4 kinh nghiệm chọn lựu ta ngon ngọt, bà bán hàng không bao giờ tiết lộ

( PHUNUTODAY ) - Để chọn được những quả lựu ngon nhất, chị em không nên bỏ qua những mẹo nhỏ dưới đây.

Kích thước

Theo kinh nghiệm chọn lựu ta ngon của các bà nội trợ sành sỏi, lựu của Việt Nam thường không to như lựu Trung Quốc. Quả thường chỉ vừa phải, khoảng hơn nắm tay người lớn một chút.

Bạn không cần phải chọn những quả lựu quá to vì đó có thể là giống lựu đột biến gen hoặc sử dụng thuốc kích thích tăng trưởng, không tốt cho người dùng.

Bạn cũng cần tránh những quả lựu quá nhỏ vì đó có thể là lựu non, còn xanh ăn sẽ không ngọt và có vị chát. Cũng có những quả lựu chín già kích thước nhỏ nhưng vỏ sẽ khó bóc, ít ruột.

Khác với những loại trái cây, bạn không nên mua những quả lựu hình tròn. Hình dáng quả lựu nên hơi vuông, có góc cạnh. Bởi quả lựu tròng thường có vỏ dày, còn lựu có góc cạnh sẽ ngon hơn. Tốt nhất nên chọn những quả có vỏ mỏng.

kinh-nghiem-chon-luu-ta-ngon-ngot-01

Màu sắc của vỏ lựu

Vỏ lựu cần trơn nhẵn, bóng mịn, nhìn căng mọng. Vỏ lựu có thể có màu vàng nhạt hoặc đỏ... Nhiều người nghĩ rằng vỏ càng đỏ thì càng ngọt. Tuy nhiên màu vỏ đỏ hay vàng là do giống lựu chứ không quyết định mùi vị.

Ở điều kiện bình thường, quả lựu đỏ tiếp xúc với đủ ánh nắng thì vỏ sẽ đỏ nhưng ruột vẫn hơi chua.

Trong khi đó, loại lựu vàng tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thì hạt bên trong mau đỏ như mã não và vị cũng ngọt hơn.

Những quả lựu có vỏ hơi ngả xanh vị và độ ngọt sẽ kém.

Khi mua chị em nên chọn loại lựu có vỏ màu vàng hơi trắng sẽ ngon ngọt hơn.

Ngoài ra, phần vỏ lựu phải tươi, săn chắc, căng mọng khi ấn vào. Nếu ấn thử thấy mềm chứng tỏ bên trong đã bị nhũn, hỏng. Nếu vỏ lựu mịn, không có vết xước thì quả còn tươi. Còn vỏ thô ráp, không mịn màng, xuất hiện đốm đen chứng tó nó đã được hái từ lâu.

Phần rốn (nụ) của quả lựu đã nở hết, hơi nứt

Dưới đáy của lựu có phần rốn giống hình hoa. Đây chính là nụ của quả lựu. Nếu nụ đã nở hoàn toàn nghĩa là lựu đã chín, sẽ có vị ngọt thanh. Quả lựu căng, mọng nước càng chín thì vết nứt ở phần nụ càng vộ ra. Nếu phần nụ chưa nở hết nghĩa là lựu vẫn còn xanh.

Quả lựu cầm nặng tay

Khi cầm hai quả lựu cùng kích cỡ, hãy lấy quả mà bạn cảm thấy nặng hơn. Đó là quả có nhiều nước, vị cũng sẽ ngon ngọt hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link