4 kiểu áo khoác dáng dài ứng với các dáng người khác nhau, bạn cần nắm bí quyết để mặc sao cho sang

( PHUNUTODAY ) - Áo khoác dài có tới 4 kiểu nhìn “chanh sả” cực kỳ, nhưng chọn sai dáng thì mặc lên cũng thành lùng bùng kém sang như áo của người khác.

Thời trang ngày càng đa dạng và phong phú, bạn có thể căn cứ vào dáng người của mình để chọn được bộ trang phục như ý. Mặc đẹp thì bạn sẽ trở nên duyên dáng và nổi bật hơn rất nhiều. Vào mùa đông, dù phải diện những món đồ rộng rãi, to bản, cũng không có nghĩa là bạn không có cách diện cho tôn dáng. 

Đặc biệt, mùa đông, áo khoác dáng dài là item không thể thiếu khi trời lạnh nhưng bạn đã chọn được đúng dáng áo khoác hợp với người mình chưa? Có 4 kiểu áo cơ bản hình chữ H, hình chữ X, hình chữ nhật và hình chữ A.

* Áo dáng chữ H: Áo có đường nét gọn gàng, vai mỏng, nhìn tổng thể rất áo suông thẳng và khá mỏng. 

* Áo dáng kén chữ O: Phần thân áo có độ phồng hình chữ O, phần vai và phần gấu áo hẹp so với phần giữ thân áo.

* Áo dáng chữ X : Áo hình chữ X có công dụng thắt eo, kiểu áo cực kỳ tôn dáng người mặc.

* Áo dáng chữ A: Áo hình chữ A khác với áo hình chữ X. Viền rộng hơn và hình dáng giống áo choàng, phần chân của áo khoác xòe nhẹ theo dáng chữ A.

Chi tiết cầu vai cực kỳ quan trọng

* Với những người có vai xuôi, vai nhỏ

Đa phần các chị em châu Á đều sở hữu khung xương nhỏ, vai xuôi. Nếu chọn áo khoác mà quá to sẽ thành trên to dưới nhỏ. Bạn cần chọn loại áo có cầu vai vừa với vai thật, tránh những kiểu áo không đứng phom, nên chọn áo có cầu vai và phần cổ áo sắc nét, như vậy mặc vào mới chuẩn phom áo.

chon-kieu-ao-khoac 1

* Với người có bờ vai to

Với những ai có vai to rộng nên tránh áo có phần đệm vai hoặc có tác dụng kéo dài vai, điều này sẽ chỉ khiến phần thân trên thêm phình to. Còn với vai ngang, hãy lựa chọn những dáng áo có đường viền cổ rộng, chất liệu mềm mại sẽ giúp làm mềm bờ vai và hướng sự chú ý theo chiều dọc cơ thể.

chon-kieu-ao-khoac 2

Chọn áo theo đặc điểm vóc dáng

* Nếu bạn có thân hình đầy đặn: Chọn áo dáng chữ X và chữ H

Nếu chọn sai dáng áo nhìn bạn sẽ béo tròn hơn trước nhiều. Phù hợp nhất với bạn lúc này là áo dáng chữ X để điều chỉnh tỷ lệ cơ thể, giúp bạn nhìn thanh thoát cao ráo hơn.

Áo khoác hình chữ H cũng rất hợp với những cô nàng đầy đặn, so với áo khoác hình chữ X thì áo chữ H giúp thân hình bạn mỏng hơn.

chon-kieu-ao-khoac 4

* Nếu bạn có khung xương to và thô: Tránh xa áo dáng O và dáng A; nên chọn áo dáng chữ H

Đối với những người có khung xương to và thô, những kiểu áo to khiến vóc dáng thêm phình to. Đầu tiên, hãy tránh những chiếc áo khoác có phần vai mở rộng, tránh xa áo dáng chữ O và chữ A. Áo khoác dáng chữ H đứng phom dáng nhờ vậy hình dáng cơ thể được sửa đổi nhiều hơn.

Nên các kiểu áo khoác có chất vải mềm, cần chọn các loại vải cứng đứng dáng và để đạt được hiệu quả "giảm béo" tối ưu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link