Cây lưỡi hổ trồng mãi không ra hoa, làm theo cách này trổ bông tua tủa, tha hồ gọi lộc

( PHUNUTODAY ) - Phong thủy quan niệm cây lưỡi hổ ra hoa là điềm lành. Bình thường, loại cây này rất khó ra hoa nhưng nếu bạn chăm sóc đúng cách thì lại khác.

Cây lưỡi hổ rất dễ sống, đặt ở đâu cũng sống được. Lá của nó nếu bị chặt chém ra thành nhiều mảnh nhưng chỉ cần chạm đất là cũng bén rễ, không lâu sau sẽ mọc thành cây con.

Phong thủy quan niệm cây lưỡi hổ có tác dụng xua đuổi tà ma, mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ. Đặc biệt là khi lưỡi hổ ra hóa, nó đồng nghĩa với việc tài lộc đang tới gõ cửa, gia chủ sẽ may mắn gấp bội.

Hoa lưỡi hổ thường có màu trắng, mùi thoang thoảng như hoa oải hương nhưng cũng có những loại ra hoa màu đỏ tươi. Một số cây lưỡi hổ mẹ không có cuống mà trực tiếp ra hoa ở gốc, kết thành chùm lớn.

Hoa của cây lưỡi hổ khá bền, có thể nở trong vài tuần đến một tháng. Khi hoa tàn, bạn chỉ cần tỉa các cuống hoa từ gốc để bảo toàn năng lượng cho cây sinh trưởng và phát triển.

Tuy nhiên, cây lưỡi hổ rất khó ra hoa. Thay vì cứ ngồi chờ đợi, bạn có thể chăm sóc để cây lưỡi hổ sớm ra hoa. Làm đúng thì dù có khó ra hoa đến đâu lưỡi hổ cũng hé cánh, trổ bông, gọi lộc về nhà.

Cho cây lưỡi hổ phơi nắng thường xuyên

Cây lưỡi hổ ưa bóng râm bán phần, thích ánh sáng yếu thay vì thời tiết nắng gắt. Vì vậy, bạn nên chọn những khu vực ít nắng để trồng cây. Bên cửa sổ hướng Đông chính là vị trí rất phù hợp để đặt chậu cây lưỡi hổ.

Cây lưỡi hổ đặt trong nhà thì nên cho cây phươi nắng mỗi ngày, thời gian khoảng từ 7-9 giờ sáng. Trong điều kiện ánh sáng phù hợp, cây lưỡi hổ sẽ nhanh chóng đâm chồi, nở hoa.

Đất trông cần tơi xốp, thoáng khí

Cây lưỡi hổ thích nhất là đất tơi xốp, thoáng khí, khả năng thoát nước nhanh bởi vì nó không chịu được ẩm. Nếu như đất bị ẩm hay úng nước thì cây dễ bị thối rễ khiến chúng vàng lá, chậm phát triển và thậm chí là chết.

Đối với đất trồng lưỡi hổ, bạn nên trộn một ít đất phù sa, mùn cưa vào để cây phát triển tốt hơn. Bên cạnh đó, cây lưỡi hổ cũng thích đất kiềm, không ưa đất chua.

Không tưới nhiều nước cho cây

Cây lưỡi hổ không ưa nước nên bạn phải nhớ không nên tưới nhiều nước, không cần phải tưới nước thường xuyên. Vào mùa lạnh hay mùa mưa, bạn chỉ cần tưới nước 1 lần/tháng cho cây là được. Bên cạnh đó, chỉ cần tưới khi đất trong chậu đã khô.

Muốn kiểm tra đất trong chậu khô hay chưa, bạn có thể cắm vào chậu một chiếc đũa gỗ. Khi rút đũa lên, nếu đũa khô thì chứng tỏ cần tưới nước, nếu đũa ẩm và còn dính đất thì bạn chưa cần phải tưới nước vội.

Bên cạnh đó, bạn cũng nhớ rằng chỉ cây lưỡi hổ trồng lâu năm mới có thể nở hoa. Những cây mới trồng sẽ cần nhiều thời gian hơn. Và nếu đảm bảo 3 yếu tố trên thì cây lưỡi hổ sẽ phát triển tốt, nhanh chóng lấp đầy chậu và nở hoa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link