5 loại cây được ví như Thần Tài, trồng trước cửa gọi đủ tài lộc - phú quý - giàu sang

( PHUNUTODAY ) - 5 loại cây này đặc biệt tốt theo quan niệm của phong thủy, gia chủ trồng trước nhà giúp giàu sang phú quý.

Theo phong thủy, việc trồng cây trước cửa nhà có ý nghĩa rất quan trọng trong việc thu hút may mắn và tài lộc. Có 3 loại cây bạn nên trồng sau đây.

Cây cau cảnh

1

Các cụ có câu "trước cau sau chuối" ý nói tới thứ tự trồng cây hợp phong thuỷ của ngôi nhà. Cây cau thân thẳng, mảnh mai, không che khuất đi ánh sáng hay ngăn cản gió vào nhà. Trong Y học, cau cảnh là loài cây có khả năng thanh lọc không khí, loại bỏ chất độc.

Theo quan niệm phong thuỷ, cau cảnh mang ý nghĩa xua đi những điều xui xẻo, không may mắn. Đồng thời, mang tới tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ, giúp gia chủ gặt hái được nhiều thành công hơn. Ngoài ra, loài cây này cũng rất dễ chăm sóc, không cần bỏ quá nhiều thời gian để chăm nom.

Cây tre cảnh

Cây tre là loài cây đại diện cho những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc và con người Việt Nam. Còn trong phong thuỷ, cây tre được biết đến biểu tượng cho sức khoẻ, hạnh phúc, tình yêu và sự thịnh vượng. Nhiều người còn tin rằng trồng tre trước cửa nhà, trong sân hoặc đặt trong phòng làm việc sẽ làm tăng vượng khí, không gian sống trở nên thoải mái hơn, đồng thời kéo theo nhiều tài lộc cho gia chủ.

Cây lộc vừng

3

Lộc vừng là loài cây được nhiều gia đình lựa chọn trồng trước cửa nhà hoặc trong khuôn viên gia đình với mong muốn cây sẽ mang lại những điều tốt lành cho gia chủ.

Theo đó, chữ lộc trong "lộc vừng" ứng với tài lộc, chữ vừng mang hàm ý nhỏ nhưng nhiều. Hoa lộc vừng màu đỏ tượng trưng cho hỷ sự, và gắn liền với ngụ ý phát lộc. Gốc cây to, vững chãi biểu trưng cho ý chí kiên định, khó lay chuyển của gia chủ.

Ngoài ra, lộc vừng cũng là loài cây mang ý nghĩa trường thọ, và mang tới cảm giác bình yên, an toàn cho mọi thành viên của gia đình.

Cây cam, quýt, chanh

 Cam, quýt, chanh là những loại cây ăn quả mà theo phong thủy nên được trồng trước cổng nhà là rất tốt. Bởi vì hầu hết những loại cây này thường cho nhiều trái tròn xoe trĩu cành tượng trưng cho sự viên mãn, tròn đầy, giúp đem lại vượng khí cho gia chủ, gia đình luôn được hạnh phúc, con cháu đầy đàn.

Những loại cây này thường được trồng ở hướng Đông Nam để giúp mang lại tiền tài và sung túc cho gia chủ vì đây hướng của sự giàu có, thịnh vượng. Nếu cây càng sai trái, càng mang lại nhiều may mắn, đại cát, đại lợi. Hơn nữa quả thường có màu vàng khi chín, cam trong phát âm là kim – có ý nghĩa tượng trưng cho vàng.

Cây hoa hòe

4

Cây hoa hòe là một loại cây có nguồn gốc từ Trung Quốc và được mang đến để trồng trong các ngôi chùa Phật giáo ở Nhật Bản. Lá và hoa của loại cây này trong y học cổ truyền có thể giúp chữa bệnh, và giúp trừ tà.

Bên cạnh đó, cây hoa hòe còn có khả năng mang lại may mắn và tài vận lớn cho gia chủ. Đồng thời giúp thanh lọc ô nhiễm, chống nhiệt, hạn hán và đất bị nén chặt.Do đó, cây hoa hòe cũng là một loại cây nằm trong danh sách cây nên trồng trước sân nhà.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link