4 loại cây cảnh chiêu tài gọi lộc, chủ nhà để trong phòng khách thì phất lên không ngừng, tiền tài như nước chảy

( PHUNUTODAY ) - Đây là những cây cảnh có ý nghĩa phong thủy tốt, chủ nhà nên để trong phong khách để chiêu tài, gọi lộc.

Ngày nay, việc trồng cây cảnh phong thủy không chỉ làm đẹp cảnh quan trong nhà mà còn đem lại may mắn, sức khỏe và tài lộc. Thầy phong thủy gợi ý chúng ta nên để 4 loại cây này trong phòng khách để cầu tài lộc, may mắn, thịnh vượng đến với bản thân và gia đình.

1. Cây cảnh thiết mộc lan

Cây thiết mộc lan còn được gọi là cây phát tài hay cây phất dụ thơm. Đây là cây được nhiều văn phòng, công ty và nhà riêng. Cây thiết mộc lan với lá xanh dài, mang đến không gian trong lành, xanh mát.

1

Theo phong thủy, cây thiết mộc lan càng trồng trong không gian càng xanh mát thì chủ của ngôi nhà đó làm ăn càng phát tài, phát lộc, càng thành công trong công việc. Đây là loại cây hút tài lộc cực đỉnh, giúp chủ nhà gặp nhiều may mắn. Cây thiết mộc lan nở hoa là dấu hiệu cho thấy chủ nhà gặp nhiều điều may mắn, thịnh vượng.

2. Cây Trầu bà thanh xuân

Trầu bà thanh xuân là loại cây xanh có kích thước lớn, thường trồng trong chậu to. Đây là cây có thân lá thích hợp để trồng trong nhà. Cây này có thể cao hơn 1m. Thân dưới của nó sẽ tiếp tục phát triển cao hơn, những chiếc lá ở gần thân rễ tiếp tục rủ xuống, tạo thành hình "vảy rồng" rất đẹp.

Phong thủy học có nói, cây trầu bà thanh xuân mang đến hồng phúc, may mắn cho người trồng. Cây này có tán lá sum suê, giúp gia đình ngày một thịnh vượng. Những người trồng cây trầu bà thanh xuân này thường sẽ thăng quan tiến chức, nẵm giữ chức vụ cao ở nơi mình làm việc.

3

Đặt cây này ở sảnh hoặc phòng khách, vận khí của gia đình sẽ tăng lên bất ngờ. Đây là loại cây cảnh rất có giá trị rất được mọi người ưa thích. Đặc biệt, cây cảnh trầu bà thanh xuân nếu trồng lâu năm còn có hình dáng độc đáo, làm cảnh càng ấn tượng hơn nữa.

3. Cây đa búp đỏ

Đa búp đỏ là loại cây có tác dụng hút bụi, thanh lọc không khí rất tốt. Cây có khả năng hút cả những khói thuốc lá thải ra môi trường. Do đó nếu trồng cây cảnh này trong nhà sẽ vô cùng tốt cho sức khỏe gia đình bạn.

Dù là phòng khách, phòng làm việc hay phòng ngủ đều là môi trường tốt cho cây đa búp đỏ. Tuy nhiên, cây cảnh này có một nhược điểm là không chịu được rét lạnh. Cây cảnh đa búp đỏ sinh trưởng mạnh trong nhiệt độ ấm áp.

4

Nếu ở môi trường dưới 10 độ C thì cây có thể bị chết cóng.Về ý nghĩa phong thủy, cây đa là biểu tượng của sự trường tồn, sức sống dẻo dai, nơi chứa đựng thần quyền và tâm linh của con người. Cây đa thường được trồng ở đầu làng như vị thần bảo hộ cho vạn vật, mang bình an đến cho mọi nhà.

4. Cây thiên điểu

Cây cảnh thiên điểu là loại cây cảnh có kích cỡ lớn, lá lớn, màu xanh ngát. Cây thiên điểu phát triển càng lớn thì phúc lộc của gia đình càng sâu dày. Đây là loại cây xanh rất đẹp, thích hợp trưng trong một số phòng khách rộng, chịu bóng rất tốt, dù ánh sáng trong phòng khách không tốt lắm vẫn có thể phát triển bình thường.

2

Ngoài vẻ ngoài đẹp ấn tượng, cây cảnh thiên điểu mang ý nghĩa hạnh phúc, điềm lành, là loài cây xanh có khả năng thanh lọc không khí tốt, được nhiều người ưa thích. Ngoài khả năng chịu bóng tương đối, cây cảnh này còn ưa ẩm nhưng không chịu úng nên khi chăm sóc chúng cần lưu ý về điểm này.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Theo:  xevathethao.vn copy link