Lời "cầu khẩn" của nữ bệnh nhân Covid-19 trước khi qua đời: "Bác sĩ ơi, cố cứu em, em còn 4 đứa con!"

( PHUNUTODAY ) - Theo thống kê, trong đợt dịch thứ 4 này, TP.HCM có gần 250 trẻ em bị mồ côi cha mẹ hoặc mồ côi cha hoặc mẹ...

Vừa qua, trên Fanpage Bệnh viện Nhi đồng Thành phố có đăng tải lời cầu khẩn của nữ bệnh nhân Covid-19 trước khi qua đời, khiến ai cũng xót xa.

Nguyên văn câu chuyện như sau:

Cách đây 4 tuần:

- Bác sĩ ơi! Cố gắng cứu em! Chồng em cũng nặng lắm! 4 đứa con tụi em còn nhỏ lắm!!

4 ngày sau đó:

Nay em đỡ đỡ rồi Bác sĩ ….. nhưng chồng em chết rồi!!

Bác sĩ bần thần im lặng…động viên chị

3 ngày sau đó suy nghĩ mãi có nên đặt NKQ (Nội khí quản) chị không!?? Cố gắng, cố gắng …, trong 3 ngày đó cố gắng tìm ECMO cho chị…, nhưng….!!

4 ngày sau đó: hơn 200 trẻ mồ côi SG có 4 đứa con anh chị!!

Đến giờ vẫn còn ám ảnh câu nói trong hơi thở ngắt quãng trước khi đặt NKQ: "Bác sĩ ơi, cố cứu em, em còn 4 đứa con….!"

Ảnh một bạn nhỏ mất mẹ vì đại dịch được y bác sĩ BV Dã Chiến 4 tổ chức sinh nhật tại nơi điều trị (Nguồn: Bệnh viện Nhi đồng Thành phố)

Ảnh một bạn nhỏ mất mẹ vì đại dịch được y bác sĩ BV Dã Chiến 4 tổ chức sinh nhật tại nơi điều trị (Nguồn: Bệnh viện Nhi đồng Thành phố)

Được biết, người chứng kiến và kể lại câu chuyện đau lòng này là bác sĩ Hồ Hoàng Kim. Bệnh tình của nữ bệnh nhân có những lúc khả quan, nhưng có lúc rơi vào nguy hiểm. Cuối cùng, những nỗ lực của y bác sĩ vẫn không cứu được nữ bệnh nhân xấu số.

Vậy là, 4 đứa con của chị giờ thành trẻ mồ côi, cả bố và mẹ đều mất vì dịch Covid-19. Cái giá phải trả cho đợt dịch lần này sao mà quá đắt.

Câu chuyện trên có lẽ chỉ là một trong số nhiều trường hợp đau lòng mà các bác sĩ đã phải chứng kiến trong suốt quá trình điều trị, chiến đấu với Covid-19. Câu chuyện trên ngay khi được chia sẻ đã khiến nhiều người lặng đi, bày tỏ sự xót xa, đồng cảm với các em nhỏ mồ côi cha mẹ.

Theo thống kê của cơ quan chức năng, tính hết ngày 31/8, có gần 40.000 trẻ em F0, F1. TP.HCM là địa phương có số trẻ em F0, F1 cao nhất cả nước với số trẻ đang điều trị khoảng 2.500/40.000 bệnh nhân đang điều trị (tính đến ngày 1/9).

Đặc biệt, trong đợt dịch lần 4 này tại TP.HCM, có gần 250 trẻ em bị mồ côi cha mẹ hoặc mồ côi cha hoặc mẹ...Vừa qua, Bộ trưởng Bộ Lao động, thương binh và xã hội Đào Ngọc Dung vừa ký ban hành quyết định về việc hỗ trợ trẻ em ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Trẻ em mồ côi, mất cha mẹ, người thân trong đại dịch sẽ được hỗ trợ 2 triệu đồng (Ảnh Internet)

Trẻ em mồ côi, mất cha mẹ, người thân trong đại dịch sẽ được hỗ trợ 2 triệu đồng (Ảnh Internet)

Theo đó, trẻ em mồ côi cha mẹ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn mồ côi cha hoặc mẹ do đại dịch Covid-19 từ ngày 27-4 đến ngày 31/12 được hỗ trợ 2 triệu đồng/trẻ.

Đồng thời, trẻ em là con của sản phụ bị nhiễm Covid-19 được sinh ra trong khoảng thời gian từ ngày 27/4 đến 31/12 cũng được hỗ trợ với mức 1 triệu đồng/trẻ. Nguồn kinh phí hỗ trợ được trích từ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link