Chỉ với chai giấm vài nghìn, đồ đạc trong nhà trở nên sạch bong, sáng bóng

( PHUNUTODAY ) - Giấm ăn vốn là gia vị quen thuộc được dùng nhiều trong các món ăn gia đình. Tuy nhiên, nguyên liệu này còn có công dụng làm sạch cực kỳ hiệu quả.

Làm sạch máy giặt

Mắt giặt vẫn thường được dùng để làm sạch quần áo hay các loại đồ dùng bằng vải khác. Lâu ngày, máy giặt sẽ chứa một lượng không nhỏ vi khuẩn. Từ đó sản sinh ra mùi hôi khó chịu, ảnh hưởng tới hiệu quả hoạt động cũng như sức khỏe người dùng. Đó là chưa kể đến bụi vải đọng lại trong máy giặt, lâu dần quần áo giặt xong vẫn còn loang vết bẩn.

Do đó, máy giặt cần được vệ sinh định kỳ.

Nếu chưa mua được viên vệ sinh máy giặt chuyên dụng, bạn hoàn toàn có thể sử dụng nguyên liệu sẵn có là giấm ăn.

Bạn chỉ cần đổ giấm vào khay đựng nước giặt, ấn chế độ vệ sinh là được. Giấm sẽ giúp khử mùi, khử trùng và đánh bay các vết bẩn tồn đọng trong lồng máy giặt.

Làm sạch bát đĩa dính mỡ

Nếu bát đĩa dính quá nhiều dầu mỡ, rửa qua vài lần nước nhưng vẫn có cảm giác dính tay, không sạch hẳn thì bạn có thể dùng giấm trắng.

Bạn nhỏ vài giọt giấm vào nước rửa chén, hòa tan hỗn hợp rồi dùng để rửa bát. Hoạt chất của giấm sẽ giúp tẩy rửa sạch lượng mỡ tích tụ trên chén đĩa, đồng thời giấm còn hỗ trợ khử mùi cực hiệu quả.

Làm sạch các vết ẩm mốc trên tường, cửa sổ

Không chỉ gây mất thẩm mỹ cho căn nhà, các vết ẩm mốc còn là “nơi trú ngụ” của hàng triệu vi khuẩn gây hại cho sức khỏe. Sử dụng giấm trắng sẽ giúp tẩy sạch các vết nấm mốc bám dính trên tường, cửa sổ một cách hiệu quả.

Bạn pha loãng giấm với một ít nước rồi đỏ dung dịch vào bình xịt hoặc sử dụng bọt biển thấm. Sau đó cho dung dịch lên vùng cần làm sạch, chà xát, cọ rửa là được. Với những vết mốc, bẩn chưa được làm sạch hoàn toàn, bạn xịt dung dịch thêm vài lần rồi để ngâm trong khoảng 15 – 30 phút, sau đó lau lại bằng nước ấm.

Đối với vết nấm mốc trên tường bạn nên để hỗn hợp trong khoảng một giờ để chúng thấm sâu sẽ giúp làm sạch hiệu quả hơn. Sau đó lau sạch lại bằng bàn chải.

Làm sạch giày da lộn

Giày da lộn khó làm sạch hơn so với các loại giày khác. Nếu những đôi giày da lộn bị bám bụi bẩn, thay vì phải mang đến những nơi giặt giày chuyên nghiệp để xử lý thì bạn có thể khắc phục tạm thời bằng cách dùng giấm.

Bạn hòa giấm trắng chung với xà phòng tẩy rửa và lau lên những vùng da bị bẩn, chắc chắn bạn sẽ phải bất ngờ với kết quả mà mình nhận được.

Vết bẩn sẽ được làm sạch gần như 80% và đôi giày sẽ trông sạch đẹp như mới. Sau khi tẩy rửa bằng giấm trắng và xà phòng bạn nhớ sấy khô hoặc phơi để giày khô tự nhiên.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link