4 biện pháp loại bỏ mụn đầu đen sau 1 lần áp dụng

06:52, Thứ ba 08/10/2013

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)-Có rất nhiều những biện pháp loại bỏ mụn đầu đen rất đơn giản mà hiệu quả của chúng lại rõ rệt chỉ sau 1 lần áp dụng.

Mụn đầu đen, còn được gọi là mụn trứng cá, có thể làm tắc các lỗ chân lông. Khi ấy, các bụi bẩn và dầu bị mắc kẹt trong lỗ chân lông bị ôxy hóa và chuyển sang màu đen. Điều này dẫn đến sự xuất hiện của những vết đốm đen trên da. 

Mụn đầu đen thường xuyên xuất hiện ở những khu vực chữ T như: trán, mũi và cằm. Nhưng chúng cũng có thể xuất hiện trên các bộ phận khác của cơ thể. Khi sở hữu những nốt mụn đầu đen, bạn sẽ thấy chúng rất đáng ghét. Song bạn hoàn toàn có thể loại bỏ chúng ngay tại nhà chỉ sau 1 lần áp dụng đã thấy hiệu quả rõ rệt.

Xông nước nóng

Để bắt đầu loại bỏ mụn đầu đen, bạn hãy áp dụng xông nước nóng để làm mềm da và mở các lỗ chân lông. Theo đó, bạn có thể áp dụng xông nước nóng với mật ong và để chúng lưu lại trên da từ 5-10 phút. Sau đó, loại bỏ chúng bằng một chiếc khăn ấm và còn ẩm.

Tẩy tế bào da chết

Tẩy da chết giúp loại bỏ tế bào da chết, bụi bẩn và dầu trên bề mặt để chúng không còn có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn nữa. 

Nó cũng làm tăng lưu thông và giữ cho làn da mịn màng, mềm mại. Để tẩy tế bào chết một cách vừa hiệu quả mà không tốn kém, hãy tạo một mặt nạ dày từ baking soda và nước. Sau đó,  nhẹ nhàng xoa bóp nó vào da của bạn theo trong một chuyển động tròn trong vòng 30 đến 60 giây. 

Rửa sạch và làm khô da mặt. Lặp lại điều này 1-2 lần/tuần.

Điều trị tại chỗ

Áp dụng phương pháp điều trị tại chỗ để loại bỏ mụn đầu đen và làm se khít lỗ chân lông. 

Thực hiện một mặt nạ bột yến mạch (không có hương vị hoặc chất ngọt) và nước hoa hồng hoặc nước chanh tươi và bột quế. Trộn hỗn hợp đều rồi thoa hỗn hợp này vào khu vực bị ảnh hưởng bởi mụn đầu đen. Rửa sạch mặt sau 10 đến 15 phút. 

Điều trị bằng đường cát

Rửa mặt sạch với sữa rửa mặt và nước ấm. Kết hợp 1/2 chén đường cát và 1/4 chén dầu ô liu vào một cái bát. 

Áp dụng chà khuôn mặt của bạn với ngón tay theo chuyển động tròn để tẩy tế bào chết trên da và làm thông thoáng lỗ chân lông trong những khu vực bị ảnh hưởng bởi mụn đầu đen. Rửa sạch da bằng nước lạnh và lau khô bằng khăn.

Phòng chống mụn đầu đen

Một số người sản xuất dầu tự nhiên nhiều hơn và không bao giờ có thể hoàn toàn ngăn chặn hay điều trị mụn đầu đen. 

Vì thế, để phòng chống mụn đầu đen và cải thiện sự xuất hiện của làn da, bạn thường xuyên làm sạch, tẩy tế bào chết và loại bỏ trang điểm hàng ngày cũng như uống nhiều nước ngay từ hôm nay nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: