4 loại cây cứ trồng trong nhà là tiền tài ùn ùn kéo đến, 2 loại cây "phá phong thủy" nên tránh xa

( PHUNUTODAY ) - Khi bố trí cây xanh trong nhà, nếu muốn đảm bảo được yếu tố phong thủy thì bạn chú ý chọn loại cây cho phù hợp. Không phải cây nào bày trong nhà cũng mang đến may mắn và tài lộc.

4 loại cây phong thủy giúp thu hút tiền tài

Cây vạn niên thanh

Cây vạn nên thanh có ý nghĩa cầu bình an, giúp gia chủ gặp nhiều phước lành, thuận lợi may mắn cả công việc lẫn cuộc sống thường ngày.

Loại cây này phát triển tốt nếu được đặt trong phòng khách hoặc nơi có nhiều ánh sáng tự nhiên Về mặt phong thủy, bạn nên đặt cây ở hướng Đông Nam sẽ giúp chiêu tài lộc, rước may mắn.

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ có tác dụng mạnh mẽ trong việc trừ tà, xua đuổi điềm xui giúp chủ sở hữu tăng vượng khí và gặp nhiều may mắn.

Loại cây này có lá mọc thẳng đứng, màu xanh đan xen sắc vàng biểu thị cho sự uy quyền. Trồng cây lưỡi hổ trong nhà sẽ giúp hóa giải vận xui, đem lại điềm lành.

Cây phất dụ

Phong thủy quan niệm cây phất dụ tượng trưng cho sự chính trực, khảng khái, toát lên phú quý thịnh vượng, tài lộc dồi dào.

Trồng cây phất dụ trong nhà sẽ giúp mang lại cảm giác thư thái, tự do tự tại, đem lại may mắn và tài lộc cho chủ sở hữu. Để tốt cho phong thủy, bạn nên đặt cây phất dụ ở hướng Đông Nam và trồng trong chậu gốm nâu hoặc bình thủy tinh.

Cây hồng môn

Loại cây phong thủy này có hình dáng vô cùng độc đáo khi sở hữu tán lá to rộng nhìn như hình trái tim. Đỉnh của hoa nhìn như một chiếc ngà voi vô cùng đẹp và thể hiện sức mạnh uy quyền.

Theo phong thủy, trồng cây hồng môn trong nhà giúp gia chủ gặp nhiều thuận lợi trên con đường công danh sự nghiệp. Người đang làm công việc liên quan đến kinh doanh thì càng may mắn hơn.

2 loại cây “phá phong thủy” tuyệt đối không nên trồng trong nhà

Cây xương rồng

Xương rồng là loại cây có sức sống mãnh liệt được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, theo phong thủy loại cây này không thích hợp để trồng trong nhà bởi xương rồng có gai. Người ta tin rằng loại cây gai góc này mang sát khí. Nếu trồng xương rồng trong nhà, nhất là trong phòng khách sẽ làm ảnh hưởng đến tình cảm của các thành viên trong gia đình, gây bất hòa, lục đục.

Hoa tulip

Mặc dù đây là loài hoa đẹp, màu sắc rực rỡ nhưng các chuyên gia phong thủy khuyên không nên đặt loại hoa này ở phòng làm việc. Nó có thể khiến công danh của gia chủ gặp trắc trở. Không chỉ vậy, hoa tulip có chất kiềm độc, nếu vô tình chạm phải sẽ khiến tóc và lông bị rụng.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link