4 cung hoàng đạo thường nghĩ gì nói nấy, dễ làm người khác phật lòng khi nói chuyện

( PHUNUTODAY ) - Sẽ không quá lời nếu nói đây chính là những cung hoàng đạo dễ khiến đối phương “nổi điên” vì cách nói chuyện khó chịu của mình.

Kim Ngưu

Mặc dù là một trong những cung hoàng đạo nói nhiều nhất nhưng Kim Ngưu thường nói chuyện mà ít nghĩ đến cảm xúc của người khác. Chỉ cần nghĩ gì, họ sẽ ngay lập tức bày tỏ mà không quan tâm đến tâm trạng hiện tại của đối phương. Cũng vì thế mà Kim Ngưu đôi khi khiến người khác khó chịu mà không hề biết đến. 

Empty

Cũng có nhiều lúc, Kim Ngưu ý thức được câu nói của mình ảnh hưởng đến người xung quanh và cố gắng kiềm chế “cái miệng” nhưng vẫn nói ra những câu “chí mạng". Nhiều người nói rằng Kim Ngưu cả đời không thể học được cách giữ im lặng vì tính cách đã như vậy. Và đây cũng được đánh giá là một trong những nét đáng yêu, thật thà của cung hoàng đạo này.

Cự Giải

Giống với Kim Ngưu, Cự Giải là người nghĩ gì nói nấy nên thường chưa suy nghĩ thấu đáo đã nói hết những gì bản thân đang nghĩ trong đầu. Trong cuộc sống hay công việc, Cự Giải đã làm mất lòng nhiều người nhưng không hề hay biết. Tuy nhiên, họ cũng là người nghĩ gì nói nấy và không bao giờ nhớ dai nên nói xong là quên.

Empty

Bản thân Cự Giải biết sự thẳng thắn có thể làm mất lòng người khác nhưng họ không thể kiềm chế được hành vi của bản thân. Vì vậy cung hoàng đạo này chỉ còn cách “nói ít lại” và cố gắng giữ thái độ vui vẻ, hoà đồng khi giao tiếp. Dù “khẩu nghiệp" nhưng trong mắt người khác, Cự Giải vẫn là cung hoàng đạo ân cần, dịu dàng và hết mực yêu thương người xung quanh.

Bảo Bình

Không giống với Kim Ngưu hay Cự Giải, Bảo Bình lại khiến người khác khó chịu vì họ hiếm khi nào chọn cách nói chuyện vòng vo mà luôn bộc bạch hết những gì đang nghĩ trong đầu. Dù đó là chuyện vui hay buồn, có ảnh hưởng đến tâm trạng người khác hay không thì họ vẫn quyết định “nói hết". Mặc dù như vậy rất trung thực, thật thà nhưng cũng khiến người khác phải khó chịu và bực bội. Thậm chí nhiều người còn cho rằng Bảo Bình còn dám nói những điều mà không ai dám nghĩ đến.

Empty

Khi mới tiếp xúc với Bảo Bình, nhiều người sẽ thấy đây là cung hoàng đạo thông minh, độc lập và dịu dàng. Thế nhưng chỉ những ai thân thiết mới biết họ “khẩu nghiệp" ra sao. Vì thế càng chơi lâu với Bảo Bình, bạn bè bàng dễ tức giận nếu cung hoàng đạo này không nhanh chóng thay đổi tính cách.

Song Ngư

Từ trước đến nay, Song Ngư vẫn nổi tiếng là một trong những cung hoàng đạo thẳng thắn bày tỏ quan điểm, suy nghĩ của mình nhưng họ không hay biết rằng “thật thà quá" cũng sẽ khiến người khác mất lòng. Mặc dù nhiều lần Song Ngư cũng tự nhận thức được khuyết điểm của mình nhưng mọi chuyện không hề dễ dàng như họ nghĩ, khắc phục vấn đề này không phải chuyện đơn giản và gần như chẳng cách nào có thể giải quyết được.

Empty

Người thuộc cung Song Ngư nên biết rằng một khi đã thành thói quen thì “xấu miệng" là chuyện khó để thay đổi. Thế nhưng nếu không tìm cách khắc phục nhược điểm này, Song Ngư sẽ mất đi các mối quan hệ từ xã giao cho đến thân thiết trong tương lai. 

Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link