5 loại hạt dinh dưỡng cực cao lại VỪA NGON VỪA RẺ dành cho bà bầu, số 1 ai cũng mê

( PHUNUTODAY ) - Loại hạt nào là tốt nhất cho mẹ bầu và con trong bụng? Hãy cùng đi tìm câu trả lời qua những đáp án sau đây nhé.

Hạt dẻ cười

Hạt dẻ cười có mùi vị thơm ngon và là món ăn được nhiều người yêu thích. Không những thế, chúng còn cung cấp rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe và sự phát triển của thai nhi. Loại hạt này chứa nhiều thiamin, vitamin B6, iboflavin, niacin, folate và axit pantothenic,… cung cấp cho thai phụ và con trong bụng một nguồn năng lượng dồi dào, tăng cường sức đề khác, rèn luyện khả năng miễn dịch và đặc biệt tốt cho trí não thai nhi.

Empty

Những mẹ bầu thường xuyên bị viêm sưng, đau khớp sẽ không còn khó chịu vị hạt dẻ có khả năng cải thiện những triệu chứng này một cách hiệu quả. Tuy nhiên, do lượng natri có trong chúng khá cao nên mẹ nào bị cao huyết áp không nên ăn quá nhiều loại hạt này.

Hạt óc chó

Hạt óc chó với nhiều chất béo có lợi như Omega-3, Omega-6,… là những dưỡng chất vàng cực kỳ tốt cho trí não thai nhi. Chúng giúp cải thiện não bộ và kích thích hệ thần kinh của con phát triển ở mức tối đa. Bé ra đời có IQ cao, trí óc lanh lợi và suy nghĩ nhạy bén. Đây là một nghiên cứu đến từ một nhà khoa học của nước Mỹ, kết quả khảo sát trển khoảng 800 phụ nữ mang thai cho thấy, những mẹ bầu thường xuyên bổ sung hạt óc chó trong thai kỳ thì con trong bụng sẽ có chỉ số chất xám cao hơn khoảng 5% so với những em bé còn lại. Không những thế, loại hạt này còn rất giàu vitamin E tốt cho sức khỏe và sắc đẹp của phụ nữ. Chúng sẽ giúp mẹ luôn tươi trẻ và có làn da đẹp mịn màng, mái tóc óng ả và luôn suôn mượt.

Hạt hồ đào

Từng có nhiều nghiên cứu chứng minh rằng, giá trị dinh dưỡng của 1 kg hồ đào ngang ngửa với khoảng 9 lít sữa và 4 kg thịt bò. Đây chắc chắn chính là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo để bổ sung dinh dưỡng cho mẹ bầu cùng con trong bụng. Hạt hồ đào vô cùng nhiều chất chống oxy hóa, chúng giúp thai nhi và mẹ bầu tăng cường hệ miễn dịch, ít ốm vặt và có nhiều năng lượng hơn mỗi ngày. Bên cạnh đó, hạt hồ đào cũng rất giàu Omega-3 giúp con thông minh vượt bậc. Sẽ thật thiếu sót nếu các mẹ không biết đến những lợi ích thần kỳ này để bổ sung hạt hồ đào xuyên suốt thai kỳ cho con.

Hạt bí ngô

Hạt bí không chỉ tốt cho sự phát triển trí não của thai nhi mà còn tốt cho thận, dạ dày, giúp nhuận tràng, cầm máu và nó cũng giúp mẹ bầu giảm bớt nguy cơ bị trầm cảm và cảm thấy thoải mái, đầu óc tỉnh táo, minh mẫn hơn.

Hạt hướng dương

Empty

Hạt hướng dương là loại hạt có hàm lượng protein lớn hơn so với các loại hạt khác mà nhiệt lượng tương đối thấp. Không những thế, hạt hướng dương còn chứa vitamin E và loại axit có khả năng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể giúp mẹ bầu an thai và làm giảm nguy cơ sảy thai. Ngoài ra, trong hạt hướng dương còn có nguyên tố sắt, kẽm, kali, magie giúp mẹ bầu đề phòng hiện tượng thiếu máu.

Tuy nhiên, các mẹ nên chú ý đến chất lượng hạt hướng dương. Tuyệt đối không ăn hạt mốc, hạt ẩm hay tẩm ướp quá nhiều phụ gia.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn