Chuối bổ và rẻ nhưng lạm dụng cũng gây nhiều bệnh, nhất là điều thứ nhất

( PHUNUTODAY ) - Trong thành phần dinh dưỡng của chuối chứa nhiều tinh bột, đường, chất xơ tốt cho sự phát triển sức khỏe, nhưng bạn không nên mắc phải những sai lầm này.

Không ăn chuối khi đói

Một trong những sai lầm khi bạn ăn chuối là ăn khi đang đói bụng dạ dày trống rỗng, điều này sẽ khiến cho bạn dễ mắc bệnh viêm loét dạ dày và đói hơn. Nguyên nhân là trong chuối có chứa nhiều magie nên chuối là nguyên tố nhạy cảm gây ảnh hưởng đến chức năng của tim, ức chế mạch máu tim.

Nếu bạn ăn chuối lúc đói sẽ khiến lượng magie trong cơ thể đột ngột tăng cao, phá vỡ sự cân bằng của magie và can xi trong máu, gây ức chế mạch máu tim, không có lợi cho sức khỏe của bạn. Chính vì vậy, chớ dại mà ăn chuối khi bụng bạn đang cồn cào trống rỗng nhé. Bạn nên ăn chuối tốt nhất là sau bữa ăn khoảng 30 phút.

Không nên ăn chuối buổi sáng

Khi ngủ dậy chưa dùng bữa sáng bạn chớ dại mà ăn chuối. Bởi trong chuối có nhiều tinh bột, đường sẽ khiến cho bạn cảm thấy buồn ngủ hơn rất nhiều, trong khi đó buổi sáng là thời gian khởi đầu ngày mới bạn cần phải tỉnh táo.

Sai lầm khi ăn chuối khiến bạn rước thêm bệnh

Sai lầm khi ăn chuối khiến bạn rước thêm bệnh

Nếu bạn ăn chuối sẽ khiến cho bạn dễ rơi vào trạng thái ngáp ngủ, mệt mỏi, không tỉnh táo, thiếu tập trung dẫn đến hiệu quả công việc kém hiệu quả.

Không ăn chuối khi bị đau nửa đầu

Nếu bạn đang mắc chứng đau nửa đầu thì không nên ăn chuối, bởi chuối có thẻ gây ra chứng migraine khiến bệnh tình của bạn nặng thêm. Theo các chuyên gia thì với những người mắc bệnh đau nửa đầu không nên ăn hơn nửa trái chuối 1 ngày.

Nguyên nhân là trong chuối có chứa chất tyramine, phenyethyamine và axit amin. Khi bạn đau nửa đầu ăn chuối sẽ làm tăng khả năng làm giãn mạch máu và tăng lượng máu lên não ảnh hưởng tới hệ thần kinh của bạn.

Ăn chuối sai cách gây bệnh

Ăn chuối sai cách gây bệnh

Ăn quá nhiều chuối gây mệt mỏi

Chuối rất rẻ và bổ dưỡng nhưng bạn không nên quá lạm dụng, việc ăn quá nhiều chuối cũng sẽ không tốt do lượng magie trong chuối nếu được nạp vào quá nhiều vào cơ thể sẽ gây nên tình trạng ngộ độc magie với nhiều biểu hiện như mệt mỏi, ốm yếu, tiêu chảy không tốt cho sự phát triển thể chất của bạn. Chính vì vậy, mỗi ngày bạn chỉ nên ăn 1-2 quả chuối mà thôi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn