Phòng ngủ nhất định phải có 1 chậu cây này để lọc khí độc, mang lại tài vận dồi dào cho cả gia đình

( PHUNUTODAY ) - Một nghiên cứu của NASA đã chứng minh, lưỡi hổ là 1 trong 12 loại thực vật có thể cải thiện không khí trong nhà ở. Đặc biệt, bề mặt lá vừa dài vừa rộng nên có thể hút được nhiều bụi.

Công dụng của cây lưỡi hổ với sức khỏe

Một trong những yếu tố hàng đầu khiến nhiều cây lưỡi hổ được ưa chuộng ở rất nhiều quốc gia đó chính là tính năng lọc sạch không khí.

NASA đã công bố cây lưỡi hổ có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt, chúng hấp thụ các chất gây ô nhiễm môi trường và 107 độc tố, trong đó có cả các độc tố gây ung thư như nitrogen oxide và formaldehyde.

Cây lưỡi hổ được xem như

Cây lưỡi hổ được xem như "máy lọc không khí" trong gia đình.

Cũng nhờ khả năng làm sạch này mà cây lưỡi hổ còn hạn chế được hội chứng nhà cao tầng, hay còn gọi là hội chứng nhà kín. Đây là tình trạng cơ thể bị mệt mỏi khi phải sống và làm việc trong những chung cư cao tầng hoặc văn phòng không thoáng khí. Chính vì vậy mà hầu hết các văn phòng công ty trong các tòa cao ốc đều ưa trồng cây lưỡi hổ để đảm bảo sức khỏe cho mọi người.

Cây lưỡi hổ giúp hạn chế hội chứng nhà cao tầng.

Cây lưỡi hổ giúp hạn chế hội chứng nhà cao tầng.

Đặc biệt, nếu bạn đặt cây lưỡi hổ trong phòng ngủ, ban đêm chúng sẽ giải phóng oxy, tốt cho hoạt động hô hấp của con người. Còn nếu đặt trong phòng làm việc sẽ làm giảm stress bởi màu sắc tươi sáng, tạo cảm giác thư thái.

Bên cạnh đó, cây lưỡi hổ còn có tác dụng chữa ho, viêm họng, khàn tiếng hoặc chữa viêm tai bằng cách hơ lửa cho nóng rồi đem giã lấy nước để dùng.

Ý nghĩa phong thủy

Không chỉ có tác dụng về mặt sức khỏe, cây lưỡi hổ còn được nhiều gia đình hay các cơ quan lựa chọn để trang trí cho nơi ở, nơi làm việc vì ý nghĩa phong thủy của nó.

Ở một số nước phương Đông như Trung Quốc, Nhật Bản, cây lưỡi hổ tượng trưng cho sức mạnh của chúa sơn lâm. Còn ở Thổ Nhĩ Kỳ, lưỡi hổ giống như một con dao sắc giúp bảo vệ gia đình khỏi những điều xấu xa.

Cây lưỡi hổ giúp xua đuổi tà khí, mang lại sự thịnh vượng cho gia chủ.

Cây lưỡi hổ giúp xua đuổi tà khí, mang lại sự thịnh vượng cho gia chủ.

Nhìn chung, cây lưỡi hổ có tác dụng trừ tà, xua đuổi ma quỷ, chống lại những điều xui xẻo, bùa chú. Lá lưỡi hổ thường mọc thẳng thể hiện sự quyết đoán, ý chí tiến lên.

Ngoài ra cây lưỡi hổ còn mang ý nghĩa may mắn, giúp gia chủ phát tài, phát lộc, dồi dào tiền bạc. Vì thế nó có thể là một món quà để đem tặng đối tác, bạn bè, người thân vào những dịp đặc biệt như mừng tân gia, mừng năm mới.

Vị trí tốt nhất để đặt cây lưỡi hổ hợp phong thủy trong văn phòng là các vị trí như Đông, Đông Nam.

Trồng cây lưỡi hổ thế nào

Cây lưỡi hổ đặc biệt nổi tiếng là loại cây dễ sống, dễ trồng. Bạn có thể tách bụi, giâm lá cành hoặc dùng lá non để nhân giống ra cây mới đều được. Điều kiện để cây lưỡi hổ nhanh ra rễ là đặt ở nơi có nắng và hạn chế tưới nước.

Cách chăm sóc cây này cũng khá đơn giản. Vì là loại cây chịu hạn tốt, có thể sống trong môi trường thiếu ánh sáng và phòng hẹp nên bạn hoàn toàn có thể ít tưới nước, để trong nhà. Tuy nhiên, nếu muốn cây nhanh lớn, ra lá nhanh thì thỉnh thoảng bạn nên cho chúng ra nơi có ánh nắng và tưới phân.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn