9 loại cây 'hút' sóng, bức xạ điện từ, lọc không khí cực tốt: Nhà dùng nhiều điện thoại, TV nên có 1 chậu

( PHUNUTODAY ) - Trồng những loại cây này trong nhà không chỉ giúp thanh lọc không khí mà còn hút bức xạ điện từ rất tốt.

Cây dương xỉ

Cây dương xỉ dễ trồng, có khả năng thích nghi tốt với điều kiện sống trong nhà. Loại cây này có thể làm giảm nồng độ formaldehyde từ các đồ dùng trong gia đình và ngăn chặn các tia bức xạ có hại phát ra từ các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại, TV...

cay-hut-buc-xa-dien-tu-01

Nghiên cứu còn cho thấy chiết xuất từ cây dương xỉ có tác dụng bảo vệ, giúp làm giảm tổn thương gây ra bởi việc tiếp xúc quá mực với bức xạ tia cực tím có trong ánh nắng mặt trời.

Loại cây này không ưa ánh sáng gay gắt, bạn nên trồng chúng ở nơi thoáng mát, có bóng râm và tưới nước thường xuyên.

Cây lan ý

Cây lan ý thường mọc thành bụi với các cuống lá dài, nhỏ và hướng lên trên. Lá cây xanh đậm, hoa màu trắng như hình vỏ sò. Đây là loài cây xứ nóng, thân thảo, thích nghi với môi trường ít ánh sáng nhưng phải tưới nhiều nước.

cay-hut-buc-xa-dien-tu-02

Cây lan ý có thể lọc được benzen VOC - một chất gây ung thư có trong sơn, các chất đánh bóng đồ nội thất.

Cây thường xuân

cay-hut-buc-xa-dien-tu-03

Cây thường xuân là một loại cây leo, dễ trồng. Cây có tán lá rậm rạp, có khả năng hấp thụ tốt bụi bẩn và các chất ô nhiễm trong không khí bao gồm formaldehyde, benzene... Trong đó, formaldehyde là chất được thải ra từ các vật liệu như thảm, gỗ dán, nhựa gỗ... Hít phải chất này có thể gây đau đầu, nóng rát cổ họng... Về lâu dài, có thể gây ra ung thư.

Cây lưỡi hổ

cay-hut-buc-xa-dien-tu-04

Cây lưỡi hổ cũng có khả năng hấp thụ chất độc hại trong không khí như cây thường xuân. Nghiên cứu cho thấy, 1 lá lưỡi hổ có thể hút được 30mg formaldehyde/ngày. Nếu trồng 6 chậu lưỡi hổ trong phòng rộng 30m2 thì sau 5 ngày, lượng formaldehyde trong phòng có thể được khử sạch.

Cây nha đam

cay-hut-buc-xa-dien-tu-05

Cây nha đam có phần lá phát triển mạnh, mong nước. Cây có thể trồng ở bất cứ nơi đâu, từ ngoài sân vườn cho đến bàn làm việc.

Cây nhà đam có khả năng tiêu diệt các vi khuẩn trong không khí, hấp thụ mùi khó chịu và hút bức xạ máy tính cực kỳ hiệu quả. Loại cây này rất dễ trồng và chăm sóc. Phần thịt trong suốt bên trong lá cây nha đam còn có tác dụng dưỡng da, dưỡng tóc rất tốt.

Cây đa búp đỏ

cay-hut-buc-xa-dien-tu-06

Cây đa búp đỏ có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt. Loại cây này dễ trồng, dễ sinh trưởng trong môi trường nhiệt độ thấp và thiếu ánh sáng. Trồng đa búp đỏ có thể giúp hút bụi và các khí độc trong không khí như carbon monoxide, hydrogen fluoride... Cây còn giúp hút cả khói thuốc trong môi trường.

Cây dây nhện

cay-hut-buc-xa-dien-tu-07

Cây dây nhện có phần lá mêm mại, đẹp mắt. Bạn có thể để cây này trang trí trong phòng khách hoặc để trên bàn làm việc. Cây dây nhện có khả năng hấp thụ các chất gây ô nhiễm, làm sạch không khí. Sẽ tốt hơn nếu bạn đặt cây ở những nơi có sóng bức xạ điện từ, gần các thiết bị điện tử...

Cây cọ cảnh

cay-hut-buc-xa-dien-tu-010

Cây có cảnh có khả năng thanh lọc không khí, hút khí benzene, formaldehyde và bức xạ điện từ do máy tính phát ra.

Trồng cọ cảnh trong nhà không chỉ giúp không gian sống trở nên xanh mát mà còn tốt cho hệ hô hấp của con người.

Cây xương rồng

cay-hut-buc-xa-dien-tu-09

Cây xương rồng có khả năng hút sóng bức xạ điện từ, hút bụi và thanh lọc không khí. trên thân cây có những lỗ khí nhỏ. Lỗ khí này đóng lại vào ban ngày và mở ra vào ban đêm để hút khí carbon dioxide, nhả khí oxi, làm làm tăng nồng độ anion trong không khí, mang lại lợi ích cho sức khỏe.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link