Nước râu ngô là thần dược giải độc nhưng những người này không nên uống

( PHUNUTODAY ) - Mùa hè có cốc nước râu ngô ngọt mát uống vào giúp giải khát hiệu quả. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể uống loại nước này.

Râu ngô được ví như tiên dược với rất nhiều công dụng như thanh nhiệt giải độc, trị chứng xuất huyết, trị bệnh đường tiết niệu, sỏi thận, phòng tránh tích nước trong cơ thể, điều chỉnh huyết áp cao, hỗ trợ giảm cân. Tuy nhiên chúng ta không nên quá lạm dụng uống nước râu ngô thay cho nước lọc.

Nếu uống nước râu ngô liên tục nhiều ngày có thể khiến rối loạn điện giải. Tốt nhất chỉ nên uống 10 ngày/tháng. Vào buổi tối cũng không nên uống nước râu ngô thì loại nước này lợi tiểu sẽ khiến bạn khó ngủ vì phải dậy đi tiểu đêm nhiều lần.

Trẻ nhỏ cũng không nên dùng quá nhiều nước râu ngô. Lượng thích hợp đối với trẻ nhỏ là 1 – 2 ly nhỏ khoảng 200 – 300ml mỗi ngày. Ngoài ra, có một số nhóm đối tượng nên kiêng hoàn toàn nước râu ngô.

Người mắc bệnh máu đông

Những người mắc bệnh máu đông hoặc đang dùng thuốc chống đông máu tuyệt đối không nên dùng nước râu ngô. Râu ngô có đặc tính cầm máu tốt sẽ làm tăng thêm quá trình đông máu của cơ thể.

Phụ nữ đang hành kinh

Trong những ngày có kinh nguyệt, phụ nữ tuyệt đối không được dùng nước râu ngô. Thậm chí là cao râu ngô cũng không được uống vì nó sẽ làm cho tình trạng đau bụng kinh diễn ra nặng nề hơn.

Chính vì râu ngô có tác dụng đông máu nên dễ làm hình thành máu hòn, máu cục. Điều nguy hiểm nhất là nó có thể gây bế kinh.

Người muốn dùng râu ngô thay nước lọc

Nếu bạn đang có ý định sử dụng nước râu ngô thay cho nước lọc thì nên dừng lại ngay. Nước râu ngô có tác dụng lợi tiểu nên nếu uống nhiều sẽ khiến cơ thể bị mất nước. Những người bị mất nước sẽ rất dễ rơi vào tình trạng mệt mỏi, kém tập trung vào bất cứ việc gì.

Đặc biệt trẻ nhỏ uống nhiều nước râu ngô sẽ làm mất cân bằng điện giải, gây kém hấp thu vi chất. Tốt nhất chỉ nên dùng nước râu ngô là nước uống bổ sung với một lượng nhỏ vừa phải cho mỗi ngày. Thời điểm thích hợp nhất để uống nước râu ngô là buổi sáng hoặc buổi trưa.

Ngoài ra, những người cao tuổi, bị mỡ máu cũng không nên uống loại nước này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link