3 'việc nhẹ lương cao', chỉ ngủ cũng kiếm được bộn tiền

( PHUNUTODAY ) - Những công việc nghe kỳ lạ nhưng lại kiếm được khoản tiền lớn.

Nghề ngủ thuê

Những người đi ngủ thuê sẽ ngủ trong các điều kiện cụ thể. Sau đó, họ sẽ phải cung cấp phản hồi về trải nghiệm. Khách hàng của những người này chủ yếu là các nhà sản xuất, nhà khoa học, chuyên gia y tế đang làm sản phẩm hoặc nghiên cứu các vấn đề liên quan đến giấc ngủ.

Đặc biệt, người ngủ thuê có thể trải nghiệm dịch vụ khách sạn và các cơ sở lưu trú. Họ được yêu cầu ghi lại cảm nhận, góp ý với ban điều hành về chất lượng phòng. Từ đó, ban điều hành cơ sở lưu trú sẽ đưa ra các phương án cải thiện chất lượng dịch vụ.

Empty

Công việc này không có mức lương cụ thể. Lương sẽ phụ thuộc vào quy mô dự án, nhà tuyển dụng, nơi làm việc, kinh nghiệm... Ở Mỹ, có người đã kiếm được hơn 46.000 USD/năm (khoảng 1 tỷ đồng) nhờ công việc này. Tại Trung Quốc, một công ty sản xuất thực phẩm chức năng ăn kiêng từng đăng tin tìm người ngủ chuyên nghiệp với mức lương lên tới 100.000 nhân dân tệ/năm (khoảng 347 triệu đồng).

Nghề ru ngủ

Nghề lạ này ra đời ở Trung Quốc. Do cuộc sống hiện đại có áp lực lớn, nhiều người gặp tình trạng khó ngủ, mất ngủ. Việc này có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cũng như khả năng làm việc. Vì vậy, họ có nhu cầu tìm người ru ngủ. Người dùng sẽ lên các sàn thương mại điện tử, các ứng dụng tìm kiếm dịch vụ ru ngủ. Người được thuê sẽ cung cấp các đoạn ghi âm hoặc nói chuyện điện thoại với người thuê. Nếu vượt quá thời gian mà khách hàng vẫn chưa ngủ thì có thể gia hạn đơn hàng để nói chuyện thêm. Nếu không ưng ý với người được thuê, khách hàng sẽ được tính phí lại.

3-viec-nhe-luong-cao-chi-ngu-cung-kiem-bon-tien-02

Nội dung ru ngủ được xây dựng dựa trên sở thích của khách hàng, đó có thể là một câu chuyện, đọc sách hay nói chuyện ngẫu nghiên.

Một đơn vị cung cấp dịch vụ ru ngủ cho biết họ tính phí ít nhất 10 NDT/lần ru ngủ (khoảng 34 nghìn đồng). Những người có kinh nghiệm có thể kiếm tới 33.440 NDT/tháng (hơn 113 triệu đồng).

Livestream ngủ

Có thể bạn sẽ chẳng bao giờ nghĩ được rằng phát sóng trực tiếp việc mình đang ngủ cũng kiếm được tiền. Trên thực tế, công việc lạ đời này lại giúp nhiều người kiếm bộn tiền.

3-viec-nhe-luong-cao-chi-ngu-cung-kiem-bon-tien-03

Người làm công việc này chỉ cần ngủ và phát sóng trực tiếp cảnh này trên các nền tảng mạng xã hội. Thu nhập của những người livestream ngủ đến từ những món quà mà người xem ủng hộ. Jakey Boehm - một người làm nghề livestream ngủ có hơn 1 triệu người theo dõi cho biết trung bình một tháng có thể kiếm được 35.000 USD (khoảng 825 triệu đồng). Trong một năm, người làm nghề livestream ngủ có thể kiếm được 420.000 USD (khoảng 9,9 tỷ đồng).

Theo:  xevathethao.vn copy link