4 loại cây đặt trong phòng giúp điều hòa sức khỏe, cải thiện giấc ngủ: Nhà nào cũng nên có

( PHUNUTODAY ) - Mất ngủ, khó ngủ gây ảnh hưởng nhiều đến tuổi thọ. Muốn cải thiện giấc ngủ có một cách rất đơn giản là bạn hãy đặt loại cây này trong phòng.

Cây trầu bà

Cây trầu bà vẫn được biết đến với vai trò thanh lọc không khí. Chính vì vậy mà trầu bà được nhiều gia đình lựa chọn để trồng trong nhà. Đặc biệt, cây trầu bà rất thích hợp để trang trí ở những nơi thông gió như phòng ngủ.

Loại cây leo này có lá hình tim, rất dễ trồng. Trầu bà còn được gọi bằng tên khác như trầu bò, hoàng tâm diệp. Cây trầu bà có công dụng hiệu quả trong việc loại bỏ tình trạng khí độc trong không khí.

Về mặt phong thủy, cây trầu bà mang lại sự may mắn, thịnh vượng cho gia chủ. Cây giúp cải thiện tâm trạng để bạn cảm thấy thoải mái và ngủ ngon hơn vào ban đêm. Cây thích bóng râm nên trồng trong phòng ngủ cũng rất hợp lý.

Cây nha đam

Loại cây này có nhiều công dụng cũng như giá trị đối với sức khỏe con người. Cây nha đam không cần tưới nước thường xuyên. Loại cây này có nhiều giống khác nhau. Ở một số giống, lá nha đam giúp an thần, chống viêm nhiễm, có thể dùng khi bị muỗi đốt.

Bên cạnh đó, một số loại có thể chiết xuất thành các sản phẩm chăm sóc da. Lý do là trong nha đam có chứa vitamin và các hoạt chất chống lại sự oxy hóa; nhiều loại khác có thể ăn được.

Đặt cây nha đam trong phòng ngủ sẽ giúp thanh lọc không khí, cải thiện sự ngột ngạt của phòng, giúp cải thiện giấc ngủ tự nhiên.

Ngoài ra, cây nha đam có công dụng hút ẩm hiệu quả và có thể báo động cho bạn nếu tình trạng không khí bị ô nhiễm vượt mức, nhờ sự xuất hiện của những đốm nâu trên thân cây.

cay-nen-dat-trong-phong-ngu-2

Cây lưỡi hổ

Lưỡi hổ là loài cây quang hợp ngược, thường nhả oxy vào ban đêm nên đảm bảo an toàn cho giấc ngủ và giúp bạn ngủ sâu hơn.

Cây lưỡi hổ có thể hút 107 loại khí độc, một số chất trong đó có thể gây ung thư là formaldehyde, nitrogen oxide. Cây rất dễ chăm sóc và thích hợp đặt trong phòng ngủ nhỏ.

Đặc biệt, lưỡi hổ được ví như “máy lọc không khí” tự nhiên cực tốt. Đặt cây lưỡi hổ trong phòng ngủ thì cây không chỉ nhả oxy mà còn hút bụi trong không khí. Nhờ vậy mà phòng ngủ luôn có bầu không khí trong lành.

Bên cạnh đó, về mặt phong thủy cây lưỡi hổ cũng góp phần mang tới vận may cho gia chủ.

Cây chanh

Cây chanh có mùi thơm thanh mát và sảng khoái giúp cải thiện mùi trong phòng, thanh lọc không khí một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, cây chanh cũng giúp diệt bớt nấm mốc.

Các cây họ cam, chanh có tác dụng hút ẩm không khí, tốt cho gan, phổi, làm sạch hơi thở và thải độc cơ thể ngay cả trong lúc ngủ. Đặt một chậu chanh trong phòng khi đi ngủ giúp giấc ngủ thêm dễ chịu, nhất là trong những ngày hè oi bức, khiến bạn cảm thấy thoải mái hơn khi thức dậy.

Vì tranh cần đủ ánh sáng mới ra hoa kết trái nên nếu trồng trong phòng ngủ bạn nên đặt ở bên cửa sổ hoặc nơi có điều kiện ánh sáng tốt.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link