2 vợ chồng lặng lẽ chuẩn bị 1.000 suất cơm miễn phí cho lực lượng chữa cháy rừng: Có người nói ra nói vào

( PHUNUTODAY ) - Ông Hồng cho biết hai vợ chồng làm việc này không để nổi tiếng mà chỉ muốn sẻ chia với những người lính đang đói mệt, không quản ngại nguy hiểm lao vào những đám cháy để cứu lấy rừng xanh.

chay-rung-9

Ông Lê Văn Hồng khi chứng kiến cảnh cháy rừng liên miên và hơn 7000 người tham gia chữa cháy, đã bàn với vợ là bà Nguyễn Thị Minh nấu ăn hỗ trợ lực lượng chữa cháy rừng. Hai vợ chồng bàn nhau và thống nhất đóng cửa hàng, không tiếp khách, mà tập trung nhân lực nấu 500 suất ăn, nước uống cùng đá lạnh tiếp sức lực lượng chữa cháy.

Ông Hồng cùng các đoàn viên ăn cơm do mình chuẩn bị

Ông Hồng cùng các đoàn viên ăn cơm do mình chuẩn bị

Chiều 29/6 500 suất cơm hộp gồm: canh, cá thịt, rau, 500 chai nước khoáng, 500 chai nước tăng lực được ông xếp lên xe và đích thân chạy thẳng vào điểm đang cháy để kịp bữa tối cho lực lượng chữa cháy. Lúc phát cơm miễn phí cho các chiến sĩ chữa cháy rừng, thấy các chiến sĩ ăn cơm khen ngon nên chiều tối 30/6, ông Hồng tiếp tục tặng 500 suất ăn.

Chia sẻ về việc làm này, ông Hồng cho biết hai vợ chồng làm việc này không để nổi tiếng mà chỉ muốn sẻ chia với những người lính đang đói mệt, không quản ngại nguy hiểm lao vào những đám cháy để cứu lấy rừng xanh.

chay-rung0

Chiều 30/6, đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ đã có mặt kiểm tra, chỉ đạo các hoạt động chữa cháy rừng tại Nghi Xuân, Hà Tĩnh.

Phó Thủ tướng đã ghi nhận, biểu dương tinh thần tương thân tương ái, trách nhiệm vì cộng đồng của vợ chồng ông Lê Văn Hồng - Giám đốc Trung tâm tổ chức sự kiện Nhà hàng Minh Hồng.

chay-rung-0

Được biết, không dừng lại ở 1.000 suất cơm miễn phí, sáng 1/7, ông Lê Văn Hồng đã đến tận nhà, hỗ trợ 5 triệu đồng cho gia đình có nạn nhân tử vong khi tham gia chữa cháy rừng tại xã Nam Kim, huyện Nam Đàn (Nghệ An).

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn