Đàn bà khôn ra ngoài hãy cật lực kiếm tiền, nhưng khi về nhà đừng ôm hết việc bếp núc

( PHUNUTODAY ) - Đàn bà khôn ngoan ra ngoài mạnh mẽ, cứng rắn thế nào nhưng khi về nhà nên biết nũng nịu, khép nép bên chồng. Đừng biến mình thành một con ở, biến chồng thành một đứa trẻ con.

Vợ lười chồng sẽ càng biết việc và có trách nhiệm với gia đình hơn

Phụ nữ đôi lúc thương chồng nên mọi việc ôm hết vào người. Nào là nấu cơm, giặt giũ, dọn dẹp...chỉ cần làm được là đàn bà chẳng hề nề hà việc gì cả. Họ cứ nghĩ bản thân mình cố thì chồng sẽ được nghỉ ngơi thêm chút.

Đàn bà thương chồng nhưng cuối cùng là bỏ mặc chính bản thân mình. Đừng nghĩ rằng mọi hi sinh của bạn sẽ được chồng cảm kích, biết ơn. Đàn ông vốn dĩ nếu như nhận quá nhiều sau cùng sẽ xem hết những hi sinh của họ là điều đương nhiên và họ chỉ việc ngồi hưởng thụ.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Dần dần chồng sẽ trở nên ích kỷ, lười biếng và ỷ lại. Họ quen được vợ phục vụ, quen với việc mọi thứ luôn sẵn sàng đâu vào đấy, họ mặc định đó là việc của vợ, việc của đàn bà. Rất nhiều cuộc hôn nhân đang hạnh phúc đi vào bế tắc chỉ vì người đàn bà quá ôm đồm mọi việc rồi sau đó khóc lóc vì chồng vô tâm với chính mình. Thật ra thì chính bạn đã chiều hư chồng, tới lúc hối hận thì cũng không còn kịp.

Đàn bà khôn ngoan ra ngoài mạnh mẽ, cứng rắn thế nào nhưng khi về nhà nên biết nũng nịu, khép nép bên chồng. Đừng biến mình thành một con ở, biến chồng thành một đứa trẻ con. Nếu bạn biết cách cùng chồng chia sẻ việc nhà thì đảm bảo anh ấy sẽ có trách nhiệm hơn.

Mẹ lười thì con sẽ hiếu thuận, tự lập hơn

Cũng giống như việc thương chồng mà làm hết mọi việc thì đàn bà thương con quá cũng chỉ biết chăm chút, bao bọc con quá mức. Đến một việc nhỏ cũng không muốn con động tay vào.

Nhưng đàn bà ạ, chăm con quá lại chính là cái dại. Bởi trẻ con nếu được nuôi chiều quá mức sẽ sinh ích kỷ, ỷ lại. Nhất là một đứa trẻ khi không được giáo dục đúng cách thì chúng chắc chắn sẽ dựa dẫm, không có khả năng độc lập.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Những đứa trẻ lúc nhỏ được cha mẹ nuông chiều thì lớn lên chúng thường không hiếu thảo, chăm sóc bố mẹ. Lý do là vì chúng xem mọi thứ cha mẹ vất vả dành cho mình là điều nghiễm nhiên, là bổn phận phải thế.

Các bậc cha mẹ, nhất là người phụ nữ nếu đã chăm sóc con thì hãy dạy con cách tự lập, sống có trách nhiệm hơn. Chúng cũng sẽ biết cách tự chăm sóc chính mình, hiểu và trân trọng hơn những hy sinh mà cha mẹ đã vì mình mà trở nên yêu thương, hiếu thuận với bậc sinh thành. Dạy con cũng cần phải biết cách. Không phải là mẹ thì lúc nào cũng cho con những thứ tốt nhất, hãy dạy con muốn có những thứ tốt thì con phải chăm chỉ, lao động thay vì chỉ biết dựa dẫm, đòi hỏi ở người khác.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link