Trẻ con dùng phấn rôm gây ngộ độc: Sai lầm thường gặp trong chăm sóc trẻ sơ sinh mà 90% bà mẹ mắc phải

( PHUNUTODAY ) - 6 sai lầm dưới đây có thể khiến con yêu của bạn mất mạng, bỏ ngay đi trước khi quá muộn.

Trẻ con phải dùng phấn rôm

Không biết tự bao giờ trẻ sơ sinh luôn gắn với phấn rôm. Nhà nào có trẻ sơ sinh đều không thể bình phấn rôm trong nhà. Có thể dùng phấn rôm để hạn chế hăm da ở trẻ sơ sinh nhưng nếu lạm dụng hoặc dùng không đúng cách có thể làm tình trạng hăm lở da thêm nặng, nhất là trong mùa nắng nóng, trẻ dễ đổ mồ hôi. Ngoài ra, trong nhiều trường hợp phấn rôm có thể gây ngộ độc.

Cho trẻ sơ sinh nằm gối

Kê gối ngủ cho bé giống như việc làm hiển nhiên của các bà mẹ, thế nhưng ít ai biết rằng điều này có thể khiến bé gặp không ít nguy cơ như nghẹt thở, bong gân cổ, phẳng đầu hoặc làm con nóng sốt... Đó là vì đầu bé sơ sinh rất mềm nên dễ chìm sâu vào trong gối gây ngạt thở.

Phấn rôm có thể gây dị ứng ngộ độc cho trẻ

Phấn rôm có thể gây dị ứng ngộ độc cho trẻ

Cho trẻ sơ sinh uống nước sớm

Trẻ sơ sinh uống nước sớm có thể bị suy dinh dưỡng, ngộ độc nước gây nhiều ảnh hưởng không hề nhỏ tới sức khỏe của con. Việc uống thêm nước khiến bé cảm thấy khó chịu, đầy bụng, tức bụng và chán bú nên có thể gây suy dinh dưỡng do không nhận đủ lượng sữa cần thiết.

Sữa công thức tốt như sữa mẹ

Một số mẹ, một phần vì muốn giữ dáng nên cho con bú bình, một phần vì tin rằng sữa công thức tốt như sữa mẹ. Tuy nhiên, các bác sĩ khuyên rằng, trong 6 tháng đầu đời mẹ nên cho con bú bằng sữa mẹ để tăng sức đề kháng cho con, đồng thời cũng giúp con phát triển thông minh hơn sữa công thức.

Đánh tưa lưỡi cho trẻ gây hại sức khỏe

Đánh tưa lưỡi cho trẻ gây hại sức khỏe

Cắt tóc máu giúp con khỏe mạnh

Sự thật việc cắt tóc máu chỉ giúp con không bị nóng bức da đầu, giảm hiện tượng cứt trâu do da đầu tiết quá nhiều chứ không làm con khỏe mạnh hoặc lớn nhanh hơn như các mẹ vẫn quan niệm. Ngoài ra, cắt tóc máu cũng không kích thích việc tóc đen hay mọc nhanh hơn mẹ nhé.

Dùng mật ong rơ lưỡi cho bé

Nhiều mẹ nghe theo các cụ, rơ lưỡi bằng mật ong với mục đích làm sạch lưỡi cho bé. Tuy nhiên, quan niệm này không những không đúng mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của bé. Bởi trẻ dưới 1 tuổi có thể dị ứng với mật ong chưa kể đường ruột của trẻ còn yếu có thể khiến con bị đau bụng, rối loạn tiêu hóa, nguy hiểm hơn là ngộ độc thực phẩm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn