4 loại cây cảnh giá trị tăng phi mã: Trồng 1 cây lãi hơn mua vàng, sống lâu trăm tuổi, giàu sang thịnh vượng

22:06, Thứ ba 25/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Nếu như vừa muốn trồng cây cảnh cải thiện phong thủy vừa làm kinh tế, hãy trồng ngay những cây cảnh này đảm bảo lãi hơn mua vàng, càng để lâu càng có giá trị.

Nếu như vừa muốn trồng cây cảnh cải thiện phong thủy vừa làm kinh tế, hãy trồng ngay những cây cảnh này đảm bảo lãi hơn mua vàng, càng để lâu càng có giá trị.

Cây Tùng La Hán

Tùng La Hán là cây cảnh mà ngày xưa chỉ có gia đình quyền quý mới trồng. Nó tượng trưng phong thái thanh tao và thể hiện quyền quý, giàu sang, phú quý. Không chỉ vậy, nó còn có ý nghĩa là "trường thọ và giàu có".

Cây có hình dáng đẹp, cành và lá xanh quanh năm đặc biệt tuổi thọ cao. Nó thường sống hàng chục đến hàng trăm năm, thậm chí có thể cả ngàn năm. Những chậu cây tùng La Hán bonsai khi được trồng trong nhà không những mang lại mảng xanh mát mà còn giúp trấn trạch và xua đuổi điềm xấu, mang lại may mắn cho gia chủ.

Cây Tùng la hán tượng trưng phong thái thanh tao và thể hiện quyền quý, giàu sang, phú quý.

Cây Tùng la hán tượng trưng phong thái thanh tao và thể hiện quyền quý, giàu sang, phú quý.

Hơn nữa, gỗ tùng La Hán lại là chất liệu tuyệt vời để làm các đồ nội thất, các đồ lưu niệm, có giá trị xa xỉ nên càng để lâu cây càng có giá trị kinh tế cao.

Cây trầm hương

Cây trầm hương hay còn được gọi là cây dó bầu, loại gỗ quý hiếm ở nước ta với nhiều công dụng hữu ích. Sau khi được trồng một thời gian nhất định, cây có thể tỏa hương thơm nồng nàn. Đó là một “mùi hương tuyệt vời” mà thiên nhiên ban tặng cho nhân loại. Ngoài ra, nó còn được coi là một loại gia vị quý, một dược liệu quý hiếm và nổi tiếng khắp thế giới.

Không chỉ có tác dụng làm xanh, làm đẹp môi trường mà cây còn có giá trị kinh tế rất cao và có rất nhiều tác dụng trong đời sống như làm trà trầm, hương trầm, nước hoa và làm thuốc. Ở một số vùng, cây trở thành “cây xóa đói giảm nghèo” cho người dân.

Cây hoàng dương

Cây hoàng dương được coi là biểu tượng "quý ông giữa các loài cây", nó mang dáng vẻ của của người quân tử rất ôn hòa mà sáng suốt, thanh tịnh, chính trực, thà chịu vỡ nát chứ không thể khuất phục.

Trong phong thủy, hoàng dương có vị trí đặc biệt quan trọng và được coi là cây giữ nhà, an gia trấn trạch và giúp tăng cường sự giàu có cho gia đình. Nó có thể hấp thụ năng lượng tiêu cực và bảo vệ giúp ngôi nhà khỏi những linh hồn ma quỷ nên được coi là một lá bùa hộ mệnh mang lại hòa bình và may mắn cho gia chủ.

Cây hoàng dương có giá trị kinh tế tăng lên theo thời gian. Những cây cảnh hoàng dương với tuổi thọ vài trăm năm tuổi có thể lên đến hàng chục tỷ đồng. Nếu nó còn có dáng đẹp và uy lực thì giá trị sẽ còn cao hơn.

Cây long não

Trong phong thủy, cây long não có ý nghĩa xua đuổi tà ma, trường thọ và đem lại may mắn.+

Trong phong thủy, cây long não có ý nghĩa xua đuổi tà ma, trường thọ và đem lại may mắn.+

Cây long não là loài cây thường xanh vùng cận nhiệt đới. Nó có thể tỏa ra mùi thơm nồng nàn và có tuổi thọ cao. Cây có thể phát triển rất cao và lá rậm rạp, tán và bóng mát lớn, thường có màu xanh quanh năm được mệnh danh là “cây cổ thụ cao chót vót”.

Trong phong thủy, cây long não có ý nghĩa xua đuổi tà ma, trường thọ và đem lại may mắn. Đây chính là loại cây rất tốt lành, tuổi thọ rất cao, có thể tồn tại đến hàng nghìn năm.

Nó là cây chứa đầy kho báu vì hydrosol và tinh dầu có thể được chiết xuất từ bộ phận cành và lá của nó. Đây chính là nguyên liệu thô cho mỹ phẩm và nước hoa. Nó được gọi với cái tên "vàng lỏng" và đã giúp rất nhiều người thoát nghèo và trở nên giàu có. Đồng thời, gỗ của cây long não có tính chất rất tốt, có thể ứng dụng trong xây dựng, điêu khắc, làm đồ nội thất và còn có tác dụng ngăn ngừa côn trùng.

Ngoài ra, cây long não cũng là một trong những loài cây cảnh nên trồng trong sân nhà để làm đẹp môi trường và giúp thanh lọc không khí với vẻ đẹp quanh năm 68

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm