3 vị trí đặt cây kim tiền hút tài lộc, gọi tiền về ào ào như nước

( PHUNUTODAY ) - Cây kim tiền là loại cây hút tài lộc trong phong thủy. Lựa chọn vị trí đặt cây phù hợp sẽ mang lại lợi ích cho người trồng.

Vị trí đặt cây phong thủy trong nhà ở

Cây kim tiền vốn ưa sáng. Vì vậy, nên đặt cây ở nơi có nhiều ánh sáng để cây có thể tươi tốt quanh năm. Tuy nhiên, cần chú ý rằng, không nên đặt cây ở nơi có nắng gắt vì như vậy cây có thể bị héo, bị vàng lá.

Đối với các gia đình, để thúc đẩy tài lộc, có thể đặt cây kim tiền ở hướng Đông Nam hoặc hướng Nam. Đây là các hướng tốt thuộc cung tài lộc. Gia chủ đặt cây kim tiền ở hướng này sẽ mang lại may mắn về công việc, tài lộc, cuộc sống gặp nhiều thuận lợi.

cay-kim-tien-01

Ngoài ra, một vị trí khác có thể đặt cây kim tiền là trước cửa nhà, bậc thềm hoặc hành lang. Để cây kim tiền ở những vị trí này có tác dụng chiêu tài, đóng lộc vừa giúp trang trí cho căn nhà, làm căn nhà có thêm sức sống.

Gia chủ cũng có thể bố trí những cây kim tiền lớn ở góc phòng để che các góc khuất, góc chưa đẹp. Như vậy, căn nhà sẽ tươi xanh hơn, trông cân đối, đẹp mắt hơn. Đặt cây kim tiền trong nhà cũng có một tác dụng quan trọng là thanh lọc không khí.

Vị trí đặt cây kim tiền ở văn phòng, xí nghiệp

cay-kim-tien-02

Với các văn phòng, xí nghiệp, có thể chọn những cây kìm tiền lớn để trang trí cũng như mang lại ý nghĩa phong thủy. Chậu cây kim tiền lớn sẽ thích hợp để đặt ở tiền sạch, đại sảnh. Hướng tốt nhất là hướng Đông Nam giúp cầu tài lộc.

Vị trí đặt cây kim tiền trên bàn làm việc

Các cá nhân có thể đặt những chậu cây kim tiền nhỏ trên bàn vừa để trang trí, giúp thư giãn, hút bớt các bức xạ điện từ từ máy tính vừa mang lại nguồn năng lượng tốt, thu hút tài lộc.

Người mệnh Thủy có thể chọn một chậu cây kim tiền thủy sinh để đặt lên bàn làm việc. Người thuộc các mệnh khác có thể dùng cây kim tiền trồng trong đất như bình thường.

cay-kim-tien-03

Cây kim tiền để trân bàn làm việc nên có kích thước vừa phải, không quá lớn để tránh làm ảnh hưởng đến sự bố trí của các vật phẩm khác.

Tốt nhất nên đặt cây kim tiền ở góc bàn. Không nên để cây ở chính giữa bàn để tránh vướng víu, cản trở các hoạt động bình thường.

Lưu ý khi trồng cây kim tiền

Cây kim tiền tuy là cây phong thủy tốt nhưng không nên đặt trong phòng ngủ. Cây có tác dụng thanh lọc không khí nhưng vào ban đêm, nó cũng thực hiện quá trình hô hấp, tức là hút khí oxy, nhả ra khí carbonic. Nếu đặt cây kim tiền (và nhiều cây khác trong phòng) rồi đóng kín cửa, căn phòng sẽ trở nên bí bách, dễ bị ngạt.

Ngoài ra, cần phải lưu ý rằng loài cây này có chứa độc. Nhựa cây dính vào có thể dẫn tới bỏng rát. Nhà có trẻ nhỏ cần chú ý cân nhắc kỹ trước khi trồng cây kim tiền.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link