Cưới 3 năm, chồng nai lưng chuyển nhà 18 lần vì vợ sợ gián, dù rất thương vẫn quyết ly dị vì quá mệt

( PHUNUTODAY ) - Tuy vẫn còn yêu nhưng quá chán nản vì 18 lần chuyển nhà, người chồng vẫn kiên quyết ly hôn.

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới việc vợ chồng ly hôn, ví dụ như không hợp nhau, bất đồng quan điểm hay thậm chí là ngoại tình. Tuy nhiên, có một số lý do lại khiến người nghe phải bất ngời.

Người ngoài nhìn vào có thể đánh giá cặp đôi thiếu suy nghĩ, thiếu sự chịu đựng khi quyết định đường ai nấy đi với người bạn đời. Còn người trong cuộc chỉ vì không chịu nổi nữa nên mặc kệ ai có xì xầm bàn tán, họ vẫn giải phóng nhau khỏi cuộc hôn nhân.

Giống như trường hợp người chồng ở Ấn Độ đã nộp đơn lên tòa để ly dị vợ. Dẫu biết quan hệ vợ chồng ở đất nước này được coi là vô cùng thiêng liêng, việc ly hôn bị đánh giá là sự thất bại. Trong 1.000 cuộc hôn nhân ở Ấn chỉ có 13 vụ ly hôn, điều này cho thấy tỷ lệ ly hôn ở đất nước này thấp đến mức nào.

11

Cặp đôi kết hôn từ năm 2017, đến năm 2018 người chồng mới biết vợ mình bị sợ gián trong một lần cô đang đứng trong bếp và la hét thất thanh khi thấy một con gián. Tiếng hét của cô đã làm mọi người trong nhà vô cùng hoảng sợ. Cô vụt chạy ra khỏi bếp và nhất quyết không muốn bước chân vào đó một lần nào nữa.

Người chồng không ngờ vợ sợ gián đến nỗi cô muốn dọn đến căn nhà mới ngay sau đó. Nhưng nào có yên, cứ mỗi lần gặp gián cô lại bắt chồng dọn nhà đến nơi khác. Việc này lặp đi lặp lại trong thời gian ngắn mà cả gia đình đã chuyển nhà đến 18 lần. Quá mệt mỏi, người chồng đã có quyết định khá cứng rắn.

Người chồng chia sẻ với truyền thông: "Chúng tôi chuyển nhà lần đầu tiên vào năm 2018 nhưng không may là mọi chuyện không dừng lại ở đó. Chúng tôi đã thay đổi 18 ngôi nhà kể từ đó với cùng một lý do”.

Trước khi đi đến quyết định ly hôn, người chồng rất lo lắng cho chứng sợ gián của vợ. Anh đã đưa cô đến nhiều bác sĩ tâm thần, trong đó có bác sĩ ở bệnh viện hàng đầu Ấn Độ để điều trị. Tuy nhiên, người vợ đã từ chối tất cả các loại thuốc được kê đơn và thậm chí cô còn nghĩ chồng không thấu hiểu cô, vu khống cô bị tâm thần.

Hết giới hạn chịu đựng, người chồng mới quyết định ly dị cô vợ sợ gián vì anh đã quá mệt mỏi với những lần chuyển nhà. 18 lần trong 3 năm là quá đủ, nếu không ly dị, anh chẳng biết mình phải chuyển nhà đến bao nhiêu lần nữa. Mỗi lần chuyển nhà chẳng phải chuyện đơn giản gì, trong khi đó sức chịu đựng của con người là có giới hạn.

Những ai sợ gián nói riêng và sợ côn trùng nói chung sẽ rất hiểu cho nỗi khổ tâm của người vợ. Dù biết chúng không làm gì gây hại, nhưng một khi đã sợ là dù chúng nhỏ hay to cũng đều cảm thấy kinh hãi. Có người vì quá sợ mà ngất xỉu, phải chuyển đến bệnh viện cấp cứu lập tức chỉ vì trông thấy một con sâu.

Tuy nhiên, gián cũng là loài rất dễ tiêu diệt. Bằng chai xịt côn trùng là có thể "hạ gục" được chúng trong tích tắc chứ chẳng có gì quá căng thẳng. Cô vợ sợ gián thì có thể thông cảm cho cô, nhưng chính nỗi sợ này mà cô bắt chồng và cả gia đình phải dọn nhà 18 lần trong 3 năm qua thì có phải là quá đáng lắm rồi không? Cả nhà không thể an cư chỉ vì chứng sợ gián của cô và mọi người cũng sống trong nỗi lo lắng về tiếng hét của cô có thể cất lên bất cứ lúc nào. Sống chung với một người sợ côn trùng thái quá như cô thì người đang khỏe mạnh cũng có ngày đau tim mất thôi.

Tìm được nhau, yêu nhau và kết hôn chẳng phải là điều dễ dàng nên ly hôn là chuyện không ai muốn. Nhưng người chồng đã quá mệt mỏi, cô vợ cũng không thể vì cả gia đình mà thay đổi, cứ muốn mọi người phải chiều theo ý mình là không được. Cả nhà vì cô mà chịu vất vả, cô lại ích kỷ đến như vậy. Ly hôn trong trường hợp này là giải thoát cho cả 2, người vợ cũng chẳng có gì uất ức cả.

Xem ra, trong hôn nhân không có chỗ cho kẻ ích kỷ. Muốn duy trì hôn nhân lâu dài, cả 2 vợ chồng phải thấu hiểu, chia sẻ và thậm chí là hy sinh cho nhau một cách tự nguyện. Nếu một trong 2 không thể làm được điều đó thì chuyện tan vỡ chỉ là sớm muộn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link