4 điểm khác biệt 1 trời 1 vực giữa vợ dại và vợ khôn

( PHUNUTODAY ) - Bạn thuộc tuyp vợ dại hay vợ khôn?

Khi muốn giữ chồng

Vợ dại sẽ là người vợ rất cực đoan trong mọi tình huống liên quan đến chồng. Mọi thứ xung quanh chồng sẽ bị người vợ này kiểm soát cực kỳ chặt chẽ, kể cả là mật khẩu facebook zalo, điện thoại máy tính. Chồng sẽ không được phép giấu vợ bất kỳ chuyện gì, thứ gì. Và một khi phát hiện chi tiết nào bất thường, đơn giản có thể là dòng tin nhắn lạ, cuộc gọi lạ là lại nghi ngờ, tra khảo. Nhưng sức chịu đựng của đàn ông cũng chỉ có giới hạn, nếu giữ quá chặt, ghen tuông quá mù quáng chỉ khiến đàn ông sợ hãi mà có lúc tức nước vỡ bờ đấy.

Vợ khôn thì ngược lại, cô ấy biết tôn trọng chồng, biết giữ thể diện cũng như cho anh ấy tự do, khoảng không riêng nhất định. Thay vì động tý lại lồng lộn lên, người vợ này biết quan sát chồng tinh tế, biết ghen thông minh, thẳng thắn. Và hơn hết, họ hiểu rằng đàn ông khi đã cạn tình thì ghen tuông níu giữ cũng chẳng ích gì.

phu-nu-1715-phunutoday

Khi chồng mắc lỗi

Vợ khôn khi thấy chồng mắc sai lầm liền nhảy bổ vào kêu gào trách móc “Em đã bảo anh rồi cơ mà” “Em biết mà, anh chẳng làm được cái gì nên hồn” “Anh thật vô dụng, chỉ làm khổ người khác”… Đàn ông lúc này dù có biết mình sai thật chăng nữa cũng không đời nào chịu xuống nước, họ chỉ càng thêm chán trường, buông xuôi và không muốn sửa chữa!

Vợ khôn lại khác hoàn toàn. Cô ấy biết chồng làm sai cũng sẽ chẳng sung sướng gì, bản thân cũng đang tự dằn vặt, thiểu não lắm rồi, càm ràm lúc này chỉ khiến mọi chuyện thêm căng thẳng mỏi mệt. Vậy nên cô ấy chỉ bên cạnh chồng, động viên và giả vờ như không quan tâm đến những thất bại ấy.

Khi kiểm tra chồng

Cô vợ trẻ con, dại khờ thì luôn theo dõi kiểm tra chồng mọi lúc mọi nơi. Khi chồng vừa mới về, tắm rửa xong là đòi chồng nằng nặc đưa điện thoại để bật tin nhắn, xem Facebook có mây mưa bóng gió với ai không? Nếu có là hỏi ai: “Ai đây? Sao anh lại khen cô ấy, cô ấy đẹp hơn em sao? Anh thương cô ấy sao?”. Từ đó nếu chồng không có gì cũng sẽ tỏ ra chán chường và mệt mỏi vì sự đa nghi và ghen bóng ghen gió của vợ, công việc bên ngoài đã quá đủ để họ áp lực, nếu chuyện hậu phương thêm thị phi thì họ rất có thể bỏ đi đâu đó thật xa.

su-khac-nhau-giua-nguoi-vo-khon-ngoan-va-vo-dai-c6cc8d

Hơn nữa, cô vợ bồng bột thì luôn khi chồng về sẽ luôn có thói quen ngửi mùi nước hoa trên người đàn ông. Do đó, còn đâu mà điều tra nữa, mà chỉ cần người đàn ông thông minh, tinh ý một chút là sẽ không bao giờ để mùi hương phụ nữ khác vương trên người, trước khi về nhà. Dù rằng, bên ngoài họ có “ăn chả” hoặc xã giao thông thường. Muốn biết chồng có thay lòng không thì phải khôn khéo. Chỉ cần, cầm áo khoác hoặc ôm nhẹ chồng là biết ngay thôi mà.

Thật ra, nếu một người đàn ông “ham của lạ” bỏ bê vợ thì đã không còn xứng đáng với gia đình của mình nữa rồi, có giữ cũng giữ không được. Thế nhưng, phụ nữ thà biết còn hơn không, để còn đường lui, hạn chế tổn thương đến thấp nhất.

Khi muốn chồng về sớm

Vợ dại sẽ dùng mọi cách thúc ép chồng. Có thể là liên hoàn tin nhắn, cuộc gọi với những lời gắt gỏng như “Anh đang ở đâu, đi với ai, sao giờ này chưa về”. Đàn ông khi nhận được những lời cằn nhằn khó chịu, ra lệnh này chỉ thêm mệt mỏi và càng không muốn bước chân về bởi “Thôi về cũng bị cằn nhằn, ở ngoài đây cho sướng hơn”.

Còn vợ khôn chỉ cần khéo léo một câu nhẹ nhàng, tình cảm “Anh làm gì cũng nhớ giữ gìn sức khỏe rồi về sớm nhé, em chờ cơm nha”. Đàn ông nghe được câu này, bận rộn cũng cố làm nhanh mà về, ngồi với bạn bè cũng nóng lòng như lửa đốt mà ở cạnh bồ lại càng thấy tội lỗi, chạnh lòng…

Theo:  khoevadep.com.vn copy link