6 không 5 chọn cho khu vực ban công để gia chủ đón nhận điềm may, tiền của dồi dào

( PHUNUTODAY ) - Khu vực ban công theo như phong thủy có ảnh hưởng tới tài vận của cả gia đình. Vì vậy mà những thứ được bày ở ban công rất quan trọng.

6 đồ vật không nên để ở ban công

Bồn hoa quá lớn

Với những gia đình không có sân vườn thì ban công là nơi thích hợp nhất để trồng hoa, cây cảnh. Tuy nhiên nên tránh bồn hoa lớn, những loại cây tán lớn.

Cây lớn sẽ che chắn hết toàn bộ ánh sáng mặt trời chiếu vào nhà khiến ngôi nhà trở nên u ám, thiếu dương khí, phá hoại phong thủy. Trồng cây to, tán lớn ở nơi nhỏ như ban công sẽ làm tài vận sa sút.

Không để đồ đạc lộn xộn

Có nhiều gia đình tận dụng ban công để lưu trữ đồ đạc, biến nơi đây thành kho chứa đồ. Nếu để lộn xộn, không quét dọn sẽ mang đến bụi bẩn và uế khí vào nhà.

Bạn nên thường xuyên vệ sinh khu vực ban công vì đây là nơi giao lưu giữa con người với tự nhiên, giữ vệ sinh sạch sẽ và thông thoáng.

phong-thuy-ban-cong

Dụng cụ nhà bếp

Nhiều gia đình biến ban công thành bếp nhưng dụng cụ sử dụng khi làm bếp và vật phẩm phong thủy, phá vỡ sự hài hòa, cân bằng của phong thủy. Điều này gây phá tài, tài vận sa sút, ảnh hưởng tới sự phát triển hài hòa của gia đình.

Vì ban công là nơi đón dương khí nên nếu bị dầu mỡ bám lại thì khí tốt không tới nhà. Phòng bếp là nơi đại diện cho tài vận mà lại thiếu kín đáo, không đảm bảo vệ sinh thì thất thoát là chuyện không thể tránh khỏi.

Không nuôi động vật ngoài ban công

Trường khí của ngôi nhà sẽ bị ảnh hưởng nếu nuôi thú cưng ở đây. Bên cạnh đó, chất thải và mùi hôi của động vật bị tích tụ lâu ngày sẽ giảm đi vận khí của gia chủ và gây mất vệ sinh môi trường.

Tủ giày

Giày dép đi ra ngoài sẽ hấp thụ Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, có cả nguồn năng lượng xấu nên để tủ giày ở ban công sẽ làm ô nhiễm không khí.

Bên cạnh đó, giày dép thường không sạch sẽ, có mùi khó chịu làm cho ban công bị ô nhiễm, không đón được dương khí.

Thần vị

Ban thờ, thần vị là những vật mang ý nghĩa tâm linh cần yên tĩnh mà ban công thường bị ảnh hưởng bởi mưa gió, dễ làm thần vị hư hỏng. Có gia đình còn phơi đồ hoặc bày nhiều đồ đạc không dùng tới ở đây làm cho không gian chật chội và thể hiện sự bất kính với thần linh.

5 loại cây nên trồng ở ban công để thu hút tài lộc

Hoa mai dạ thảo

Loại cây này vừa đẹp vừa dễ chăm sóc, ưa sáng, nở quanh năm và ít bị sâu bệnh. Trồng hoa mai dạ thảo ở ban công không chỉ khiến cho không gian nhà thêm đẹp mà còn mang đến những điều tốt đẹp, may mắn.

Hoa hồng leo

Loại cây này ưa nắng, thường nở hoa nhiều vào mùa hè phù hợp trồng ở ban công đầy nắng.

Hoa hồng leo có màu sắc tươi sáng không chỉ tạo một không gian đẹp đẽ khơi gợi nhiều cảm hứng cho khu vực ban công đồng thời còn là biểu tượng của tình yêu, may mắn. Chúng sẽ mang đến không khí ấm áp và hạnh phúc, thu hút cả may mắn, tài lộc cho gia đình bạn.

Hoa giấy

Đây là loại cây ưa nắng, có khả năng chịu hạn cao, khả năng sinh trưởng của hoa giấy cực kỳ tốt.

Phong thủy quan niệm cây hoa giấy có tán rộng vừa tạo bóng mát đẹp lại ý nghĩa xua đuổi, ngăn chặn những khí hung vào nhà, mang lại nhiều may mắn cho các thành viên.

Hoa đỗ quyên

Loại cây này dễ sống, có nhiều hoa lá và gai. Đỗ quyên trồng ở ban công giúp hóa giải vận hạn, cây còn mang ý nghĩa tượng trưng cho sự sung túc cho gia chủ.

Cây sen đá

Đây là lựa chọn khôn ngoan vì cây sen đá dễ sống, ưa nắng và khô nóng, có khả năng chịu nhiệt tốt ở môi trường khô hạn nên cực kỳ phù hợp để trồng và trang trí.

Phong thủy quan niệm trồng sen đá còn mang lại may mắn và tài lộc cho gia đình.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link