37 người đi rừng mất liên lạc trong bão, nhiều nơi ở miền Trung ngập lụt, mất điện

( PHUNUTODAY ) - Những người này đi rừng đúng thời điểm bão số 5 gây ảnh hưởng đến đất liền, đến nay gia đình vẫn chưa liên lạc được với họ.

Tuổi Trẻ đưa tin, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, đến sáng 12/9, riêng ở huyện vùng cao Nam Đông có 37 trường hợp là người dân đi rừng chưa liên lạc được.

Nước lũ đang lên tại các sông qua huyện miền núi Nam Đông. Hiện có 37 người đi rừng tại huyện này mất liên lạc (Ảnh: Dân Trí)

Nước lũ đang lên tại các sông qua huyện miền núi Nam Đông. Hiện có 37 người đi rừng tại huyện này mất liên lạc (Ảnh: Dân Trí)

Ông Lê Thanh Hồ - phó chủ tịch UBND huyện Nam Đông - cho biết đang chỉ đạo lực lượng công an tìm mọi cách gọi cho 37 người dân đi rừng làm rẫy đang mất liên lạc.

Nhóm người này chủ yếu sống ở xã Hương Phú và xã Thượng Quảng (huyện Nam Đông), đã vào rừng làm rẫy vào nhiều ngày trước.

bao_so5_00
Nhiều nơi ngập, mất điện (Ảnh: Dân Trí)

Nhiều nơi ngập, mất điện (Ảnh: Dân Trí)

Ông Lê Thanh Hồ cho biết bão số 5 (hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới) chỉ gây mưa nhỏ trên địa bàn, nên khả năng cao 37 người trên đi vào khu vực không có sóng điện thoại nên chưa thể liên lạc được. "Huyện đang cùng gia đình tìm mọi cách liên lạc với bà con", ông nói.

Trước đó, hoàn lưu bão số 5 gây mưa lớn kèm gió giật mạnh khiến 29 ngôi nhà ở huyện Phong Điền (Thừa Thiên Huế) tốc mái. Một số nơi trên địa bàn huyện Phong Điền cũng bị ngập cục bộ, gây khó khăn cho lực lượng y tế đi lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 những nơi ghi nhận có ca nhiễm dương tính. Đến sáng 12-9, những nơi bị ngập đã rút hết nước.

Công an giúp dân  dựng lại mái nhà bị tốc sau cơn bão Conson (Ảnh: Kinh tế đô thị)

Công an giúp dân dựng lại mái nhà bị tốc sau cơn bão Conson (Ảnh: Kinh tế đô thị)

UBND huyện Phong Điền cũng đã yêu cầu Công ty thủy điện Rào Trăng 3, Rào Trăng 4 cho rút toàn bộ công nhân thi công thủy điện Rào Trăng 3 để đảm bảo an toàn, chỉ để lại các công nhân vận hành tại Nhà máy Rào Trăng 4.

Do ảnh hưởng của bão số 5, tỉnh đã di dời hơn 7.000 hộ dân đến nơi an toàn.

Trưa cùng ngày, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cho biết áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn, ngập lụt đã khiến hệ thống lưới điện 110kV và lưới trung áp khu vực các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên bị sự cố, làm gián đoạn cung cấp điện. Ước công suất phụ tải không cung cấp điện được tại 6 công ty điện lực là 56,35 MW.

Đối với lưới điện trung áp, toàn EVNCPC bị sự cố làm mất điện 4.372 trạm biến áp. Đến sáng 12-9, EVNCPC đã khôi phục 3.461 trạm biến áp. Còn lại 911 trạm biến áp cấp điện khách hàng ở 43 xã phường của 6 tỉnh, thành phố vẫn đang mất điện do ảnh hưởng mưa bão.

Do hoàn lưu áp thấp nhiệt đới đang gây mưa lớn, gió mạnh, ngập lụt, nước dâng cao tại nhiều khu vực nên ảnh hưởng đến việc tiếp cận hiện trường khôi phục lưới điện.

EVNCPC cho hay các đơn vị trực thuộc đang tập trung nhân lực sẵn sàng để xử lý sự cố, nhanh chóng cấp điện lại, bảo đảm các điều kiện an toàn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link