4 kiểu phụ nữ vượng phu giúp chồng ăn nên làm ra, cưới được cô ấy phúc khí của bạn tăng ngùn ngụt

( PHUNUTODAY ) - Tương lai của bạn, sự nghiệp của bạn, may mắn của bạn… đều phụ thuộc rất nhiều vào người phụ nữ sát cánh cùng bạn.

Phụ nữ không bỏ đi lúc đàn ông nghèo khó

Ai cũng mong muốn bản thân được sống trong giàu sang, sung sướng. Phụ nữ nào cũng muốn chồng mình có tài chính ổn định để chu toàn cuộc sống gia đình. Vinh hoa phú quý, tiền tài vật chất vốn là điều mà mọi người đều ao ước, cả nam lẫn nữ. Hơn nữa, thực tế mà nói hạnh phúc cũng đi đôi với tiền tài. Sự nghèo khó đôi khi sẽ là yếu tố làm tình yêu chết dần chết mòn.

Thế nên việc một người phụ nữ gắn bó với người chồng giàu có là lẽ bình thường. Thậm chí, trường hợp phụ nữ rời đi khi người đàn ông sa cơ lỡ vận cũng là lẽ thường tình. Nhưng nếu người phụ nữ sẵn sàng ở bên cạnh người đàn ông khi nghèo khó, trắng tay thì đó là “thiên thần”. Người phụ nữ này nếu gặp được, nhất định phải nắm giữ.

Người phụ nữ luôn động viên, khích lệ, tiếp thêm sức mạnh cho đàn ông nghèo chính là mẫu phụ nữ có một không hai, trên đời hiếm thấy. Họ là những người không đặt nặng vật chất, kiểu người có trước có sau, trọng tình trọng nghĩa. Người phụ nữ không bỏ đi lúc đàn ông nghèo khó sẽ là chỗ dựa vững chắc cho sự nghiệp của đàn ông.

Phụ nữ có chỉ số EQ cao

Một phụ nữ có chỉ số EQ cao không chỉ rất thông minh, đảm đang mà còn thấu hiểu lòng người. Người phụ nữ này có thể quán xuyến gia đình và giúp chồng rất nhiều trong sự nghiệp. Kiểu phụ nữ này rất biết cách đối nhân xử thế. Dù là gia đình chồng hay nhà bố mẹ ruột, bạn bè, đối tác… họ đều biết cách cư xử, cân bằng một cách hài hòa, khéo léo, không chê vào đâu được.

Người chồng lấy được cô vợ có chỉ số EQ cao thì không phải bận tâm điều gì, chỉ cần tập trung phát triển sự nghiệp. Phụ nữ EQ cao vừa khôn khéo vừa có năng lực. Nhờ tài ngoại giao họ rất được lòng người xung quanh, có gặp khó khăn gì cũng được mọi người hết lòng giúp đỡ. Nhờ nhạy bén, thông minh, họ luôn có cách xử lý vấn đề ổn thỏa, không khiến ai phiền lòng. Chưa hết, họ còn rất may mắn trong cuộc sống, có quý nhân phù trợ. Bởi thế, đàn ông gặp được phụ nữ như này nhất định phải biết trân trọng, yêu thương.

download (70)

Phụ nữ hiếu thảo với bố mẹ chồng

Chuyện con dâu hiếu thảo với bố mẹ chồng dường như là điều quý giá nhất mà các ông chồng có được. Bố mẹ chồng dù sao cũng không phải là người nuôi nấng con dâu từ nhỏ, không thể thấu hiểu hết tâm tư, sở thích của con dâu. Đa phần mối quan hệ đều xa cách, thậm chí dễ dẫn đến xung đột. Thế nên một người phụ nữ hiếu thuận với bố mẹ chồng, biết cách giải quyết ổn thỏa mối quan hệ giữa bản thân và nhà chồng chính là báu vật. Cưới được người phụ nữ ấy, các anh chồng không phải chịu cảnh khổ sở đứng giữa chữ hiếu và tình hay phải lựa chọn giữa mẹ và vợ.

Trong nhà có một cô con dâu hiếu thuận, gia đình chỉ có ăn nên làm ra, hạnh phúc viên mãn chứ không thấy xung đột gì. Chưa kể, người phụ nữ biết hiếu thuận như vậy chính là người có tấm lòng bao dung, hiểu chuyện. Họ luôn biết cách tạo bầu không khí yên ấm trong gia đình, chẳng những giúp đàn ông chuyên tâm cho sự nghiệp mà tổ ấm hạnh phúc còn giúp tài lộc ngày càng vượng.

Độc lập tự chủ, hào phóng sảng khoái

Có một câu nói thế này: "Người phụ nữ vượng phu, đầu tiên phải vượng chính mình trước". Đúng vậy, trong bất kỳ đoạn tình cảm và cuộc hôn nhân hoàn hảo nào, hai bên đều phải "xứng đối vừa lứa". Chỉ có xứng đôi vừa lứa, hai người mới có thể có được sự bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau.

Vì vậy, trong hôn nhân, ngoài việc đàn ông phải có một sự nghiệp thành đạt, phụ nữ cũng phải độc lập tự chủ, hào phóng sảng khoái thì mới có thể vượng phu, vượng chính mình, đạt được hiệu quả 1+1>2.

Có một câu nói thế này: "Người bòn rút bạn khiến bạn héo mòn, còn người bồi dưỡng bạn khiến bạn trở nên tươi tốt". Đối với đàn ông, người phụ nữ đòi hỏi cao như vậy chính là người vế trước, là người bòn rút họ.

Đồng thời, với phụ nữ, không làm mà muốn có ăn, dựa vào người khác để thay đổi vận mệnh, sống một cuộc sống tốt đẹp hơn là điều không thể. Chỉ có độc lập tự chủ, nội tâm mới có thể phong phú, mới có thể khiến chồng thêm đủ đầy, hôn nhân hạnh phúc. Vì vậy, chỉ có người phụ nữ "vượng chính mình", độc lập tự chủ mới có thể "vượng phu".

Thực ra, trên đời này không có ai thập toàn thập mỹ, muốn có một cô vợ hoàn hảo, vượng phu thì bản thân các anh cũng phải là một người đàn ông tốt đã. Gia đình hạnh phúc phải có sự vun đắp của cả hai. Nếu có được người vợ tốt mà không biết cách nâng niu giữ gìn thì cô ấy cũng sẽ rời xa mà thôi.

Theo:  xevathethao.vn copy link