4 dấu hiệu cho thấy con bạn thông minh từ nhỏ, bé nào có 1 cũng rất đáng chúc mừng

( PHUNUTODAY ) - Nếu con bạn có những biểu hiện dưới đây thì xin thật đáng để bạn kỳ vọng, chắc chắn lớn lên bé sẽ vô cùng thông minh.

Ngủ ít mà vẫn khỏe mạnh

Người lớn thường thích con mình ăn nhiều ngủ nhiều cho hay ăn chóng lớn. Đồng thời, khi bé ngủ nhiều các mẹ sẽ ít phải tốn công sức chăm sóc dỗ dành hơn. Chính vì vậy, việc con ngủ nhiều chính là biểu tượng của một dứa trẻ ngoan. Tuy nhiên, quan niệm này đã 'lỗi thời' rồi. Theo các chuyên gia khoa học đã chứng minh rằng với những em bé ngủ ít mà vẫn hoạt động khỏe mạnh thì đó chính là em bé thông minh. Sau này bé lớn lên có chỉ số cao hơn so với những em bé ngủ li bì suốt ngày chỉ lúc đói mới tỉnh dậy ăn nhé!.

Bé luôn thích sự mới lạ

Một em bé luôn thích sự mới lạ khiến cho cha mẹ khi trông nom mình sẽ vô cùng mệt mỏi. Bởi khi không có điều gì mới lạ bé sẽ cảm thấy khó chịu. Một món đồ chơi cha mẹ vừa mới mua về hôm qua bé còn cười tít mắt nhưng hôm nay đã bị thất sủng bé không còn thích thú khi nhìn thấy quả bóng nữa, bắt buộc cha mẹ phải sáng tạo ra trò chơi mới cho bé.

Bé có trí nhớ tốt

Bé có trí nhớ tốt

Theo một khảo sát với các bé từ 9-12 tháng tuổi đã chứng minh, trong đống đồ chơi có cả quen thuộc và mới thì trẻ sẽ có xu hướng chọn đồ chơi lạ. Bởi vì những đứa trẻ thông minh luôn cần những thông tin mới và nhanh chán những thông tin cũ được lặp đi lặp lại.

Bé lanh lẹ, hoạt bát

Nếu bạn thấy con của lúc nào cũng tràn đầy năng lượng và khi bạn chơi với con, trong khi bạn đã mệt lử thì con vẫn tay chân không ngưng nghỉ khiến nhiều lúc bạn muốn tăng xông bực bội. Tuy nhiên, bạn đừng có quá căng thẳng bới những dứa trẻ thông minh sẽ nhanh nhảu, hoạt bát, tò mò về thế giới xung quanh hơn những đứa trẻ bình thường. Từ 9 tháng - 2 năm tuổi, trẻ đã biểu hiện điều này. Thêm vào đó, trẻ con có khả năng quan sát tốt và thích phân biệt, giải đáp mối quan hệ giữa các sự vật xung quanh mình. Do đó chúng thường hay đặt nhiều câu hỏi rất khó với người lớn.

Bé ngủ ít mà vẫn khỏe

Bé ngủ ít mà vẫn khỏe

Trẻ nhớ lâu, tập trung tốt

Một đứa trẻ nếu có khả năng nhớ lâu, khả năng tập trung cao thì chắc chắn khi lớn lên bé sẽ là mọt đứa trẻ vô cùng thông mình. Bởi bé có não bộ phát triển sớm thường tỏ ra: nhớ mặt người quen rất sớm. Điều này khiến bé sớm nảy sinh tâm lý bám mẹ, bám bà và sợ người lạ.Ngoài ra, cha mẹ cũng có thể nhận biết một em bé thông minh thông qua cách. Nếu bé đang cầm đồ vật mà mẹ lấy, bé khóc và biết đòi từ khi mới 5-6 tháng và đến 10-11 tháng thì thậm chí còn biết lật chăn tìm đồ mẹ giấu. Chứng tỏ con có trí nhớ rất tốt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link