4 công thức trị mụn, làm sáng da bằng baking soda đơn giản bạn nên biết

( PHUNUTODAY ) - Bạn hãy tham khảo qua bài viết dưới đây để khám phá các công thức mặt nạ baking soda vừa sạch mụn, da vừa sáng hồng mịn màng.

Baking soda và nước cam tươi

Baking soda với nước cam tươi sẽ tăng đáng kể việc trị da bị mụn. Trong nước cam chứa lượng vitamin dồi dào, giúp chống lại oxy hóa, làm sáng da. Baking soda với nước cam tươi chính là công thức hoàn hảo giúp đẩy lùi mụn hiệu quả, cải thiện và làm mờ các vết thâm sẹo gây mất thẩm mỹ.

bakingsoda2

Cách thực hiện:

- Trộn bột baking soda và nước ép cam tươi theo tỉ lệ 1:2 để tạo ra hỗn hợp dạng lỏng và hơi đặc sệt.

- Rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt và dùng khăn bông mềm lau nhẹ nhàng.

- Đắp một lớp mặt nạ giấy lên mặt, dùng cọ bôi hỗn hợp baking soda và nước cam đều lên mặt và giữ trong vòng từ 10 đến 15 phút.

- Dùng bông y tế thấm nước lau sạch mặt rồi rửa thêm một lần nữa với nước lạnh nhằm se khít lỗ chân lông.

Với 2 phương thức trên, chị em có thể đắp mặt đều đặn từ 2 đến 3 lần/ tuần sẽ thấy rõ hiệu quả.

Trị mụn đầu đen bằng baking soda và chanh

Nên lưu ý nếu làn da nhạy cảm không nên áp dụng phương pháp này, do hàm lượng axit cao trong chanh khiến da dễ bị dị ứng. 

Cách thực hiện:

- Bạn chỉ cần trộn 2 thìa baking soda cùng 2 muỗng canh nước và 1 thìa nước chanh.

- Thoa hỗn hợp lên mặt, để yên 15 phút rồi sau đó rửa sạch bằng nước mát.

Mật ong và baking soda

Trộn đều 1 muỗng canh mật ong nguyên chất, 1 muỗng baking soda cùng nhau. Thoa hỗn hợp lên mặt, đắp khăn ấm phủ lên trên trong 5 phút. Khi khăn nguội, rửa mặt lại bằng nước mát rồi bôi kem dưỡng ẩm. 

Empty

Baking soda với giấm táo

Giấm táo hoạt động như một chất làm se khít lỗ chân lông. Nó có thể làm đều màu và làm sạch da, loại bỏ mụn đầu đen, mụn trứng cá, mụn đầu trắng, vết thâm và tất cả bụi bẩn trên da.

Cách thực hiện:

- Trộn 2 muỗng canh baking soda và 2 muỗng canh giấm táo trong một cái bát nhỏ. Khuấy đều để có được hỗn hợp đặc sệt.

- Đắp mặt nạ này đều lên mụn đầu đen. Đợi 20 phút cho đến khi mặt nạ khô. Rửa mặt bằng nước ấm. Vỗ nhẹ cho da khô bằng khăn mềm sạch.

bakingsoda3

Ngoài ra baking soda còn là chất có tác dụng tẩy da chết nhẹ nhàng mà không làm tổn thương da. Việc thực hiện đều đặn mỗi tuần hai lần sẽ giúp da mặt bạn mềm mịn và sáng dần lên. Nếu có da khô, bạn nên trộn baking soda và bột yến mạch để tăng hiệu quả làm mềm da. Thành phần trong baking soda có thể làm dịu làn da cháy nắng, giảm mẫn đỏ và ngứa khá hữu hiệu và mang lại làn da mềm mại.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link