Những thực phẩm tưởng bổ nhưng lại là "thủ phạm" làm suy giảm miễn dịch, nhiều người vẫn vô tư ăn hàng ngày

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm này được nhiều người yêu thích tuy nhiên chúng lại không thực sự tốt như bạn vẫn nghĩ.

Cà phê

Cà phê có hương vị tuyệt vời, giúp bạn tỉnh táo làm việc tuy nhiên tiêu thụ nhiều cà phê lại gây hại cho sức khỏe. Caffein trong cà phê sẽ làm bạn mất ngủ, từ đó làm suy yếu hệ miễn dịch.

Thực phẩm chiên rán

Đồ chiên rán luôn có hương vị hấp dẫn nhưng chúng chứa quá nhiều dầu mỡ khiến bạn tăng cân lại còn làm giảm khả năng miễn dịch của cơ thể. Hạn chế ăn đồ chiên rán là một trong những cách giúp tăng cường khả năng miễn dịch.

Thịt đỏ

Một số nghiên cứu gần đây cho rằng, thịt đỏ có tác động xấu đến cơ thể con người. Chúng ta sẽ gặp khó khăn trong việc tiêu hóa lượng đường tự nhiên có trong thịt đỏ, từ đó làm tăng nguy cơ rối loạn sức khỏe, sức đề kháng.

thuc-pham-lam-suy-giam-he-mien-dich-01

Thực phẩm chế biến

Thực phẩm qua chế biến có chứa các thành phần và hàm lượng đường cao có thể gây hại hệ miễn dịch.

Đồ uống có cồn

Các loại đồ uống có cồn sẽ làm suy yếu hệ miễn dịch. Nghiên cứu chỉ ra rằng uống nhiều rượu làm giảm bạch cầu, khiến cơ thể dễ nhiễm bệnh hơn. Do đó, chuyên gia khuyến cáo bạn nên sử dụng càng ít rượu bia càng tốt.

Ngũ cốc

Tiêu thụ quá nhiều ngũ cốc trong thời gian dài cũng có thể khiến hệ miễn dịch bị suy yếu. Bởi nhóm thực phẩm này làm tăng lượng đường trong cơ thể, nó được chuyển hóa thành glucose. Quá nhiều đường khiến các cơ quan gồng mình lên làm việc, lâu dài các chức năng bị suy yếu, ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể.

Nước ngọt có ga

Nước ngọt có ga chứa nhiều đường không chỉ làm ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng, tăng nguy cơ béo phì mà còn có thể gây tổn hại cho các tế bào trung tính trong cơ thể, làm cho khả năng phòng bệnh giảm đi đáng kể.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn