Người có EQ càng cao thì có 4 việc càng không làm, 3 lời không nói

( PHUNUTODAY ) - Những người càng khôn ngoan họ sẽ không nói 3 chuyện, càng không làm 4 việc. Đó là gì?

4 không làm

1. Hành động bộc phát

Người sở hữu EQ cao sẽ không hành động bồng bột, họ sẽ suy nghĩ kỹ rồi mới nói, dù bản thân đang rất mệt mỏi. Thói quen này sẽ giúp cho họ có khả năng bình tĩnh ở mọi tình huống và giải quyết vấn đề thuận lợi.

Trong khi đó kiểu người EQ thấp sẽ bộc lộ cảm xúc thái quá, không thể kiểm soát được.

2. Coi thường cảm xúc của người khác

Những người EQ cao thì có khả năng thấu hiểu và tôn trọng cảm xúc của đối phương. Họ lúc nào cố gắng đặt mình vào vị trí của người khác, cảm thông rồi đưa ra lời khuyên.

Người EQ thấp thì thường không để ý, vô tâm và xem thường cảm xúc, suy nghĩ của người khác.

thong-minh

3. Đổ lỗi cho người khác

Những người có EQ cao thì sẽ không đổ lỗi, càng không phàn nàn về những người xung quanh. Họ hiểu việc đổ lỗi thì chẳng giải quyết được chuyện gì còn khiến mọi chuyện trở nên nghiêm trọng hơn. Thay vào đó họ sẽ tự chịu trách nhiệm nếu làm sai và tập trung để giải quyết.

4. Cho rằng bản thân luôn đúng

Những người có chỉ số EQ cao thì họ cực kỳ giỏi lắng nghe những lời của người khác nói, họ không phản bác cũng chẳng bao giờ cho rằng mình luôn đúng. Khi nghe những lời phán xét thì họ bình tĩnh tiếp nhận và phân tích vấn đề.

EQ-cao

3 không nói

1. Than ngắn thở dài, nói điều tiêu cực

Có thể nói thì việc than thân chẳng có tác dụng gì, còn khiến tâm trạng trở nên tồi tệ hơn. Than vãn kêu ca càng khiến chúng ta bị người khác xa lánh. Hiểu rõ điều nên người khôn sẽ không làm vậy. Thay vì than thở hay nói những lời tiêu cực, người có trí thông minh cảm xúc cao biết cách tạo thêm niềm vui cho cuộc sống để đẩy lùi stress và tạo nên sức bật lâu dài.

nguoi-thong-minh

2. Lời thẳng thừng

Những lời nói quá thẳng, cộc lốc quá mức sẽ khiến đối phương bị tổn thương. Ai cũng có cái tôi của riêng mình, nếu chúng ta nói chuyện mà chẳng để ý đến cảm xúc của người khác thì sẽ khiến họ phật lòng. Người khôn sẽ khéo léo trong giao tiếp khiến người khác quý trọng họ.

3. Phán xét, chỉ trích người khác

Bất cứ khi nào bạn muốn chỉ trích ai đó, phải nhớ rõ không ai có những ưu điểm mà bạn có. Người khôn sẽ có khả năng thấu hiểu và nhìn nhận vấn đề khách quan.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link