4 dấu hiệu cảnh báo một gia đình đang dần lụi bại: Đặc biệt là cái cuối cùng

( PHUNUTODAY ) - Nếu bốn dấu hiệu này xuất hiện thì bạn phải cảnh giác. Chỉ bằng cách cảnh giác và luôn hoàn thiện bản thân, bạn mới có thể tránh được những tình huống đáng tiếc.

Người già không chăm sóc trẻ nhỏ

Người ta vẫn thường nói trong gia đình có một người lớn tuổi giống như có một kho báu. Điều tiếc nuối lớn nhất của tuổi là có đứa con đáng yêu nhưng lại không được cha mẹ chăm sóc.

Một gia đình chỉ có thể trọn vẹn nếu các bậc cha mẹ biết quan tâm, chăm sóc và yêu thương con cái của mình. Người cao tuổi chính là tấm gương truyền thống của gia đình, nếu người cao tuổi trong gia đình có tư cách đạo đức tốt thì có thể làm gương cho gia đình và có ảnh hưởng sâu sắc đến việc học tập của con cháu.

Những đứa trẻ không vâng lời vẫn có thể giáo dục nhưng khi đối mặt với cha mẹ không thể giáo dục hay trách mắng thì chúng không còn cách nào khác là phải tự làm.

gia-dinh-lui-bai

Con cái không hiếu thảo

Những đứa con bất hiếu đều là những kẻ làm điều ác. Hiếu thảo với cha mẹ chính là lương tâm cơ bản nhất của con người. Nếu có thể nhận được một giọt nước lòng tốt của người khác thì hãy đáp trả bằng cả dòng suối, huống hồ đó là người đã sinh thành và nuôi dưỡng mình.

Nếu con cái không biết hiếu thảo thì chứng tỏ người như vậy thiếu lương tâm. Nếu một người mất đi lương tâm thì nhất định sẽ làm đủ mọi việc xấu, làm những việc không hề tính đến hậu quả, ngày nào đó sẽ gặp rắc rối.

Chỉ khi cha mẹ hiền thảo thì gia đình mới có thể hòa thuận và việc kinh doanh của gia đình mới được thịnh vượng. Con cái bất hiếu thì dù núi vàng núi bạc cũng sớm bị hủy hoại.

co-nhan-day

Người chồng không có trách nhiệm

Đàn ông chính là chủ gia đình và là trụ cột của gia đình. Sự thịnh vượng của gia đình phụ thuộc vào việc người đàn ông có tạo nên sự khác biệt hay là không. Nếu với tư cách là chủ gia đình mà lại không có tham vọng, lúc nào chỉ biết lười biếng thì gia đình chẳng nào khá lên được.

Là một người đàn ông, họ chính là chỗ dựa vững chắc của vợ, là tấm gương cho các con noi theo, thế nên đàn ông cần phải trở thành tấm gương của con cái.

Chỉ bằng cách này chúng ta mới có thể tạo điều kiện sống tốt hơn cho gia đình mình.

gia-dinh-hoang-tan

Người vợ không đức hạnh

Người vợ đức hạnh, hiền lành đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong gia đình. Đằng sau mỗi người đàn ông thành đạt chính là người vợ lúc nào âm thầm ủng hộ. Người vợ đức hạnh chính là người biết giúp đỡ chồng, để chồng an tâm làm ăn bên ngoài. Thế nên vợ chồng hòa thuận chính là chỗ dựa vững chắc để người chồng nỗ lực trong sự nghiệp.

Người xưa vẫn nói phải cưới được cô vợ đảm đang, hãy chú ý đến tính cách của cô ấy. Vẻ ngoài sớm muộn cũng sẽ già đi, chỉ có sự lương thiện mới mang lại lợi ích lâu dài mà thôi.

Nếu đàn ông cưới người vợ không đàng hoàng thì không chỉ hủy hoại đời bạn mà còn hủy hoại đi cả gia đình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link