

Trong phong thủy thì bát sạch ngon cơm, dù gia cảnh khó khăn thì bát cơm cũng cần lành lặn nguyên vẹn và sạch sẽ. Không nên giữ dụng bát sứt mẻ, hoặc bị nứt, bởi xét về khoa học thì khi bát bị sứt mẻ khi cho nướng nóng vào sẽ dễ bị vỡ ảnh hưởng tới bạn. Ngoài ra, trong phong thủy thì việc con người sử dụng bát sứt mẻ, sẽ ảnh hưởng tới tài lộc. Cuộc sống khó lòng phát triển giàu có như mong muốn.

NGười xưa thường nói có thờ có thiêng có kiêng có lành. Nếu bạn muốn cuộc sống của mình giàu có giàu sang này sau tốt hơn ngày trước thì không nên giữ lại bát sứt, mẻ trong nhà để bảo vệ tài lộc của mình.

Không giữ giày hỏng trong nhà

Người xưa rất coi trọng những đôi giày. Cũng có câu nói nổi tiếng rằng: "Một cuộc hành trình ngàn dặm bắt đầu bằng bước chân đầu tiên". Người xưa tin rằng giày có thể bảo vệ đôi chân của chúng ta và bàn chân là nền tảng của sự phát triển, thịnh vượng của chúng ta.

dung-bat-sut-me-co-tot-khong

Theo phong thủy, giày, dép rách là vật tượng trưng cho sự nghèo khó, vất vả. Vì vậy, bạn nên vứt bỏ những đôi giày, dép rách hoặc quá cũ. Chúng được coi là những vật không may mắn, có thể khiến gia chủ dễ bị hao tài.

Tuy câu nói này có phần độc đoán nhưng không phải hoàn toàn vô lý. Bạn cứ thử tưởng tượng xem, ai lại muốn thương lượng những hợp đồng tiền triệu, tiền tỷ lại là những người đi giày nát?

Về phương diện sức khỏe, những đôi giày, dép cũ là nơi cư trú của vi khuẩn, nấm mốc nếu cứ để trong nhà thì sẽ ảnh hưởng hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Do đó, muốn con đường sự nghiệp thênh thang vạn dặm, tài lộc dồi dào thì bạn không nên giữ giày rách trong nhà.

* Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link