4 cháu nhỏ chết thảm tại công trường, Vinaconex PVC lúng túng

09:49, Thứ ba 16/08/2011

( PHUNUTODAY ) - PVC đã lên tiếng...

(Phunutoday) - Liên quan tới cái chết hết sức bi thảm của 4 cháu nhỏ tại điểm công trường thi công nút giao thông Phú Đô thuộc Dự án mở rộng và hoàn thiện đường Láng – Hòa Lạc, lãnh đạo Vinaconex-PVC đã lên tiếng nhưng vẫn không giải thích thỏa đáng được những thiếu xót trong công tác cảnh báo nguy hiểm đối với người dân để xảy ra tai nạn thương tâm cho 4 em nhỏ cùng thôn Phú Đô (xã Mễ Trì, huyện Từ Liêm, Hà Nội).

Chiều qua (15/8), ông Nguyễn Thanh Quỳnh, Phó Tổng Giám đốc Vinaconex-PVC, cho báo NLĐ biết: Đơn vị đã thực hiện gói thầu từ năm 2008 nhưng đến giờ chưa thể hoàn thành do vướng giải phóng mặt bằng. Ông Quỳnh thừa nhận gần một năm qua, gần như công ty không tiến hành thi công tuyến đường này.

Ông Quỳnh cũng thừa nhận sai sót trong việc không cắm biển cảnh báo nguy hiểm với người dân và các cháu nhỏ trong khi khu vực này thường xuyên bị ngập thành hồ nước do mưa.
 
hientruong1.jpg
Hiện trường nơi có 400m chiều dài của công trình không hề có rào chắn, biển cấm, biển báo nguy hiểm.(Ảnh GDVN).
Trả lời trên báo GDVN ông Quỳnh còn cho biết: “Công ty đã lập nhà Ban điều hành công trường tại đấy và cắt cử một ban điều hành thường xuyên túc trực, giám sát việc ra vào khu vực của người dân. Ít nhất luôn có từ 4 đến 5 người từ bảo vệ đến kỹ sư ở đó. Nhưng, việc nhắc nhở, cảnh báo trong toàn bộ khu vực là rất khó.”
 
Trước câu hỏi: “Địa điểm bốn cháu nhỏ chết đuối chỉ cách nhà chỉ huy công trường chỉ khoảng 20 mét, tại sao không có ai biết và nhắc nhở các cháu?” - ông Quỳnh lại không trả lời được. Ông Quỳnh nói: “khu vực này thường xuyên có các cháu nhỏ tới chơi, bảo vệ công trình cũng đã nhiều lần nhắc nhở một số cháu nhỏ vào khu vực này”. Nhưng ông lại không giải thích được vì sao lại không cắm biển báo nguy hiểm. Trước câu hỏi của phóng viên về việc, cả đoạn công trình 400 mét này, không hề được đơn vị thi công rào chắn hay cắm biển báo công trình đang thi công, ở những điểm nguy hiểm cũng không có biển cấm, ông Quỳnh thừa nhận có thiếu sót.

Theo những người dân ở đây cho biết: Ở khu vực đó đã có dãy đèn đường ở giữa nhưng 3 năm nay rồi họ không làm nữa. Hai bên lòng đường có các hố định để cống thoát nước nhưng chưa đặt. Ở đó có hố ga sâu đến quá cằm người lớn. Có lẽ các cháu đi chơi thấy nông bước ra xa nhưng không may trượt chân xuống cái hố đó rồi lao ra cứu nhau nên 4 cháu cùng chết một chỗ”.
 
Anh Ngô Văn Ký (39 tuổi, bác họ của cháu Hưng và Hùng) cho biết: “Đó là dự án làm đường 48 nối với đường Mễ Trì chạy thẳng ra đường Láng - Hòa Lạc. Họ bới lên rồi để đấy. Khi chưa mưa thì vẫn nhìn thấy hố ga nhưng qua mấy trận mưa to vừa qua thì nước dềnh lên trông như cái ao”.

Một ngày sau cái chết thương tâm của 4 cháu nhỏ, không khí tang thương vẫn bao trùm cả thôn Phú Đô (xã Mễ Trì, huyện Từ Liêm, Hà Nội). Cùng một lúc, hai cặp vợ chồng trẻ phải tổ chức đám tang cho 4 đứa con của mình gồm hai anh em ruột Nghiêm Văn Hưng (11 tuổi) và Nghiêm Văn Huy (8 tuổi); Ngô Văn Hưng (12 tuổi) và Ngô Văn Hùng (7 tuổi) - cùng trú ngụ ở xóm 2, thôn Phú Đô.

yn
Mưa lớn đã biến đoạn đường đang thi công dở dang thành một ao nước rộng lớn nhưng không có rào chắn hay biển báo nguy hiểm - Ảnh: TTO
Trong tiếng nấc nghẹn, vợ chồng anh Nghiêm Văn Toàn và chị Trần Thị Bình kể về buổi tối định mệnh ấy:
Nhưng không hiểu bằng cách nào hai đứa đã lẳng lặng bỏ đi chơi đến tối mịt vẫn không thấy về. “Gia đình tôi cùng hàng xóm đã tỏa đi khắp nơi nhưng tới 23 giờ ngày 14/8 mới phát hiện quần áo và dép của 2 đứa nhỏ ở khu vực thi công...” - chị Bình kể.

Với gia đình anh Ngô Văn Lịch (44 tuổi) và chị Lê Thị Sắn (42 tuổi) có 3 người con thì hai cháu đã vĩnh viễn lìa xa anh chị trong tai họa này.

o quynh.jpg
Ông Nguyễn Thanh Quỳnh, Phó Tổng Giám đốc Vinaconex-PVC trả lời báo chí sau vụ tai nạn thương tâm của 4 cháu nhỏ tại công trường đơn vị mình đang thi công.(Ảnh GDVN)
Anh Lịch kể lại: “Thường ngày hai đứa trẻ nhà tôi đi chơi nhưng chỉ đến khoảng 4 - 5 giờ chiều là đã về, nhưng hôm qua, thì mãi không thấy về. Tôi nghi có chuyện chẳng lành, không ngờ nó đã xảy ra thật. Trưa ngày hôm qua, tôi đã khóa cửa không cho các cháu đi chơi nhưng chúng vẫn trèo cổng ra ngoài mới dẫn đến cơ sự này”.

Nhìn nhận về vụ tai nạn thương tâm này, Luật sư Nguyễn Văn Hậu, Phó Chủ tịch Hội Luật gia TP.HCM, nhận định: Vụ việc gây chết nhiều người có liên quan đến sự tắc trách của đơn vị thi công và nhà thầu, nên cơ quan điều tra có thể xem xét khởi tố hình sự theo quy định trong Bộ Luật Hình sự. - báo NLĐ dẫn lời.
  • (Tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc