Mua khoai môn cứ chọn củ nặng là đúng hay sai?

( PHUNUTODAY ) - Để chọn được những củ khoai môn ngon mềm, bở, thơm không sượng lại là điều không dễ dàng. Do đó, đầu bếp có kinh nghiệm mách, khi mua khoai môn, cần quan sát những đặc điểm dưới đây:

Kiểm tra trọng lượng

Thử cầm hai củ khoai môn có cùng kích thước, củ nào nặng hơn tức là nó có nhiều nước, khi ăn sẽ không bở ngon. Ngược lại, củ nhẹ hơn thì càng ít nước, chứng tỏ hàm lượng tinh bột cao nên sẽ có vị bùi, bở hơn và mùi thơm cũng hấp dẫn hơn.

mua-khoai-mon-cu-cu-nao-nang-thi-chon-nhieu-nguoi-chon-sai-bao-sao-bi-cung-suong-khong-ngon-f16055b5295d4ca384ebf9f49cce9bb4-1600160951-825-width700height525

Điều này rất khác với cách lựa chọn hoa quả vì khi chọn hoa quả chúng ta thường lấy những quả nặng tay hơn còn khoai môn thì ngược lại.

Dựa vào màu sắc bên trong ruột

Những củ khoai môn có lớp ruột bên trong màu trắng đục, xuất hiện thêm nhiều vân tím thì đó là những củ khoai môn thơm ngon và nhiều bột. Hãy chọn những củ như vậy.

Xem mắt khoai

Nói chung khi chọn khoai môn ta thường có nhiều lỗ trũng trên củ khoai môn, chỗ này gọi là mắt. Càng nhiều lỗ nhỏ này thì khoai môn càng nhiều tinh bột, vị của khoai môn này đảm bảo ngon. Ngược lại, nếu khoai môn có ít hoặc không có mắt, hoặc da rất mịn thì có nghĩa là khoai môn không ngon và không thích hợp để chúng ta mua.

Dựa vào kích thước

Cũng giống như cách chọn sầu riêng ngon , bạn chỉ nên chọn những củ khoai môn có kích thước vừa, không lấy những củ lớn quá cũng như nhỏ quá.

Nhìn bề ngoài

Khi mua khoai môn nên quan sát xem củ mới được thu hoạch hay được đào từ lâu rồi. Chỉ cần nhìn bề mặt khoai môn, thấy lớp đất bám vào khoai còn mới và ẩm hay không. Nếu đất ẩm chứng tỏ khoai mới đào, còn khoai đã để từ lâu thì bề mặt khô, nhẵn, không có nhiều bụi bẩn.

Ngoài ra, cần chú ý, trên bề mặt khoai môn có một lớp lông, khi chọn khoai môn cần bỏ lớp lông này để xem trên bề mặt có đốm, nấm mốc, thối rữa không. Nếu có thì đừng chọn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link