4 điều chồng tốt sẵn lòng làm cho vợ: Số 2 là quan trọng và phụ nữ thích nhất

( PHUNUTODAY ) - Vận hành của một cuộc hôn nhân chưa bao giờ là chuyện của một người. Không có chuyện việc nhà mặc định cho phụ nữ, kiếm tiền mặc định của đàn ông. Hai bên phải phối hợp với nhau thật hài hòa để mối quan hệ lúc nào bền chặt.

Sau một cuộc cãi vã chủ động làm lành

Chẳng có cuộc hôn nhân nào là hòa thuận tuyệt đối cả, quan hệ vợ chồng cũng thế. Nhưng mấu chốt của vấn đề không phải là sự xung đột mà là giải quyết xung đột như thế nào khi chúng phát sinh.

Nhiều người đàn ông cực kỳ nhỏ mọn, thích giận dỗi, chẳng bao giờ chịu nhận sai, lúc nào tự cho mình là đúng. Sau khi cãi nhau, họ chẳng bao giờ chủ động lên tiếng.

Nhưng có nhiều người đàn ông lúc nào sẵn sàng chủ động xin lỗi sau khi cãi vã, dù cho lỗi lầm của họ hay không. Lý do là bởi họ thích cúi đầu trước vì coi trọng hơn hơn là thể diện của mình. Họ coi trọng cảm xúc của vợ, chú ý đến tâm trạng của vợ. Kiểu chồng này thực sự khiến phụ nữ hạnh phúc.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Chủ động làm việc gì và hiểu đây là trách nhiệm chung

Vận hành của một cuộc hôn nhân chưa bao giờ là chuyện của một người. Không có chuyện việc nhà mặc định cho phụ nữ, kiếm tiền mặc định của đàn ông. Hai bên phải phối hợp với nhau thật hài hòa để mối quan hệ lúc nào bền chặt.

Nhiều người đàn ông mặc định việc nhà là của phụ nữ. Ngay cả khi vợ cũng đi làm, kiếm tiền như họ nhưng về nhà vợ còn phải lo toan nhiều việc nhà.

Những người đàn ông tốt sẽ nghĩ khác. Họ chủ động đảm nhận việc nhà, chẳng bao giờ coi đó là nghĩa vụ của vợ. Họ hiểu rằng kể cả phụ nữ làm nội trợ thì đàn ông cũng nên giúp đỡ khi có cơ hội bởi việc nhà chưa bao giờ là việc nhỏ. Nó cũng là một phần để tạo nên cuộc hôn nhân bền vững.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Chủ động giao tiền lương để vợ yên tâm 100%

Chi tiêu trong hôn nhân như nào sẽ phụ thuộc vào việc hai vợ chồng bàn bạc nhau. Nhưng vấn đề tiền bạc cũng thể hiện tình cảm của người chồng dành cho vợ như thế nào.

Nhiều người đàn ông chỉ lo sợ vợ sẽ tiêu tiền riêng của mình, mang tiền mình về cho bố mẹ đẻ. Thậm chí họ còn đòi kiểm soát chi tiêu.

Nhưng người chồng tốt thích chủ động giao lương cho vợ. Điều này thể hiện sự tin tưởng 100% đối với vợ và cách tin tưởng chi tiêu của cô ấy.

Hành động đó cũng gián tiếp bộc lộ rằng hai vợ chồng chính là một thể thống nhất, có sự hoà hợp trong từng cách nghĩ.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Ủng hộ những gì bạn thích, tôn trọng tự đáy lòng và luôn bình đẳng

Có nhiều người đàn ông trong cuộc sống không thể đặt vợ vào thế ngang hàng với mình. Họ có thái độ trịch thượng, cho rằng vợ giỏi giặt giũ, nấu nướng, chăm sóc con cái.

Người vợ cũng chính là cá thể độc lập, có quyền theo đuổi ước mơ của mình. Nếu đàn ông dùng tâm lý coi thường, không tôn trọng và coi vợ kém cỏi sẽ chỉ khiến cô ấy ngột ngạt hơn mà thôi. Người chồng yêu vợ sẽ luôn ủng hộ vợ trong mọi tình huống.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link