5 loại cây "ăn tiền thiên hạ": Đặt trong phòng khách hút tài lộc cực đỉnh, không lo đói nghèo

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, những cây này có ý nghĩa cầu tài lộc, rất thích hợp để bày trong phong khách.

Cây kim tiền

Cây kim tiền là loại cây cảnh phong thủy cầu tài lộc được nhiều người ưa chộng. Loại cây này có lá sum suê, xanh tốt tượng trưng cho sự phát triển của gia chủ về tài chính, kinh tế, ngụ ý tiền bạc đếm không xuể. Cây kim tiền tương đối dễ sống, có thể thích nghi với môi trường sống trong nhà.

5-loai-cay-an-tien-thien-ha-01

Ngoài ra, cây kim tiền có phần cành lá vươn cao, hướng lên trên thể hiện sự sung sức. Người ta tin rằng đặt cây kim tiền trong phòng khác sẽ giúp mang lại nhiều may mắn, thịnh vượng cho cuộc sống.

Đặc biệt, cây kim tiền có nhiều kích cỡ khác nhau, tha hồ để bạn lựa chọn loại cây phù hợp với không gian của căn nhà. Cây kim tiền có thể trồng trong đất hoặc sống thủy canh đều được, rất dễ chăm sóc.

Cây kim ngân

5-loai-cay-an-tien-thien-ha-02

Cũng giống như cây kim tiền, cây kim ngây cũng là loại cây cầu tài lộc được nhiều người ưa chuộng, hay mua về để đặt trong phòng khách hoặc trên bàn làm việc. Riêng tên của loại cây này đã mang đến ý nghĩa của sự giàu có, bởi kim ngân nghĩa là tiền vàng. Gia chủ có thể đặt loại cây phong thủy nhà ở khu vực cửa chính của phòng khách để chiêu tài đón lộc.

Cây thiết mộc lan

5-loai-cay-an-tien-thien-ha-03

Loại cây này có lá xanh với những sọc màu trắng ở giữa. Hoa của cây thiết mộc lan có màu trắng hoặc màu vàng nhạt, mùi thơm ngào ngạt. Loại cây này có thể đặt trong nhà để trang trí hoặc trồng ở ngoài trời đều được.

Ngoài ý nghĩa cầu tài lộc trong phong thủy, cây thiết mộc lan còn có khả năng làm sạch không khí, lọc bụi bẩn và các chất độc hại trong nhà.

Cây trầu bà lá xẻ

5-loai-cay-an-tien-thien-ha-04

Theo phong thủy, trầu bà lá xẻ có ý nghĩa cầu sức khỏe, trường thọ. Bày loại cây này trong phòng khách, phòng làm việc còn giúp tăng vận khí cho ngôi nhà.

Trầu bà lá xẻ phát triển rất nhanh, có sức sống mãnh liệt, thích hợp với nhiều kiểu thời tiết khác nhau. Vì vậy, loại cây này còn tượng trưng cho ý chí kiên cường, bất khuất, không khuất phục trước số phận.

Cây đa búp đỏ

5-loai-cay-an-tien-thien-ha-05

Cây đa búp đỏ có lá lớn, dáng cao. Khi có đủ ánh sáng, lá của cây này sẽ xanh bóng, nhìn là thấy sức sống ngập tràn.

Trong phong thủy, đa búp đỏ mang ý nghĩa của sự may mắn, an lành, giúp gia chủ xua đuổi vận xui. Trồng một chậu đa búp đỏ ở phòng khách sẽ giúp gia chủ cầu tài lộc, được che chở trước sóng gió. Nếu đặt đa búp đỏ ở bàn làm việc thì sẽ giúp công việc thuận lợi, hanh thông hơn.

Ngoài ra, cây đa búp đỏ còn giúp thanh lọc không khí rất tốt. Trồng đa búp đỏ trong nhà sẽ giúp môi trường sống trong lành hơn.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link