4 cách mà người khôn ngoan chọn làm, khiến ai gặp cũng phải quý họ

( PHUNUTODAY ) - Nắm vững những điều đơn giản này sẽ giúp bạn trở nên cuốn hút, dễ mến hơn trong mắt mọi người.

Luyện nghe tích cực

Lắng nghe tích cực chính là cách giúp bạn tương tác với người khác trong khi họ đang nói. Thay vì chỉ nghe ai đó, lắng nghe tích cực có nghĩa là bạn hoàn toàn tập trung vào những gì đang được nói đến, giữ lại cho mình sự phát xét và những lời khuyên.

Có nhiều phương pháp khác nhau để giúp bạn lắng nghe tích cực và điều cơ bản cần ghi nhớ chính là duy trì việc giao tiếp bằng ánh mắt.

Hãy nhớ không ngắt lời người khác và ngăn bản thân khỏi bị phân tâm bằng cách diễn giải lại ý của đối phương để xác nhận bạn đã nghe đúng.

Lắng nghe tích cực không chỉ khiến bạn trở thành một người dễ mến hơn mà còn giúp cải thiện mối quan hệ của bạn với những người khác. Họ cảm thấy được bạn lắng nghe, được tôn trọng và được đánh giá cao.

bv-time-1008

Chú ý giao tiếp phi ngôn ngữ của bạn

Bạn có thể nói ra những điều rất đúng đắn, nhưng nếu ngôn ngữ cơ thể của bạn đang thể hiện những điều ngược lại, sẽ rất khó để ai đó có thể yêu mến bạn. Ngôn ngữ cơ thể rất quan trọng trong giao tiếp.

Trong một cuộc trò chuyện, hãy nhớ duy trì giao tiếp bằng ánh mắt một cách thoải mái nhất với người khác.

Việc bạn lơ đãng nhìn về phía xa hay ngó quanh phòng cho thấy bạn đang buồn chán, tâm trí đang trên chín tầng mây. Hãy cởi mở trong cuộc trò chuyện, cố gắng không khoanh tay trước ngực hoặc đứng cúi người khom vai vì điều này có thể khiến người đối diện thấy bạn khó tiếp cận, bắt chuyện hơn.

Lang-nghe-trong-giao-tep

Đừng lấp đầy sự im lặng

Tất cả chúng ta đều cảm thấy sự im lặng khiến bản thân mình bối rối, thậm chí là còn khó chịu. Nó khiến chúng ta cảm thấy mình cần lấp đầy khoảng trống đó nhưng khi cố gắng lấp đầy sự im lặng, chúng ta có thể nói lan man, tỏ ra quá khích hoặc làm phiền đến người khác. Đây không phải là sự lựa chọn khôn ngoan để khiến mọi người thích bạn.

Trong các cuộc trò chuyện, hãy tìm sự thư giãn trong khoảng im lặng, giữ bình tĩnh và cố gắng chỉ bắt đầu nói lại khi bạn cảm thấy những lời nói đó thực sự cần thiết và có ý nghĩa.

ky_nang_giao_tiep_khien_ai_cung_thich

Không phán xét, không chế giễu người khác

Bạn không chỉ nên lắng nghe người khác mà còn tuyệt đối không được phán xét người khác, cũng đừng ngắt lời hoặc chế giễu họ. Không ai ở trên đời này là hoàn hảo, tất cả chúng ta đều có những nhược điểm, sai lầm từng mắc phải và không phải ai trong chúng ta bạn muốn vahcj ra nó. Bạn không nhất thiết phải đồng ý tất cả với mọi người nhưng đó không phải là lý do để bạn được phép thô lỗ.

Muốn trở thành một người thực sự được yêu thích thì hãy quan tâm và tôn trọng người khác là một trong những điều quan trọng nhất. Hãy luôn sẵn sàng lắng nghe những gì người khác nói và dù nội dung là gì, đừng chỉ trích họ.

Theo:  xevathethao.vn copy link