4 ''đừng'' mà mọi bà mẹ đơn thân nhất định thuộc lòng để có cuộc sống an yên bên con cái

( PHUNUTODAY ) - Nếu đã là người mẹ đơn thân thì đừng suốt ngày giữ suy nghĩ chỉ sống vì con, thay vào đó bạn nên sống hạnh phúc vì con. Hãy chọn cho mình một cuộc đời niềm vui, hạnh phúc và an yên.

Đừng yếu đuối

Đàn bà khi sinh ra vốn dĩ đã yếu đuối, khác nhau ở điểm là giỏi nhắc nhở mình đừng yếu đuối nữa mà thôi. Yếu đuối thì khi đàn bà gặp được người đàn ông của mình thì họ sẽ trở nên phụ thuộc, dựa dẫm hoàn toàn vào anh ta. Tới lúc có chuyện không hay xảy đến thì người khổ cực nhất vẫn chính là mình mà thôi.

Nếu mình cứ tiếp tục yếu đuối, ai sẽ sống tiếp cuộc đời giúp mình? Và nếu mình yếu đuối, mình cũng không thể chống lại hết những hà khắc trên đường đời. Rõ ràng, mình không mạnh mẽ thì ai giúp mình được?.

Đàn bà cần mạnh mẽ, vì bây giờ bạn phải là chỗ dựa cho con cái. Đã chấp nhận làm mẹ đơn thân thì bạn càng phải mạnh mẽ hơn nữa.Khi làm mẹ đơn thân, ai mà chẳng có phút yếu lòng, ai không từng thấy mình nhỏ bé, bất hạnh và đơn độc. Nhưng hãy nhớ rằng đừng yếu đuối quá lâu bởi con cần bàn tay mình dắt đi. Mạnh mẽ lên nào, dù là học cách hay cố gắng mạnh mẽ thì bạn cũng cần phải làm điều đó.

Đừng nghĩ về quá khứ

Quá khứ thì lúc nào cũng là thứ khiến con người ta dày vò, day dứt nhất. Những lời nói ngọt ngào, những cử chỉ thân mật hay là những dòng tin nhắn yêu thương vẫn còn nguyên trong tâm trí của phụ nữ.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Mỗi lần nghĩ đến chắc chắn sẽ chỉ khiến bạn thêm đau lòng hơn mà thôi. hế nên hãy ví nó như chiếc hộp cũ, cất gọn gàng đâu đó trong ký ức. Ký ức từng đẹp cũng chỉ để nhớ về. Đau lòng từng chịu, cũng chỉ đáng bỏ qua. Phụ nữ sống mà lúc nào cũng chỉ biết hoài niệm chuyện cũ thì càng đau bản thân. Điều duy nhất có thể làm chính là sống tiếp, tốt hơn, ý nghĩa hơn và đáng sống hơn.

Đàn bà chấp nhận làm mẹ đơn thân thì mỗi ngày hãy sống tốt, lạc quan, yêu đời hơn những ngày qua. Nếu quá khứ từng đẹp như một cánh hoa hồng rồi lại héo vì gió mua thì hiện tại và sau này bạn nên sống cho chính mình.

Đừng cần tạm một người đàn ông

Đã là đàn bà, bất kỳ ai cũng muốn cho mình người đàn ông để nương tựa vào mỗi khi mệt mỏi. Đàn bà từng trải qua một lần đổ vỡ, chuyện cần lắm một người ở bên cạnh mình là điều dễ hiểu. Thế nhưng đừng vì vội vàng mà chọn tạm người đàn ông chỉ để có người nào đó bên cạnh mình.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Hãy học cách tự lập trong chính suy nghĩ của bản thân. Phụ nữ một khi lựa chọn từ bỏ một người không xứng đáng thì phải kiên trì đợi chờ cho được một người xứng đáng sau cùng.

Đừng sống vì con, hãy hạnh phúc vì con

Nếu đã là người mẹ đơn thân thì đừng suốt ngày giữ suy nghĩ chỉ sống vì con, thay vào đó bạn nên sống hạnh phúc vì con. Hãy chọn cho mình một cuộc đời niềm vui, hạnh phúc và an yên. Đừng nghĩ rằng cuộc đời mình đã nhiều đau buồn thì vĩnh viễn không có hạnh phúc nữa. Cuộc đời này, chỉ cần bạn còn sống, còn có con thì điều đó mới đáng sống hơn bao giờ hết. Vì vậy nhất định phải kiên trì, hạnh phúc rồi sẽ tới!

Làm mẹ đơn thân là sự lựa chọn của bạn khi quá bế tắc với cuộc hôn nhân. Những cuộc đời này còn dài lắm, thế nên hãy học cách nhìn vào con cái mà sống. Đứa con ấy đã thiếu vắng đi cha thì bạn phải là điểm dựa vững chắc giúp con khôn lớn và hạnh phúc. Nếu mai này có người nào đó chấp nhận hoàn cảnh của bạn, yêu thương bạn và con bạn thật lòng thì hãy cho họ một cơ hội bước tới.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link