4 chữ ''không'' giúp đàn bà vượt qua khó khăn, phải tuyệt đối ghi nhớ: Không ăn bám, chờ chồng nuôi

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ lúc nào muốn chu toàn việc nhà cửa, chăm sóc con cái, chăm sóc gia đình bai bên nội ngoại. Dù đã xuất phát điểm là do bạn thích trở thành người vợ hoàn hảo hoặc có thể bạn muốn trở thành một người phụ nữ độc lập thì việc ôm hết mọi việc vào người chỉ càng tạo ra mọi căng thẳng.

Không ở nhà chờ chồng nuôi

Có rất nhiều người phụ nữ sau khi kết hôn chấp nhận từ bỏ hết mọi thứ từ sự nghiệp, bạn bè...để trở thành người vợ, người mẹ chỉ biết đến chồng con và sống trong 4 bức tường.

Điều này chẳng có gì sai nếu như gia đình bạn có điều kiện. Nhưng hãy nhớ cuộc sống lâu dài chỉ quanh quẩn bếp núc, không được ra ngoài, mua sắm, dạo chơi...sẽ khiến cho bạn tụt hậu và tự ti.

Phụ nữ đi làm đâu phải vì cứ cần thăng tiến trong sự nghiệp. Đôi lúc lại đơn giản là bất kỳ ai mà chẳng có cho mình một mục tiêu riêng. Có các mối quan hệ khác với bạn bè, đồng nghiệp, có thêm những câu chuyện trong cuộc sống hàng ngày để chia sẻ với chồng sau một ngày dài làm việc…

Những thứ này sẽ làm cho đời sống tinh thần của phụ nữ thêm phong phú, nhờ vậy mối quan hệ vợ chồng sẽ thú vị và tươi mới hơn mỗi ngày.

Không coi thường sức khỏe và nhan sắc

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Nhan sắc, sức khỏe chính là thứ tài sản lớn nhất của phụ nữ. Nhưng nhiều người sau khi lập gia đình lại đổ lỗi cho trách nhiệm, bổn phận mà quên đi việc yêu thương, chăm sóc chính mình. Phụ nữ khôn ngoan cần hiểu rằng nhan sắc cũng chính là một trong những thứ vũ khí quan trọng để níu giữ chân đàn ông. Nhưng quan trọng hơn, chăm chút bản thân thật đẹp là cách phụ nữ yêu lấy chính mình, tự hào về bản thân.

Không ôm đồm hết mọi việc vào người

Phụ nữ lúc nào muốn chu toàn việc nhà cửa, chăm sóc con cái, chăm sóc gia đình bai bên nội ngoại. Dù đã xuất phát điểm là do bạn thích trở thành người vợ hoàn hảo hoặc có thể bạn muốn trở thành một người phụ nữ độc lập thì việc ôm hết mọi việc vào người chỉ càng tạo ra mọi căng thẳng, mệt mỏi hơn mà thôi.

Bên cạnh đó, điều đáng sợ nhất là khi một người phụ nữ quá toàn diện thì sẽ làm cho người đàn ông càng thấy mình lép vế và sợ hãi.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Không ''vung tay quá trán''

Việc lo nghĩ cho tương lai không phải là phí hoài đi hiện tại mà phòng được những rủi ro có thể xảy ra. Từ đó chúng ta có thể tìm được cách để có thể đối phó và giải quyết một cách tốt nhất.

Phụ nữ khôn ngoan trong chi tiêu lúc nào cũng biết cách xoay sở cho những tình huống khẩn cấp cần tiền bạc.Đó chính là con đường lui an toàn bởi chẳng ai lường trước điều gì ở tương lai và họ không muốn đến khi có biến cố, lại không có tiền tự giúp mình, phải cậy dựa hay nhờ vả ai. Tiền bạc do chính mình làm ra vẫn an toàn nhất.

Cuộc sống này chẳng ai biết trước điều gì sẽ xảy đến cả. Thế nên hãy biết cách lo liệu cho tương lai. Ông cha ta vẫn dạy: "Mất bò mới lo làm chuồng'', nếu phụ nữ chỉ biết tiêu xài cho hiện tại mà không nghĩ đến tương lai thì chắc chắn sẽ càng đẩy bản thân vào bi kịch không có lối thoát mà thôi. Tuyệt đối đừng bao giờ để ''trứng trong một giỏ'' phụ nữ nhé. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link