4 công việc mang lại thu nhập ‘khủng’: Linh động thời gian lại không cần bằng cấp

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn yêu thích những công việc cho phép linh động về thời gian, không đòi hỏi bằng cấp thì đây là những công việc phù hợp bạn có thể tham khảo.

Hỗ trợ trực tuyến

Nghề này thực chất không quá phức tạp. Người làm hỗ trợ trực tuyến có thể được coi như là những người trợ lý ảo. Nói dễ hiểu thì những người có nhu cầu như soạn thảo văn bản, thiết kế đồ họa, sử dụng bảng tính,… nhưng lại không am hiểu hoặc quá bận sẽ tìm đến bạn và thuê bạn làm việc này.

Công việc này đã trở nên đặc biệt và phổ biến hơn sau giai đoạn bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Là một trợ lý ảo, bạn có thể sẽ làm việc như một nhà thầu độc lập, có thể hoạt động với nhiều khách hàng. Với nghề này, việc thành thạo sử dụng Excel, Google Docs, Photophop hay những kỹ năng khác sẽ là một lợi thế lớn.

Ngoài ra, bạn cần có kỹ năng tổ chức tốt, khả năng đa tác vụ, cách giao tiếp điện thoại và thiết bị văn phòng thích hợp tại nhà để có thể cung cấp hỗ trợ hành chính trực tuyến cũng như dịch vụ sáng tạo hoặc kỹ thuật cho khách hàng. Tùy vào kỹ năng mà khách hàng muốn thuê bạn, bạn sẽ được trả những mức lương khác nhau, có thể trong khoảng 75 USD mỗi công việc.

Mua sắm bí ẩn

Nếu bạn yêu thích shopping và trải nghiệm thì công việc mua sắm bí ẩn có lẽ sẽ phù hợp với bạn. Đây là hình thức đánh giá hoạt động của bộ phận bán hàng và dịch vụ khách hàng của các nhà bán lẻ, nhà hàng và doanh nghiệp bằng cách thuê những vị khách bí ẩn trà trộn vào khách hàng thực sự.

Nghề này đòi hỏi bạn trở thành một nhà khảo sát ẩn danh và thực hiện một cuộc khảo sát trong khi đi mua sắm. Nội dung khảo sát có thể được tùy chỉnh theo loại hình kinh doanh và mục đích cũng như dịch vụ khách hàng và điều kiện cửa hàng.

Công việc này cho phép bạn được trải nghiệm hoàn toàn miễn phí. Chẳng hạn như một sản phẩm hay một bữa ăn. Điều quan trọng là sau khi thử bạn sẽ phải đưa ra những nhận xét, cảm nhận công tâm và chính xác nhằm giúp các nhà bán lẻ, doanh nghiệp cải thiện và phát huy. Ngoài ra, bạn còn nhận được một khoản phí từ 10-25 USD cho mỗi địa điểm.

Giao đồ ăn

Nhu cầu đặt đồ ăn online ở các thành phố lớn hiện nay khá phổ biến. Bạn có thể thử trải nghiệm công việc giao đồ ăn này. Chỉ cần có 1 chiếc xe, 1 chiếc điện thoại là bạn có thể kiếm được khoản tiền lớn chỉ trong một khu vực nhỏ mà bạn sinh sống. Công việc tuy thú vị nhưng cũng khá mệt vì bạn sẽ phải làm việc chủ yếu ở ngoài trời.

Khi làm công việc này, bạn không phải làm việc theo lịch trình cố định nào. Nếu chăm chỉ, bạn có thể thu về 10-15 triệu đồng mỗi tháng nhờ vào nghề.

Affiliate marketing

Affiliate marketing hay tiếp thị liên kết chắc hẳn đã không còn xa lạ với nhiều người. Công việc này không yêu cầu bỏ vốn, không cần nhập hàng vẫn đem lại thu nhập cao. Công việc được đánh giá là khá nhẹ nhàng và thoải mái, không bị ép buộc chạy KPI mà tùy vào bản thân người tiếp thị muốn kiếm thu nhập cao hay thấp để linh động thời gian phù hợp.

Tiếp thị liên kết là một hình thức để các nhãn hàng quảng bá và thu hút khách hàng sử dụng sản phẩm của mình thông qua những nhà phân phối. Khi có sản phẩm được bán ra thì cả nhãn hàng, sàn thương mại điện tử và nhà phân phối đều sẽ được hưởng lợi từ đơn hàng. Hiểu nôm na thì nó giống như bán hàng cộng tác viên vì nó xoay quanh việc bạn giúp nhãn hàng bán được hàng bằng các hình thức marketing và khi bán được sản phẩm bạn nhận được tiền hoa hồng.

Khi khách hàng đặt mua sản phẩm thông qua các đường link mà người làm affiliate đăng tải, họ sẽ nhận được tiền từ phía công ty, được tính trên phần trăm giá tiền của sản phẩm, thường dao động từ 12-20%. Với những bạn trả đã xây dựng được kênh tiếp thị ổn định thì họ có thể kiếm được 10-50 triệu mỗi tháng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link