Sai lầm trong điều trị viêm tai giữa khiến bệnh tình của trẻ tăng nặng, mẹ thông thái nhớ đừng mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Viêm tai giữa ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của trẻ, mẹ đừng chủ quan kẻo hối hận không kịp.

Tự ý tra thuốc nước

Khi biết con bị viêm tai, các bậc phụ huynh thường tự ra hiệu thuốc và yêu cầu “một cái gì đó nhỏ vào tai”. Tuy nhiên, cần có sự chỉ định của bác sỹ đối với thuốc nước nhỏ vào tai. Nếu trẻ bị tổn thương màng nhĩ, bất cứ thuốc nước gì nhỏ vào tai đều có thể gây hại, ảnh hưởng tới thính giác.

Phớt lờ dấu hiệu nước mũi

Viêm tai thường đi kèm với chảy nước mũi. Đầu tiên sẽ chảy nước mũi, sau đó là viêm tai. Đa số các bố mẹ đều chú tâm vào chữa tai và bỏ qua chứng sổ mũi. Tuy nhiên, cần thiết điều trị cả hai.

Không điều trị viên tai giữa bằng phương pháp dân gian

Không điều trị viên tai giữa bằng phương pháp dân gian

Chữa bằng các bài thuốc dân gian                                         

Điều trị viêm tai cần phải áp dụng phương phác khác để ngăn ngừa sự phát triển của các biến chứng. Vì thế, thay vì đến gặp dược sỹ ở hiệu thuốc, hãy đến thăm khám ở bác sỹ.

Lời khuyên của chuyên gia phòng viêm tai giữa

Nên cho trẻ bú mẹ trong 6 tháng đầu, bởi trẻ bú mẹ ít bị viêm tai giữa vì trong sữa mẹ có kháng thể giúp bé có sức đề kháng tốt.

Thứ hai, vấn đề vệ sinh cho trẻ như khi tắm không để nước vào tai giữa, vệ sinh mũi họng để trẻ không bị viêm hô hấp trên, amidan, VA vì giữa mũi họng và tai trong có ống thông nhau nên vi khuẩn vùng mũi họng qua đó mà lan sang tai.

Vệ sinh tai ch bé cần hết sức cẩn trọng

Vệ sinh tai ch bé cần hết sức cẩn trọng

Khi đã bị bệnh cần được bác sĩ thăm khám và chỉ định điều trị, theo dõi chặt chẽ các biến chứng. Người có yếu tố nguy cơ (gia đình có anh chị em bị viêm tai giữa) càng cần chú ý khi có dấu hiệu đau tai và sốt.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn