3 thực phẩm hút sạch kim loại nặng, bổ phổi, càng ăn càng thọ, 2 loại nên tránh xa kẻo gặp họa sát thân

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn muốn lá phổi của mình luôn khỏe mạnh, phòng ngừa bệnh viêm đường hô hấp cấp, cảm cúm thì đừng bỏ qua 3 loại thực phẩm này.

3 thực phẩm lọc sạch phổi giúp sống thọ

Táo: Trong thành phần dinh dững của trái táo có chứa flavonoid và nhiều loại vitamin, chất chống oxy hóa, đặc biệt là vitamin C. Táo sẽ giúp duy trì hệ miễn dịch và hệ hô hấp khỏe mạnh. Khi bạn ăn táo sẽ giúp cho cư thể có một lá phổi khỏe mạnh, tăng  cường sức đề kháng cho hệ hô hấp của bạn, phòng ngừa các bệnh về phổi một cách tự nhiên. Ngoài ra, táo còn giúp giảm cân và mang lại một vóc dáng trẻ đẹp.

Tỏi tươi: Trong thành phần dinh dưỡng của tỏi không chỉ là một loại gia vị thiết yếu trong nhà bếp. Giúp làm tăng hương vị cho món ăn mà còn có nhiều tác dụng phòng ngừa tim mạch, cảm cúm viêm đường hô hấp, tốt cho gan phổi của bạn.

Nước chanh mạt ong lọc sạch phổi

Nước chanh mạt ong lọc sạch phổi

Nước chanh mật ong: Nếu mỗi ngày buổi sáng bạn uống một cốc chanh mật ong ấm vào mỗi buổi sáng là thói quen rất tốt cho cơ thể. Nhất là với lá phổi của bạn. Khi bạn uống ước chanh mật ong sẽ cung cấp cho cơ thể một lượng chất dinh dưỡng cần thiết. Bên cạnh đó, nước chanh tươi còn giúp cơ thể thanh lọc những độc tố như thủy ngân, chì và lấy đi các độc tố từ khói thuốc, khói bụi…

2 loại thực phẩm hại phổi nên tránh xa

Thủy hải sản đông lạnh: Nếu như bạn muốn tốt cho phổi của mình thì nên tránh xa những loại hải sản đông lạnh. Nhất là khi phổi của bạn đang gặp vấn đề, bởi những thực phẩm tanh lại đông lạnh...sẽ khiến cho phổi của bạn càng trở nên tồi tệ hơn rất nhiều. Đây cũng là lý do vì sao những người bị ho hoặc đang gặp các vấn đề về hô hấp lại nên kiêng thủy sản và đồ tanh.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ nếu bạn ăn nhiều đồ hải sản đông lạnh sẽ sinh ra nhiều đờm trong hệ hô hấp, ăn uống thường xuyên sẽ kích thích cơ thể tiết ra một lượng đờm tăng dần lên. Và thành phần  đờm kết dính thành khối sẽ gây khó khăn trong việc bài tiết qua phổi, gây tổn thương phổi, khí quản và phế quản không tốt chút nào.

Đồ cay gây hại cho phổi của bạn

Đồ cay gây hại cho phổi của bạn

Những món ăn vị cay: Theo Đông y thì những món ăn có vị cay nồng có thể khiến phổi bị tổn thương nhanh chóng, làm tim bị suy giảm...Đồng thời, những người đang mắc bệnh phổi không nên tiêu thụ các loại thực phẩm có vị cay vì chúng có thể làm tăng cảm giác ho, tức ngực, thở khò khè.. Chính vì vậy, để bảo vệ sức khỏe lá phổi, bạn cũng nên hạn chế tiêu thụ một số loại thực phẩm có hại cho phổi nhất là các món ăn cay nóng như tương ớt, gừng, mù tạt, thực phẩm nhiều gia vị...

Theo:  khoevadep.com.vn copy link