Thầy phong thủy dặn: 3 thứ là 'tam đại sát', để trước cửa nhà tài lộc sa sút, làm ăn khó phát

15:22, Thứ hai 18/09/2023

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, đặt những thứ này ở trước cửa sẽ làm ảnh hưởng đến vận trình và tài lộc của các thành viên trong gia đình.

Gương ở đối diện cửa ra vào hoặc hành lang

Gương là vật dụng không thể thiếu trong nhà. Con người ai cũng có nhu cầu về cái đẹp. Đặt gương trong nhà giúp mọi người có thể chỉnh trang nhan sắc, trang phục trước khi đi ra khỏi nhà, đảm bảo mình ăn mặc chỉnh chu, đầu tóc gọn gàng khi xuất hiện trước mọi người.

Cũng chính vì điều này, nhiều người muốn đặt gương ngay ở khu vực cửa ra vào, đặt ở hành lang để tiện soi gương khi cần. Tuy nhiên, theo quan niệm phong thủy, việc đặt gương ở những vị trí này là không tốt.

Việc đặt gương đối diện cửa là đại kỵ. Gương có khả năng phản chiếu tốt. Do đó, nó có thể làm các nguồn năng lượng tốt đi vào cửa bị dội ngược ra ngoài. Theo phong thủy, việc này sẽ làm ảnh hưởng đến tình hình làm ăn, tài lộc của gia đình.

phong-thuy-tam-dai-sat-cua-nha-01

Trên thực tế, việc đặt gương ngay đối diện cửa hoặc ở hành lang có thể khiến mọi người sợ hãi. Khi trời tối, chúng ta trở về nhà và chưa kịp bật đèn nhưng đã thấy bóng hình lờ mờ trong gương thì rất dễ cảm thấy giật mình, lo lắng.

Theo phong thủy, gương được xếp vào yếu tố nước, mang năng lượng tích cực. Nó có công dụng lớn trong việc thu hút năng lượng và mang đến tiền tài cho gia chủ. Vì vậy, để phát huy hết công dụng của gương, gia chủ nên đặt gương ở các vị trí phù hợp. Tùy theo nhu cầu, gia chủ có thể chọn hướng đặt gương hợp phong thủy.

Ví dụ, gia chủ muốn làm ăn phát đạt, cầu tiền tài thì nên đặt gương ở hướng Đông Nam của căn nhà. Nếu cầu đường công danh thuận lợi, thăng tiến ầm ầm thì đặt gương ở hướng Bắc. Nếu cầu sức khỏe tốt, tâm trạng vui vẻ thì nên đặt gương ở hướng Đông. Lưu ý, không đặt gương ở hướng Nam vì hướng này tượng trưng cho Hỏa. Theo ngũ hành, Thủy - Hỏa xung khắc, mang lại những điều không tốt cho gia đình.

Đặt đồng hồ ở cửa

phong-thuy-tam-dai-sat-cua-nha-02

Đồng hồ là thứ dùng để xem thời gian mà gia đình nào cũng cần. Nhiều người cho rằng đặt đồng hồ ở ngay cửa ra vào sẽ giúp việc xem giờ tiện lợi hơn. Tuy nhiên, theo quan niệm phong thủy, đặt đồng hồ trước cửa sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến cuộc sống của gia đình. Nó sẽ tạo ra áp lực, mang lại cảm giác lúc nào cũng cấp bách về mặt thời gian.

Mở cửa thấy đồng hồ khiến con người cảm thấy áp lực, gấp gáp. Ngoài ra, tiếng chuông của một số loại đồng hồ cũng làm nhiều người cảm thấy giật mình, bất an. Tốt nhất nên để đồng hồ ở hành lang, trong phòng khách hoặc một số vị trí khác trong nhà để tránh tạo áp lực về thời gian. Đồng hồ có thể treo ở các hướng như Tây, Tây Bắc, Bắc để mang lại phong thủy tốt cho căn nhà.

Đồ đạc lộn xộn ở cửa nhà

Cửa nhà là khu vực rất quan trọng, được xem là bộ mặt của căn nhà. Nó là nơi đón khí lành, đón nguồn năng lượng mới vào nhà. Do đó, gia chủ cần giữ cho khu vực cửa nhà được sạch sẽ, gọn gàng.

phong-thuy-tam-dai-sat-cua-nha-03

Về mặt phong thủy, cửa nhà lộn xộn, chất đống đồ đạc, giày dép, thậm chí có cả rác thải sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến vấn đề tài lộc, vượng khí của toàn bộ gia đình. Một căn nhà không gọn gàng ngay từ cửa sẽ làm Thần Tài, quý nhân không vào nhà, làm đường tài vận, sự nghiệp của gia chủ bị ảnh hưởng.

Trên thực tế, chất đống đồ đạc trước cửa sẽ làm tích tụ nhiều bụi bẩn, gây bất tiện cho cuộc sống, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người.

Tốt nhất nên dọn dẹp khu vực cửa ra vào gọn gàng, loại bỏ những thứ không cần thiết, không sử dụng đến, giày dép cần được xếp gọn trong tủ... để tránh ảnh hưởng đến phong thủy của gia đình.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền